Thạnh Bình ra mắt mô hình “Tổ liên gia an toàn phòng cháy, chữa cháy”

Thứ sáu - 03/03/2023 14:19 106 0
Ngày 02.3.2023, tại UBND xã Thạnh Bình, huyện Tân Biên, Công an huyện phối hợp với UBND xã, Công an xã Thạnh Bình tổ chức ra mắt mô hình “Tổ liên gia an toàn PCCC”  tổ 4, ấp Thạnh Lợi, xã Thạnh Bình, huyện Tân Biên.
Thạnh Bình ra mắt mô hình “Tổ liên gia an toàn phòng cháy, chữa cháy”

          Tổ liên gia an toàn PCCC ấp Thạnh Lợi , xã Thạnh Bình có 11 thành viên đại diện cho 11 hộ, do ông Phan Thanh Sang làm tổ trưởng. Các hộ tham gia mô hình đều trang bị 01 bình chữa cháy để ở nơi dễ thấy, dễ lấy, có lối thoát nạn và bảo đảm điều kiện an toàn về PCCC. Tổ liên gia có trang bị chuông báo cháy, mỗi hộ gắn một chuông phục vụ báo cháy khi có sự cố cháy, nổ xảy ra. 11/11 hộ được hướng dẫn sử dụng và cài đặt ứng dụng “Báo cháy 114”.

Theo quy chế hoạt động, các thành viên trong mô hình có nhiệm vụ triển khai các chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước và quy định về phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ  (PCCC và CNCH) trên địa bàn; tuyên truyền, vận động các thành viên trong gia đình thuộc tổ liên gia tự giác chấp hành các quy định pháp luật về PCCC và CNCH, tích cực tham gia mô hình, thực hiện các điều kiện an toàn PCCC, CNCH; nắm tình hình liên quan công tác PCCC và CNCH, kịp thời phản ánh với UBND xã, Công an xã để xử lý; tổ chức lực lượng, phương tiện PCCC tại chỗ, tổ chức chữa cháy và CNCH khi có cháy, nổ, sự cố tai nạn xảy ra trong khu vực Tổ liên gia; tham gia các hoạt động PCCC và CNCH khi được cấp có thẩm quyền huy động.

Ngay sau lễ ra mắt, Đội Cảnh sát PCCC và CNCH Công an huyện Tân Biên hướng dẫn cho các thành viên Tổ liên gia an toàn PCCC tổ 4, khu vực chợ Thạnh Bình, thuộc ấp Thạnh Lợi, xã Thạnh Bình cách sử dụng bình chữa cháy và xử lý các tình huống khi có cháy nổ xảy ra.

                                                           Thiên Phú

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập15
  • Hôm nay3,623
  • Tháng hiện tại66,078
  • Tổng lượt truy cập4,913,705
hoc tap va lam theo
cong khai minh bach
gop y du thao
hop thu dien tu
cong bao tay ninh
Hỏi đáp trực tuyến
Thi hành pháp luật
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây