Hội Chữ thập đỏ tỉnh tuyên truyền hiến máu tình nguyện năm 2023

Thứ ba - 16/05/2023 09:30 203 0
Ngày 8.5.2023 Tại xã Thạnh Tây huyện Tân Biên, Hội Chữ thập đỏ tỉnh tổ chức hội nghị tuyên truyền hiến máu tình nguyện (HMTN) năm 2023 cho hơn 55 hội viên, tình nguyện viên ở các xã, thị trấn.
Hội Chữ thập đỏ tỉnh tuyên truyền hiến máu tình nguyện năm 2023

Hội nghị được nghe Ông Lê Quang Trung – Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh chủ trì triển khai các nội dung trong công tác tuyên truyền về vận động tham gia hiến máu như:

Hiến máu tình nguyện là một nghĩa cử cao đẹp, thể hiện trách nhiệm của cá nhân đối với cộng đồng, “Một người vì mọi người”. Để góp phần cứu sống người bệnh mỗi chúng ta cần nêu cao tinh thần tình nguyện tham gia hiến máu cứu người khi ta có thể.

Người tham gia hiến máu tình nguyện được đảm bảo những quyền lợi: Được khám, tư vấn sức khỏe miến phí, được kiểm tra và thông báo kết quả các xét nghiệm về máu bí mật bằng thư riêng miễn phí: nhóm máu, HIV, viêm gan B, viêm gan C, giang mai, sốt rét. Trong trường hợp người hiến máu có nhiễm hoặc nghi ngờ các mầm bệnh về máu được các bác sĩ mời tư vấn miễn phí về sức khỏe và hướng dẫn điều trị.

Về thành phần hiến máu: Nam, nữ không phân biệt dân tộc, tôn giáo, có đủ sức khỏe. Đối với nam: Tuổi từ 18 - 60; có cân nặng từ 45 kg trở lên. Đối với nữ: Tuổi từ 18- 55; có cân nặng từ 42 kg trở lên. 2. Đối tượng: Công dân từ 18 tuổi trở lên đang công tác tại các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, trường học, trạm trại...trên địa bàn huyện.

Ông Lê Quang Trung yêu cầu các hội viên, tình nguyện viên cần tiếp tục nâng cao nhận thức của các tầng lớp nhân dân về lợi ích của HMTN và an toàn truyền máu; đảm bảo hiến máu an toàn, phòng, chống dịch bệnh; tuyên truyền, phổ biến tới người dân về chế độ, chính sách đối với người hiến máu tình nguyện...

Ông Lê Quang Trung - Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh  tuyên truyền đến các hội viên

Để phong trào hiến máu tình nguyện ngày càng lan tỏa và tiếp tục đạt được nhiều kết quả tích cực trong vận động HMTN cần gắn với hoạt động an sinh xã hội; tiếp tục phát hiện, nhân rộng các mô hình hiến máu, kịp thời biểu dương, khen thưởng các tập thể, cá nhân hiến máu tiêu biểu.

Đồng thời cần ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động truyền thông; tiếp tục mở rộng đối tượng tham gia HMTN là cán bộ, công chức, viên chức, lực lượng vũ trang và người lao động, các tăng, ni, phật tử, chức sắc tôn giáo...

 

Nguồn tin: Duy Phú

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập27
  • Hôm nay182
  • Tháng hiện tại92,930
  • Tổng lượt truy cập4,940,557
hoc tap va lam theo
cong khai minh bach
gop y du thao
hop thu dien tu
cong bao tay ninh
Hỏi đáp trực tuyến
Thi hành pháp luật
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây