Huấn luyện quân nhân dự bị

Thứ năm - 04/05/2023 16:50 381 0
Chiều 3.5, Ban chỉ đạo động viên huấn luyện huyện Tân Châu, Tân Biên và thành phố Tây Ninh phối hợp tổ chức quán triệt nhiệm vụ huấn luyện cán bộ Khung B Tiểu đoàn bộ binh huyện, cơ quan quân sự của huyện Tân Châu, Tân Biên và thành phố Tây Ninh. Đến dự có thượng tá Nguyễn Ngọc Kiên – Phó Chỉ huy trưởng Bộ CHQS tỉnh, thủ trưởng các cơ quan Bộ CHQS tỉnh, Chỉ huy trưởng Ban CHQS huyện Tân Châu, Tân Biên và thành phố Tây Ninh.
Huấn luyện quân nhân dự bị

 

Trong thời gian tập trung huấn luyện tại Đội K71, 192 cán bộ Khung B huyện Tân Châu, Tân Biên và thành phố Tây Ninh được huấn luyện các nội dung: Tổ chức quán triệt, học tập đầy đủ các chỉ thị, nghị quyết, chỉ lệnh huấn luyện, nhiệm vụ quân sự quốc phòng năm 2023 của LLVT quân khu, Bộ CHQS tỉnh, Ban CHQS các huyện, thành phố đến cán bộ, chiến sĩ trong đơn vị. Học tập đầy đủ các nội dung, chương trình và thời gian theo quy định của đơn vị, quân số tham gia học tập đạt 99% trở lên, kết quả kiểm tra 100% đạt yêu cầu, có 71% trở lên đạt khá, giỏi; quân nhân chấp hành nghiêm pháp luật Nhà nước, kỷ luật quân đội, quy định của đơn vị và giữ tốt mối quan hệ ở khu vực đóng quân.

Quân số tập trung tham gia khung huấn luyện bảo đảm 100% theo lệnh gọi, tham gia huấn luyện đầy đủ các khoa mục theo chương trình. Trong huấn luyện kết hợp tốt 3 quan điểm, 8 nguyên tắc, 6 mối kết hợp, huấn luyện theo phương châm “Cơ bản, thiết thực, vững chắc, an toàn”.

Thực hiện tốt chế độ bảo quản, bảo dưỡng, giữ gìn vũ khí, cơ sở vật chất được trang bị, được biên chế, không để xảy ra mất mát, hư hỏng do thiếu tinh thần trách nhiệm; tuân thủ chấp hành nghiêm các quy định nơi đóng quân và ở thao trường. Bảo đảm an toàn tuyệt đối về người và vũ khí trang bị trong suốt quá trình tham gia huấn luyện. Giữ vững mối quan hệ đoàn kết quân dân, thực hiện “quân với dân một ý chí”. Nội bộ đoàn kết tốt, trên dưới một lòng, thường xuyên giúp đỡ nhau hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao; bảo đảm vệ sinh chung khu vực đóng quân và huấn luyện, đoàn kết giữa các đơn vị, khắc phục mọi khó khăn, hoàn thành tốt nhiệm vụ động viên huấn luyện.

Thay mặt Bộ CHQS tỉnh, thượng tá Nguyễn Ngọc Kiên – Phó Chỉ huy trưởng Bộ CHQS tỉnh nhiệt liệt chào mừng và kính chúc sức khỏe quí vị đại biểu cùng toàn thể các đồng chí. Đồng thời Phó Chỉ huy trưởng Bộ CHQS tỉnh yêu cầu tập trung làm tốt một số nội dung chính sau: Đối với quân nhân dự bị phải bảo đảm 100% quân số, tham gia huấn luyện đầy đủ các nội dung, chương trình theo quy định, nắm chắc và thuần thục các nội dung, kiến thức mới được cập nhật bổ sung, chấp hành nghiêm kỷ luật và mọi quy định của đơn vị. Tuyệt đối không được vắng mặt trái phép hoặc tự ý bỏ đơn vị ra ngoài doanh trại khi chưa được sự đồng ý của người chỉ huy có thẩm quyền. Hàng ngày, tuần tổ chức bảo quản tốt các loại vũ khí trang bị được biên chế và mọi cơ sở vật chất và bảo đảm an toàn tuyệt đối về mọi mặt. Thời gian tập trung ngắn, với nhiều nội dung, điều kiện thời tiết nắng nóng sẽ gặp nhiều khó khăn nên có phần ảnh hưởng đến sức khỏe trong học tập, sinh hoạt … vì vậy, tôi mong rằng các đồng chí phải thực sự cố gắng khắc phục vượt qua mọi khó khăn với tinh thần trách nhiệm cao nhất, sẽ hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao và tuyệt đối bảo đảm an toàn về mọi mặt trước, trong và sau khi kết thúc huấn luyện.

Thượng tá Nguyễn Ngọc Kiên – Phó Chỉ huy trưởng Bộ CHQS tỉnh phát biểu chỉ đạo

Tại buổi quán triệt, huyện Tân Biên, Tân Châu và thành phố Tây Ninh phát động phong trào thi đua đột kích trong động viên huấn luyện quân nhân dự bị với chủ đề “Luyện giỏi, rèn nghiêm, sáng tạo, an toàn, hiệu quả”.

 

Nguồn tin: Duy Phú

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập15
  • Hôm nay1,024
  • Tháng hiện tại106,170
  • Tổng lượt truy cập4,839,929
hoc tap va lam theo
cong khai minh bach
gop y du thao
hop thu dien tu
cong bao tay ninh
Hỏi đáp trực tuyến
Thi hành pháp luật
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây