Hội đồng nhân dân xã Tân Phong tổng kết hoạt động của HĐND xã Tân Phong năm 2022, triển khai nhiệm vụ năm 2023

Thứ ba - 07/03/2023 13:53 1.008 0
Ngày 03/03/2023, Thường trực HĐND xã Tân Phong tổ chức hội nghị tổng kết hoạt động của HĐND xã năm 2022, triển khai nhiệm vụ năm 2023.
Hội đồng nhân dân xã Tân Phong tổng kết hoạt động của HĐND xã Tân Phong năm 2022, triển khai nhiệm vụ năm 2023

 Ông Nguyễn Hải Ninh – Huyện ủy viên – Bí thư Đảng ủy xã – Chủ tịch HĐND xã

phát biểu chỉ đạo

 Chủ trì hội nghị ông Nguyễn Hải Ninh – Huyện ủy viên – Bí thư Đảng ủy xã – Chủ tịch HĐND xã. Tham dự có bà Trương Thị Kim Xanh – Phó BT đảng ủy xã, ông Phạm Văn Hùng – Chủ tịch UBND xã, ông Nguyễn Tri Phương – Chủ tịch UBMTTQVN xã và các đại biểu hội đồng nhân dân xã và các ban ngành, đoàn thể xã, ấp cùng tham dự.

         Trong năm 2022, Hội đồng nhân dân xã đã thực hiện tốt nhiệm vụ, quyền hạn theo luật định; đã kịp thời cụ thể hóa các chỉ thị, nghị quyết của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, Các nghị quyết của HĐND xã, chương trình, kế hoạch công tác của HĐND xã để tổ chức thực hiện. Tổ chức thành công kỳ họp thứ 2, thứ 3 HĐND xã khóa XII, nhiệm kỳ 2021 - 2026. Tại các kỳ họp, HĐND xã bầu bổ sung chức danh Trưởng các Ban của HĐND xã khóa XII, nhiệm kỳ 2021 – 2026 đảm bảo đầy đủ, đúng trình tự, thủ tục theo quy định của pháp luật. Thường trực HĐND xã đã thực hiện tốt nhiệm vụ chỉ đạo, điều hòa, phối hợp hoạt động của các Ban, các Tổ đại biểu, các đại biểu HĐND xã để thực hiện tốt nhiệm vụ, quyền hạn theo luật định. Chỉ đạo, tổ chức thành công 02 kỳ họp HĐND xã, ban hành 08 nghị quyết để quyết định được những vấn đề quan trọng của xã theo thẩm quyền, chất lượng, hiệu quả hoạt động của các kỳ họp được nâng lên. Tổ chức thành công 07 cuộc giám sát; 02 phiên giải trình. Qua hoạt động giám sát, giải trình đã góp phần thúc đẩy việc tổ chức thực hiện có hiệu quả các Nghị quyết của HĐND xã về phát triển kinh tế - xã hội, xây dựng chính quyền, đảm bảo quốc phòng, an ninh trên địa bàn xã. Các Tổ đại biểu HĐND xã đã thực hiện tốt hoạt động tiếp xúc cử tri trước kỳ họp và sau kỳ họp tại nơi mình thực hiện nhiệm vụ đại biểu; tổng hợp, phân loại các ý kiến, kiến nghị để chuyển đến các cơ quan, đơn vị giải quyết, trả lời của cử tri; thường xuyên theo dõi, kiểm tra, giám sát, đôn đốc các cơ quan hữu quan thực hiện việc giải quyết, trả lời những ý kiến, kiến nghị chính đáng của cử tri theo luật định.

           Tại hội nghị, các đại biểu thống nhất nội dung báo cáo, không có ý kiến.

          Phát biểu bế mạc hội nghị, ông Nguyễn Hải Ninh – Huyện ủy viên – BT Đảng ủy xã – CT HĐND xã đã nhấn mạnh: Năm 2023, HĐND xã cần tiếp tục triển khai thực hiện có hiệu quả các quy định của luật tổ chức chính quyền địa phương, chủ trì phối hợp với các cơ quan hữu quan tổ chức các kỳ họp thường lệ kỳ họp chuyên đề, đột xuất theo luật định để quyết định kịp thời giải quyết những vấn đề quan trọng của địa phương. Các đại biểu HĐND xã phải nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ nhằm đảm bảo nhiệm vụ được giao. Tăng cường các hoạt động giám sát việc tuân theo Hiến pháp và pháp luật ở địa phương, việc thực hiện Nghị quyết Hội đồng nhân dân huyện. Tiếp tục đổi mới phương thức, nội dung, nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động tiếp xúc cử tri theo quy định.

             Nhân dịp này, đã trao giấy khen cho 02 tập thể và 03 cá nhân có thành tích xuất sắc trong hoạt động của HĐND xã năm 2022.

 

Trao giấy khen cho tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc

trong hoạt động của HĐND xã năm 2022

Nguồn tin: TT. HĐND XÃ TÂN PHONG

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập20
  • Hôm nay2,046
  • Tháng hiện tại107,192
  • Tổng lượt truy cập4,840,951
hoc tap va lam theo
cong khai minh bach
gop y du thao
hop thu dien tu
cong bao tay ninh
Hỏi đáp trực tuyến
Thi hành pháp luật
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây