CHUYỂN ĐỔI SỐ LÀ GÌ VÀ VAI TRÒ CỦA CHUYỂN ĐỔI SỐ

Thứ hai - 24/10/2022 05:40 424 0
CHUYỂN ĐỔI SỐ LÀ GÌ VÀ VAI TRÒ CỦA CHUYỂN ĐỔI SỐ

Chuyển đổi số ngày càng phổ biến trong đời sống xã hội. Các doanh nghiệp từ bán lẻ, chăm sóc sức khỏe, sản xuất, tài chính cho đến các đơn vị hành chính công đều tham gia vào công cuộc chuyển đổi số để tăng cao hiệu quả hoạt.

Chuyển đổi số là gì?

Chuyển đổi số là quá trình thay đổi tổng thể và toàn diện của cá nhân, tổ chức về cách sống, cách làm việc và phương thức sản xuất dựa trên các công nghệ số.

Tại sao phải Chuyển đổi số ?

Chuyển đổi số không chỉ giúp tăng năng suất, giảm chi phí mà còn mở ra không gian phát triển mới, tạo ra các giá trị mới ngoài các giá trị truyền thống vốn có.

Chuyển đổi số trên thực tế là quá trình khách quan, là xu hướng tất yếu của thời đại, dù muốn hay không thì quy trình chuyển đổi số vẫn sẽ xảy ra và cũng đang diễn ra mạnh mẽ. Cuộc sống là không ngừng biến đổi và vận động. Mỗi người cũng sẽ cần phải không ngừng thay đổi chính bản thân mình, tìm cách thích nghi, nếu không chắc chắn sẽ bị bỏ lại ở phía sau.

Tầm quan trọng và vai trò của quy trình chuyển đổi số được thể hiện ở những điều sau:

Thay đổi nhận thức, tư duy quản lý công việc và văn hóa tổ chức 

Việc ứng dụng các công nghệ tiên tiến vào quy trình vận hành công việc đòi hỏi, yêu cầu những người quản lý cần phải thực sự thay đổi tư duy, nhận thức.

Chuyển đổi số sẽ giúp cho việc tăng cường sự liên kết giữa các bộ phận, các đội nhóm trong tổ chức, những phòng ban có các công việc, các mục tiêu, nhiệm vụ liên quan tới nhau và họ có thể dễ dàng nắm bắt được công việc chung nhờ thông tin trên hệ thống.

Điều này sẽ giúp tăng tính minh bạch, hợp lý trong tổ chức và tối ưu được hiệu suất làm việc của tất cả những thành viên làm việc trong tổ chức.

 

Cung cấp những thông tin, dữ liệu một cách nhanh chóng

Khi các cá nhân, tổ chức, cơ quan doanh nghiệp thực hiện chuyển đổi số, thì các thông tin, dữ liệu đều sẽ được đưa lên trên một tài khoản điện toán đám mây. Nhờ đó, có thể dễ dàng theo dõi, giám sát và cập nhật các thông tin để nhanh chóng đưa ra được những quyết định chính xác cho tổ chức của mình.

Công an thực hiện tích hợp định danh điện tử cho người dân

Có thể dễ dàng truy cập dữ liệu thông tin để làm việc hiệu quả, nhanh chóng, kịp thời mọi lúc, mọi nơi.

Giảm thiểu tối đa chi phí vận hành

Khi thực hiện quy trình chuyển đổi số, nhiều nhiệm vụ công việc trong mô hình làm việc truyền thống sẽ không còn tồn tại nữa mà dần dần được thay thế bằng những loại hình công nghệ hiện đại.

Chuyển đổi số, xu hướng hàng đầu và cũng là tất yếu trong mọi lĩnh vực, ngành nghề hiện nay. Chuyển đổi số mang lại nhiều lợi ích thiết thực cho người dân, doanh nghiệp và các đơn vị hành chính công: thúc đẩy thay đổi nhận thức, tư duy quản lý công việc, văn hóa tổ chức, Cung cấp những thông tin, dữ liệu một cách nhanh chóng Giảm thiểu tối đa chi phí vận hành…

Nguồn tin: UBND xã Tân Phong

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập18
  • Hôm nay1,800
  • Tháng hiện tại106,946
  • Tổng lượt truy cập4,840,705
hoc tap va lam theo
cong khai minh bach
gop y du thao
hop thu dien tu
cong bao tay ninh
Hỏi đáp trực tuyến
Thi hành pháp luật
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây