Phụ nữ xã Thạnh Tây phát huy hiệu quả chăn nuôi từ nguồn vốn vay của Ngân hàng CSXH

Thứ hai - 26/04/2021 17:00 966 0

Phụ nữ xã Thạnh Tây phát huy hiệu quả chăn nuôi từ nguồn vốn vay của Ngân hàng CSXH

​            Trong những năm qua, Ngân hàng Chính sách xã hội huyện Tân Biên đã thực hiện hiệu quả và đồng bộ các giải pháp đối với vốn tín dụng chính sách xã hội, giúp người dân phát triển sản xuất, chăn nuôi, tạo việc làm, tăng thu nhập, góp phần thực hiện thắng lợi mục tiêu giảm nghèo, chung tay xây dựng nông thôn mới.

          Trong đó, hộ gia đình cô Nguyễn Thị Hà sinh năm 1975 là Hội Phó chi hội phụ nữ ấp Thạnh Sơn, xã Thạnh Tây và là một trong những hộ ở địa phương được tiếp cận nguồn vốn ưu đãi của Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH) để phát triển kinh tế. Nhờ phát huy hiệu quả vốn vay, đến nay, gia đình cô Hà đã trở thành hộ chăn nuôi giỏi.


Cô Hà chăm sóc đàn heo của gia đình


           Được biết, trước đây kinh tế gia đình cô Hà gặp rất nhiều khó khăn. Năm 2018, nhờ sự giúp đỡ của tổ liên kết vay vốn từ ngân hàng chính sách xã hội của Hội Liên hiệp phụ nữ xã Thạnh Tây nên các thủ tục, hồ sơ vay vốn của gia đình cô đã được làm nhanh chóng tiếp cận vay vốn từ chương trình phát triển chăn nuôi của NHCSXH với số tiền 20 triệu đồng để đầu tư phát triển mô hình chăn nuôi heo. Nhờ chịu khó tìm hiểu kinh nghiệm của những người chăn nuôi đi trước và tích cực tham dự các lớp tập huấn, chuyển giao khoa học kỹ thuật do chính quyền địa phương phối hợp với Hội Liên hiệp phụ nữ và các ngành chức năng tổ chức, cô Hà đã nắm bắt được phương pháp, kỹ thuật trong chăn nuôi heo nái và heo thịt. Sau khi nhận được vốn vay từ ngân hàng CSXH huyện cùng với số tiền tích lũy của gia đình, bước đầu cô Hà đầu tư vào xây dựng chuồng trại chăn nuôi heo thoáng mát, hợp vệ sinh và bắt tay vào chăn nuôi 10 con heo thịt, sau đó cô hà lựa chọn ra 3 con heo cái để nuôi nái lấy heo giống phát triển chăn nuôi đàn heo thịt trong gia trại của gia đình. Trong chăn nuôi, cô Hà luôn quan tâm đến công tác phòng chống dịch bệnh nên đàn heo phát triển tương đối tốt, số lượng heo ngày càng tăng lên. Tuy có những thời điểm giá heo giảm xuống thấp, nhưng với sự kiên trì, cô Hà vẫn quyết tâm duy trì phát triển đàn heo. Từ chăn nuôi nhỏ lẻ đến nay gia đình cô Hà đã phát triển chăn nuôi đàn heo theo hướng trang trại và đã nâng tổng số đàn heo lên trên 60 con heo, trong đó có hơn 50 con heo thịt và gần 10 con heo để gây nái, mỗi năm heo nái cho ra 2 lứa, mỗi lứa gần 100 con heo con, có được heo con, cô tiếp tục nuôi thành heo thịt, vừa giảm chi phí trong chăn nuôi vừa đảm bảo an toàn dịch, bệnh cho đàn heo. Với giá heo như hiện nay, mỗi năm gia đình cô Hà thu về trên trăm triệu đồng.. Nhờ nguồn vốn vay ưu đãi của NHCSXH nên cô Hà đã đầu tư mô hình chăn nuôi heo có hiệu quả. Gia đình cô là một trong những thành viên của tổ vay vốn đã phát huy hiệu quả nguồn vốn vay. Có được hiệu quả trong chăn nuôi, Cô Hà còn có trách nhiệm, chia sẻ kinh nghiệm, giúp đỡ và vận động chị em phụ nữ, các thành viên trong tổ sử dụng vốn đúng mục đích, chấp hành tốt các quy ước hoạt động của tổ đề ra, góp phần giảm nghèo bền vững và vươn lên làm giàu chính đáng.

             Chị Vũ Thị Khương- Chủ tịch Hội LHPN xã Thạnh tây cho biết: Cô Hà là Phó Chi hội trưởng chi hội phụ nữ, ngoài việc chăn nuôi phát triển kinh tế gia đình, cô còn luôn đề cao tinh thần trách nhiệm, gương mẫu trong mọi công việc, tích cực tham gia các phong trào của Hội và được hội viên tín nhiệm. Với những kết quả đạt được cô Hà xứng đáng là tấm gương tiêu biểu về Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh để các hội viên Hội phụ nữ cùng học tập và noi theo.  

          Từ cách nghĩ, cách làm thiết thực, nhiều mô hình hay và các cuộc vận động của Chi hội phụ nữ ấp Thạnh Sơn được cô Hà triển khai thực hiện đi vào nền nếp; Chi hội phụ nữ ấp Thạnh Sơn nhiều năm là Chi Hội phụ nữ vững mạnh, xuất sắc, cô Nguyễn Thị Hà đã được UBND huyện và UBND xã tặng nhiều giấy khen về thành tích xuất sắc trong công tác hội và phong trào phụ nữ ở địa phương.


Thiên Phú

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập16
  • Hôm nay3,808
  • Tháng hiện tại108,954
  • Tổng lượt truy cập4,842,713
hoc tap va lam theo
cong khai minh bach
gop y du thao
hop thu dien tu
cong bao tay ninh
Hỏi đáp trực tuyến
Thi hành pháp luật
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây