UBND xã Tân Lập ra mắt mô hình “Tổ liên gia an toàn phòng cháy, chữa cháy” ở khu dân cư tổ 9 ấp Tân Hòa (Chợ Tân Lập).

Thứ tư - 22/03/2023 09:20 543 0
Ngày 20.3.2023. tại Chợ Tân Lập, UBND xã, Công an xã Tân Lập phối hợp với Đội Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ (PCCC và CNCH) Công an huyện tổ chức ra mắt mô hình “Tổ liên gia an toàn PCCC” tại khu dân cư thuộc tổ 9 ấp Tân Hòa.
UBND xã Tân Lập ra mắt mô hình “Tổ liên gia an toàn phòng cháy, chữa cháy” ở khu dân cư tổ 9 ấp Tân Hòa (Chợ Tân Lập).

Tổ liên gia an toàn PCCC tổ 9 ấp Tân Hòa (Chợ Tân Lập) có 09 thành viên do ông Nguyễn Văn Nhuận làm tổ trưởng. Các hộ tiểu thương tham gia mô hình đều trang bị 01 bình chữa cháy để ở nơi dễ thấy, dễ lấy, có lối thoát nạn và bảo đảm điều kiện an toàn về PCCC.

Mỗi hộ gia đình tham gia tổ liên gia PCCC được trang bị một chuông báo cháy, người dân trong Tổ liên gia hoặc người đi đường chỉ cần nhấn 1 nút ấn thì chuông báo cháy tại tất cả các hộ dân đều vang lên thông báo cho mọi người biết để thoát nạn, cùng nhau chữa cháy hoặc hỗ trợ về ANTT cũng như y tế khi cần thiết.

Theo quy chế hoạt động, các thành viên trong tổ liên gia có nhiệm vụ triển khai các chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước và quy định về PCCC và CNCH ở tổ mình; tuyên truyền, vận động các thành viên trong gia đình thuộc tổ liên gia tự giác chấp hành các quy định pháp luật về PCCC và CNCH, tích cực tham gia mô hình, thực hiện các điều kiện an toàn PCCC, CNCH; nắm tình hình liên quan công tác PCCC và CNCH, kịp thời phản ánh với UBND xã, Công an xã để xử lý; tổ chức lực lượng, phương tiện PCCC tại chỗ, tổ chức chữa cháy và CNCH khi có cháy, nổ, sự cố tai nạn xảy ra trong khu vực Tổ liên gia; tham gia các hoạt động PCCC và CNCH khi được cấp có thẩm quyền huy động.

hướng dẫn người dân sử dụng bình chữa cháy

Ngay sau lễ ra mắt, Đội Cảnh sát PCCC và CNCH Công an huyện Tân Biên hướng dẫn cho các thành viên Tổ liên gia và các tiểu thương chợ Tân Lập cách sử dụng bình chữa cháy, xử lý các tình huống khi có cháy, nổ xảy ra và cài đặt ứng dụng “Báo cháy 114”.

Mô hình tổ liên gia an toàn PCCC đã mang lại hiệu quả thiết thực trong xây dựng phong trào toàn dân PCCC tại khu dân cư, được nhân dân đồng tình ủng hộ. Trên địa bàn khu dân cư huyện Tân Biên đã thành lập được 6 tổ liên gia an toàn PCCC, trong thời gian tới Đội Cảnh sát PCCC và CNCH - Công an huyện phối hợp với địa bàn dân cư tiếp tục nhân rộng hiệu quả mô hình trên địa bàn toàn huyện.

 

 

Nguồn tin: Quyên Hoàng

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập11
  • Hôm nay1,249
  • Tháng hiện tại49,644
  • Tổng lượt truy cập4,897,271
hoc tap va lam theo
cong khai minh bach
gop y du thao
hop thu dien tu
cong bao tay ninh
Hỏi đáp trực tuyến
Thi hành pháp luật
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây