Đại hội điểm Công đoàn cơ sở thị trấn Tân Biên lần thứ VI nhiệm kỳ 2023-2028

Thứ bảy - 25/02/2023 14:58 187 0
Ngày 23/02/2023, Công đoàn cơ sở thị trấn Tân Biên tổ chức Đại hội Công đoàn cơ sở (CĐCS) lần thứ VI, nhiệm kỳ 2023-2028. Đây là đơn vị được Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Tân Biên chọn tổ chức đại hội điểm để rút kinh nghiệm chỉ đạo Đại hội CĐCS trên địa bàn huyện. Tới dự Đại hôi có ông Dương Đại Lộc, Phó Chủ tịch Liên đoàn lao độngtỉnh Tây Ninh, ông Trần Chí Tâm Chủ tịch LĐLĐ  huyện, cùng các đồng chí Chủ tịch công đoàn các xã và các cơ quan, đơn vị Doanh nghiệp trên địa bàn huyện.
Đại hội điểm Công đoàn cơ sở thị trấn Tân Biên lần thứ VI  nhiệm kỳ 2023-2028

 

Công đoàn Thị trấn Tân Biên có tổng số 32 đoàn viên. Trong nhiệm kỳ qua, với nhiều biến động phức tạp của đại dịch Covid-19 đã tác động không nhỏ đến đời sống, việc làm, thu nhập, tâm tư, tình cảm của đại bộ phận công nhân, viên chức, và hoạt động Công đoàn. Dưới sự lãnh đạo trực tiếp, toàn diện của Cấp ủy, chính quyền địa phương. Sự chỉ đạo, hướng dẫn của Ban Chấp hành LĐLĐ huyện.

Nhiệm kỳ qua, CĐCS thị trấn Tân Biên luôn quan tâm, tổ chức thực hiện nhiều hoạt động  đại diện, bảo vệ và chăm lo quyền, lợi ích hợp pháp và chính đáng cho đoàn viên, người lao động về chế độ tiền lương, tiền thưởng, phụ cấp, BHYT, BHXH của cán bộ viên chức nên trong nhiệm kỳ qua không có trường hợp khiếu nại, thắc mắc nào của đoàn viên về việc thực hiện các chế độ, chính sách có liên quan. Đồng thời, tổ chức nhiều hoạt động chăm lo đời sống vật chất và tinh thần cho đoàn viên và người lao động như thăm hỏi, tặng quà cho CNVCLĐ có hoàn cảnh khó khăn bị ảnh hưởng bởi thiên tai, dịch bệnh, các ngày lễ lớn của đất nước. Đặc biệt trong nhiệm kỳ đã vận động đoàn viên công đoàn ủng hộ 01 ngày lương thực hiện chương trình  căn nhà “Mái ấm công đoàn” và Quỹ vì người nghèo nộp về LĐLĐ huyện, để xây dựng nhà ở cho đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn; CĐCS thị trấn Tân Biên, đã chủ trì tổ chức các hoạt động, khen thưởng cho con cán bộ, đoàn viên cơ quan và tặng quà thiếu nhi nhân ngày Quốc tế thiếu nhi 1-6, Tết Trung Thu: 22.750.000 đồng. Các hoạt động xã hội, từ thiện được đa số đoàn viên tích cực tham gia như: thăm hỏi đoàn viên công đoàn ốm đau và vận động mạnh thường quân tặng quà cho người lao động có hoàn cảnh khó khăn, với tổng số tiền 20,1triệu đồng. Tặng quà tết hàng năm cho CB, CC, NLĐ với số tiền 27,5 triệu đồng. Vận động  đoàn viên tích cực tham gia các hoạt động từ thiện,  xã hội khác như trong công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 thực hiện Chuyến xe 0 đồng, phục vụ các nhu yếu phẩm và các loại rau, củ quả với tổng giá trị thực hiện gần 200 triệu đồng. Bên cạnh đó, CĐCS còn chú trọng tổ chức, thực hiện tốt các phong trào thi đua yêu nước như phong trào “Lao động giỏi, lao động sáng tạo”, phong trào “Chung sức xây dựng nông thôn mới”, phong trào “Xây dựng cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp đạt chuẩn văn hóa”, phong trào “Xanh-sạch-đẹp, bảo đảm an toàn vệ sinh lao động”, phong trào “Giỏi việc nước, đảm việc nhà”. 

03 đại biểu đi dự Đại hội cấp trên. 

 Đại hội đã bầu Ban chấp hành khoá mới gồm 5 đồng chí, bầu đồng chí Nguyễn Văn Huyền, tiếp tục giữ chức Chủ tịch Công đoàn cơ sở thị trấn Tân Biên và bầu  03 đại biểu đi dự Đại hội cấp trên. 

Với tinh thần Đại hội “Đổi mới - Dân chủ - Đoàn kết -Phát triển”, Đại hội đã đề ra các chỉ tiêu cơ bản cần tập trung thực hiện trong nhiệm kỳ mới và được 100% đại biểu thống nhất biểu quyết thông qua./.

 

                                                                          Thiên phú

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập16
  • Hôm nay1,034
  • Tháng hiện tại106,180
  • Tổng lượt truy cập4,839,939
hoc tap va lam theo
cong khai minh bach
gop y du thao
hop thu dien tu
cong bao tay ninh
Hỏi đáp trực tuyến
Thi hành pháp luật
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây