Thường trực HĐNDxã Tân Bình – huyện Tân Biên: giám sát chuyên đề về công tác chi trả các chế độ, chính sách đối với lực lượng Dân quân thường trực xã

Thứ sáu - 26/04/2024 07:43 26 0
Sáng ngày 25/4/2024, Đoàn giám sát của Thường trực HĐND xã do bà Nguyễn Thị Yến Nhi - Phó Chủ tịch HĐND xã làm Trưởng đoàn, đã tiến hành làm việc với UBND xã và Ban chỉ huy Quân sự xã về công tác chi trả các chế độ, chính sách đối với Lực lượng Dân quân thường trực xã.Tham gia Đoàn giám sát có các đồng chí đại diện Ban Thường trực UBMTTQVN xã; lãnh đạo hai Ban HĐND xã; đại diện các Tổ đại biểu ấp;đại diện các đoàn thể xã và công chức Văn phòng Thống kê. Đơn vị được giám sát gồm có ông Hồ Hải Quốc Khương – Chủ tịch UBND xã, Ban chỉ huy Quân sự xãvà Công chức tài chính xã.

 

Toàn cảnh hội nghị giám sát

Trong hội nghị đại diện UBND xã trình bày báo cáo kết quả thực hiện chi trả các chế độ, chính sách đối với Lực lượng Dân quân thường trực xã. Kết quả UBND xã lãnh đạo, chỉ đạo Ban CHQS xã xây dựng lực lượng đúng Luật DQTV, đề án của UBND tỉnh, kế hoạch của UBND huyện. Thực hiện tốt công tác tổ chức xây dựng theo phương châm “vững mạnh, rộng khắp”. Quản lý chặt chẽ số lượng và chất lượng Dân quân nòng cốt, Dân quân rộng rãi; Tổ chức đăng ký công dân trong độ tuổi thực hiện nghĩa vụ tham gia Dân quân đạt 100%. Xây dựng kế hoạch phát triển, luân phiên Dân quân hàng năm đúng Luật DQTV. Lực lượng Dân quân theo biên chế là 135 đ/c. Trong đó Dân quân Cơ động là 28 đ/c; Dân quân tại chỗ là 36 đ/c; Dân quân Cối 60mm là 03 đ/c; Trung đội Cối 82mm thuộc huyện là 13 đ/c; Dân quân binh chủng là 15 đ/c; Dân quân thường trực là 27 đ/c; trung đội cối 76,2mm là 13 đồng chí.Bảo đảm đầy đủ chế độ, chính sách, cấp phát trang phục cho lực lượng Dân quân bảo đảm đúng, đủ tiêu chuẩn theo quy định, để bảo đảm hoạt động, huấn luyện và SSCĐ. Bảo đảm tiền ăn cho lực lượng Dân quân thường trực, Dân quân khi tập trung làm nhiệm vụ theo Quyết định của UBND tỉnh và Đề án của UBND huyện.

Sau khi kiểm tra hồ sơ và nghe báo cáo của đơn vị được giám sát, các thành viên trong đoàn giám sát đã trao đổi, thảo luận,làm rõ những tồn tại, hạn chế đồng thời đề xuất UBND xã, Ban chỉ huy Quân sự xã trong thời gian tới cần tiếp tục thực hiện tốt các nội dung như:Quan tâm củng cố đảm bảo đủ lực lượng dân quân tại 02 chốt theo đủ số lượng biên chế phân bổ, để làm tốt hơn nữa công tác đảm bảo ANCT – QPĐP trên tuyến biên giới;kịp thời sửa chữa các cơ sở vật chất bị hư tại đơn vị để phục vụ nhu cầu thiết yếu của lực lượng dân quân; quan tâmthực hiện tốt công tác tăng gia sản xuất tại đơn vị đảm bảo theo quy định.

Kết thúc buổi làm việc, thay mặt Đoàn giám sát, bà Nguyễn Thị Yến Nhi - Phó Chủ tịch HĐND xã đề nghị UBND xã tiếp thu ý kiến của các thành viên, quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo nhiều hơn nữa về công tác chi trả các chế độ, chính sách đối với lực lượng Dân quân thường trực, đồng thời cần tiếp tục phát huy những mặt đã làm được và khắc phục những tồn tại, hạn chế đã nêu.Đối với các vị đại biểu HĐND xã phát huy quyền giám sát, phản ánh cho Thường trực HĐND xã việc thực hiện kiến nghị sau giám sát của đoàn giám sát đối với UBND xã.

Nguồn tin: Thủy Triều

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập48
  • Hôm nay5,565
  • Tháng hiện tại122,090
  • Tổng lượt truy cập5,121,027
hoc tap va lam theo
cong khai minh bach
gop y du thao
hop thu dien tu
cong bao tay ninh
Hỏi đáp trực tuyến
Thi hành pháp luật
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây