XÃ TÂN PHONG HƯỞNG ỨNG NGÀY CHUYỂN ĐỔI SỐ QUỐC GIA

Thứ hai - 10/10/2022 07:31 413 0
XÃ TÂN PHONG HƯỞNG ỨNG NGÀY CHUYỂN ĐỔI SỐ QUỐC GIA

         Ngày 10/10 hằng năm là “Ngày chuyển đổi số quốc gia”. Đây là ngày có ý nghĩa với công cuộc chuyển đổi số nước ta. Ngày chuyển đổi số quốc gia tổ chức hằng năm nhằm đẩy nhanh tiến độ triển khai các nhiệm vụ về chuyển đổi số quốc gia, thực hiện có hiệu quả Chương trình Chuyển đổi số quốc gia quốc gia đến năm 2025, định hướng đến năm 2030.

       Hưởng ứng phát động “ngày chuyển đổi số quốc gia” của huyện Tân Biên, từ ngày 01/10 đến ngày 10/10/2022, UBND xã Tân Phong đã tuyên truyền cho các tổ chức (công ty, trường học, xí nghiệp), người dân về dịch vụ công trực tuyến và bưu chính công ích được hơn 3.000 tờ rơi, tổ chức tập huấn hướng dẫn cài đặt Cổng dịch vụ công quốc gia, phổ biến các quan điểm, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về chuyển đổi số, thông tin các nội dung cơ bản về chuyển đổi số, tầm quan trọng, ý nghĩa, mục tiêu và tác động của chuyển đổi số, chính quyền số, công nghệ số đến sự phát triển kinh tế - xã hội của đất nước, tuyên truyền về xây dựng và phát triển chính quyền số để góp phần tạo môi trường chính quyền thân thiện, hoạt động hiệu lực, hiệu quả, phục vụ phát triển kinh tế - xã hội, thông tin về các cơ chế, chính sách, đảm bảo an toàn, an ninh mạng đáp ứng yêu cầu chuyến đổi số được 03 cuộc hơn 70 lượt người tham dự.

         Bên cạnh đó cán bộ, công chức, người hoạt động không chuyên trách tiến hành hướng dẫn người dân sử dụng dịch vụ công trực tuyến, hướng dẫn người dân các kỹ năng sử dụng nền tảng, các kỹ năng liên quan đến thương mại điện tử, quảng bá sản phẩm trên môi trường số, thanh toán số. Qua đó, nâng cao hiệu quả sử dụng và nhận thức của người dân về dịch vụ công trực tuyến nói riêng và chuyển đổi số nói chung, tạo điều kiện cho người dân tiếp cận và sử dụng các thủ tục hành chính trên môi trường điện tử, giảm chi phí và giảm thời gian đi lại.

Vì vậy “Ngày chuyển đổi số quốc gia” được phải được tổ chức hằng năm nhằm thúc đẩy nhanh tiến độ triển khai các nhiệm vụ về chuyển đổi số quốc gia, thực hiện có hiệu quả Chương trình Chuyển đổi số quốc gia đến năm 2025, định hướng đến năm 2030;  Nâng cao nhận thức của người dân toàn xã hội về vai trò, ý nghĩa và lợi ích của chuyển đổi số; Thúc đẩy sự tham gia vào cuộc của cả hệ thống chính trị, hành động đồng bộ ở các cấp và sự tham gia của toàn dân bảo đảm sự thành công của chuyển đổi số.

Nguồn tin: UBND xã Tân Phong

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập12
  • Máy chủ tìm kiếm1
  • Khách viếng thăm11
  • Hôm nay2,104
  • Tháng hiện tại64,559
  • Tổng lượt truy cập4,912,186
hoc tap va lam theo
cong khai minh bach
gop y du thao
hop thu dien tu
cong bao tay ninh
Hỏi đáp trực tuyến
Thi hành pháp luật
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây