Chương trình giao lưu trao đổi, học tập kinh nghiệm về công tác xây dựng Nông thôn mới

Thứ năm - 28/03/2024 10:10 30 0
Chương trình giao lưu trao đổi, học tập kinh nghiệm về công tác xây dựng Nông thôn mới

Vừa qua, UBND xã Tân Lập phối hợp với UBND xã Thanh Đức huyện Long Hồ tỉnh Vĩnh Long, tổ chức Chương trình giao lưu trao đổi, học tập kinh nghiệm về công tác xây dựng Nông thôn mới.

Tại chương trình, các đại biểu đã được nghe lãnh đạo 2 xã Tân Lập và xã Thanh Đức báo cáo công tác xây dựng nông thôn mới trên địa bàn. Thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới, trong năm 2023, UBND xã Tân Lập đã tranh thủ tối đa nguồn ngoại lực, phát huy nội lực hoàn thành các tiêu chí đạt chuẩn xã Nông thôn mới nâng cao và là xã thứ 2 trong huyện đạt Nông thôn mới nâng cao; xã không còn hộ nghèo, thu nhập bình quân đầu người đạt trên 78,1 triệu đồng/người/năm. Đồng thời chia sẻ những vấn đề trọng tâm để địa phương sớm hoàn thành chương trình XD NTM như: Làm tốt công tác tuyên truyền vận động đến các tầng lớp nhân dân về lợi ích của việc xây dựng NTM, khơi dậy ý thức trách nhiệm của người dân để cùng với địa phương tham gia xây dựng cơ sở hạ tầng nông thôn. Cấp ủy, chính quyền địa phương cần gần dân, lắng nghe ý kiến đóng góp của nhân dân. Đặc biệt là phát huy mọi nguồn lực trong nhân dân để cùng nhà nước đẩy mạnh công tác xây dựng và hoàn thiện cơ sở hạ tầng. Nâng cao hơn nữa các chỉ tiêu về xây dựng NTM.

Các đại biểu được tham qua thực tế các công trình giao thông, nhà văn hóa, mô hình sản xuất nông nghiệp cho thu nhập cao tại địa phương. Qua buổi giao lưu, học tập kinh nghiệm này sẽ là cơ hội giúp cho 2 xã Tân Lập và Thanh Đức có thêm nhiều kinh nghiệm trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo, áp dụng có hiệu quả phong trào xây dựng NTM, góp phần thúc đẩy kinh tế - xã hội tại địa phương./.

Nguồn tin: Hoa Trần

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập65
  • Hôm nay1,993
  • Tháng hiện tại142,111
  • Tổng lượt truy cập4,989,738
hoc tap va lam theo
cong khai minh bach
gop y du thao
hop thu dien tu
cong bao tay ninh
Hỏi đáp trực tuyến
Thi hành pháp luật
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây