Đại biểu HĐND Tỉnh huyện tiếp xúc cử tri xã Mỏ Công sau kỳ họp.

Thứ năm - 05/01/2023 17:10 57 0
Sáng ngày 5/1/2023 Tại UBND xã Mỏ Công. Tổ đại biểu HĐND tỉnh gồm ông Thành Từ Dũ - Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Tân Biên; ông Phạm Mạnh Hiếu - Phó Giám đốc Trung tâm quy hoạch và Giám định chất lượng xây dựng, Sở Xây dựng cùng Tổ đại biểu HĐND huyện Tân Biên có buổi tiếp xúc với 85 cử tri xã Mỏ Công sau kỳ hợp thứ 6 HĐND tỉnh và kỳ họp thứ 4 HĐND huyện nhiệm kỳ 2021-2026.
Đại biểu HĐND Tỉnh huyện tiếp xúc cử tri xã Mỏ Công sau kỳ họp.

Tại buổi tiếp xúc, cử tri xã Mỏ Công kiến nghị: một số đoạn đường trên Quốc lộ 22B nắp cống cao hơn mặt đường, ảnh hưởng đến việc thoát nước; đèn thắp sáng trên một số đoạn đã hư hỏng; điểm giao giữa quốc lộ 22B và đường ĐT 785 lưu lượng xe qua lại nhiều, thường xuyên bị áp tắc, cần có phương án khắc phục; việc tách thửa cho con nhưng diện tích tách thửa thấp hơn quy định; Cần xây dựng cầu bắt qua kênh N1 thuộc tổ 10, ấp Một để người dân đi lại thuận tiện hơn; Đoạn đường từ ĐT785 đến ngã tư Lâm Vân không có đèn đường gây nguy hiểm cho giao thông; cần có chính sách thu hút, trọng dụng nhân tài vì phụ cấp cho cán bộ ấp có trình độ cao đến nay vẫn chưa được hỗ trợ.

Trả lời các kiến nghị của cử tri xã Mỏ Công, liên quan đến mức phụ cấp cho cán bộ ấp, đại biểu HĐND tỉnh cho biết theo Nghị quyết 22/2019/NQ-HĐND ngày 06 tháng 12 năm 2019 của HĐND tỉnh về quy định chức danh, số lượng, mức phụ cấp và mức hỗ trợ đối với người hoạt động không chuyên trách ở xã, phường, thị trấn và ở ấp, khu phố trên địa bàn tỉnh Tây Ninh.

Theo khoản 4 điều 1, Các mức hỗ trợ hàng tháng đối với người hoạt động không chuyên trách ở cấp xã nếu có bằng tốt nghiệp chuyên môn, nghiệp vụ phù hợp hoặc tương ứng với công việc được phân công thì được hỗ trợ như sau (Cao đẳng: 400.000đ/tháng; Đại học: 600.000đ/tháng;Thạc sỹ và tương đương trở lên: 700.000đ/tháng).

Theo như nghị quyết quy định thì chỉ có cán bộ cấp xã có trình độ cao được hỗ trợ thêm, chưa có quy định cụ thể về mức hỗ trợ đối với cán bộ ấp. UBND xã cũng đã có kiến nghị các ngành liên quan nhưng do chưa có quy đinh cụ thể nên việc triển khai còn khó khăn.

cử tri xã Mỏ Công kiến nghị

Các kiến nghị của cử tri được tổ đại biểu HĐND tỉnh, huyện giải trình và tiếp thu các ý kiến còn lại để chuyển đến các ngành có liên quan xem xét, giải quyết.

Đại biểu HĐND tỉnh, huyện Ông Thành Từ Dũ cũng giải trình làm rõ thêm và thông tin đến bà con cử tri về tình hình phát triển kinh tế - xã hội vượt bật của tỉnh và huyện trong năm vừa qua sau đại dịch; những định hướng trong quy hoạch phát của tỉnh, huyện trong thời gian tới. Đại biểu mong cử tri tiếp tục có những ý kiến sát đáng, đóng góp, đồng lòng cùng chính quyền địa phương trong xây dựng Nông thôn mới, Nông thôn mới nâng cao, xây dưng huyện Nông thôn mới.

Duy Phú

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập23
  • Hôm nay3,091
  • Tháng hiện tại108,237
  • Tổng lượt truy cập4,841,996
hoc tap va lam theo
cong khai minh bach
gop y du thao
hop thu dien tu
cong bao tay ninh
Hỏi đáp trực tuyến
Thi hành pháp luật
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây