Phó Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Tây Ninh tiếp xúc cử tri huyện Tân Biên trước ký họp thứ 5, Quốc hội khóa XV

Thứ năm - 27/04/2023 08:40 106 0
Chiều ngày 24.4.2023. Bà Hoàng Thị Thanh Thúy – tỉnh Ủy viên, Phó Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh có buổi tiếp xúc hơn 100 cử tri xã Thạnh Tây, Thạnh Bình, Thạnh Bắc và thị trấn Tân Biên trước ký họp thứ 5, Quốc hội khóa XV.
Phó Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Tây Ninh tiếp xúc cử tri huyện Tân Biên trước ký họp thứ 5, Quốc hội khóa XV

Dự buổi tiếp xúc có lãnh đạo sở Tài nguyên và Môi trường, sở Giao thông Vận tải; lãnh đạo Huyện ủy, HĐND, UBND, UBMTTQVN huyện, các phòng, ban, đoàn thể, cơ quan chuyên môn huyện.

Tại buổi tiếp xúc Bà Hoàng Thị Thanh Thúy thay mặt Đoàn đại biểu Quốc hội thông báo đến cử tri dự kiến nội dung chương trình của kỳ họp thứ 5, Quốc hội khóa XV và trả lời các kiến nghị của cử tri trong lần tiếp xúc trước.

Theo dự kiến Quốc hội sẽ xem xét thông qua 08 dự án Luật, 02 dự thảo Nghị quyết gồm: Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng (sửa đổi); Luật Đấu thầu (sửa đổi); Luật Giá (sửa đổi); Luật Giao dịch điện tử (sửa đổi); Luật Hợp tác xã (sửa đổi); Luật Phòng thủ dân sự; Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Công an nhân dân; Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Xuất cảnh, nhập cảnh của công dân Việt Nam và Luật Nhập cảnh, xuất cảnh, quá cảnh, cư trú của người nước ngoài tại Việt Nam; Nghị quyết về Chương trình xây dựng luật, pháp lệnh năm 2024, điều chỉnh Chương trình xây dựng luật, pháp lệnh năm 2023; Nghị quyết sửa đổi, bổ sung Nghị quyết số 85/2014/QH13 ngày 28/11/2014 về việc lấy phiếu tín nhiệm, bỏ phiếu tín nhiệm đối với người giữ chức vụ do Quốc hội, Hội đồng nhân dân bầu hoặc phê chuẩn.

Quốc hội sẽ cho ý kiến 08 dự án luật gồm: Luật Đất đai (sửa đổi) (cho ý kiến lần 2); Luật Kinh doanh bất động sản (sửa đổi); Luật Nhà ở (sửa đổi); Luật Tài nguyên nước (sửa đổi); Luật Viễn thông (sửa đổi); Luật Quản lý, bảo vệ công trình quốc phòng và khu quân sự; Luật Căn cước công dân (sửa đổi); Luật Các tổ chức tín dụng (sửa đổi).

Cử tri phản ánh với đại biểu Quốc hội một số nội dung như: việc hưởng thêm chế độ trợ cấp ưu đãi đối với người có công với cách mạng có được truy lãnh từ khi quyết định có hiệu lực; một số hộ chưa được hỗ trợ đền bù, tái định cư dự án đường Vành đai Biên giới; nhiều quy hoạch, dự án treo làm ảnh hưởng đến đời sống người dân; một số vấn đề liên quan đến hạ tầng giao thông nông thôn và an ninh trật tự tại địa phương.

cử tri xã Thạnh Tây kiến nghị về chế độ chính sách đối với người có công

Các ý kiến thuộc quản lý, điều hành của địa phương đều được đại diện lãnh đạo địa phương giải trình, cung cấp thông tin làm rõ tại Hội nghị.

Liên quan đến kiến nghị về chính sách đối với người có công, Bà Hoàng Thị Thanh Thúy yêu cầu các cơ quan chuyên môn của huyện, cần đẩy mạnh công tác tuyên truyền và dân vận chính quyền, trong thực hiện tuyên truyền cần giải thích, hướng dẫn cụ thể rõ, đúng đối tượng và chế độ bảo đảm quyền lời của cử tri, nhất là người có công với cách mạng.

Đồng thời, đối với những kiến nghị liên quan đến thẩm quyền giải quyết của Trung ương được Đoàn đại biểu Quốc hội ghi nhận và tổng hợp gửi đến Quốc hội trong kỳ họp thứ 5 dự kiến diễn ra trong tháng 5 năm 2023.

 

 

Nguồn tin: Duy Phú

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập17
  • Hôm nay2,793
  • Tháng hiện tại61,078
  • Tổng lượt truy cập4,908,705
hoc tap va lam theo
cong khai minh bach
gop y du thao
hop thu dien tu
cong bao tay ninh
Hỏi đáp trực tuyến
Thi hành pháp luật
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây