XÃ TÂN LẬP TỔ CHỨC KIỂM TRA, XỬ LÝ THUÊ BAO ĐIỆN THOẠI QUẢNG CÁO, RAO VẶT SAI QUY ĐỊNH

Thứ tư - 10/04/2024 07:34 21 0
Nhằm chấn chỉnh, xử lý dứt điểm tình trạng quảng cáo, rao vặt không đúng nơi quy định, gây mất mỹ quan, ảnh hưởng đến công tác tuyên truyền các nhiệm vụ chính trị của địa phương năm 2024. Ủy ban nhân dân xã Tân Lập đã ban hành Công văn số 111/UBND ngày 11/3/2024 và xây dựng Kế hoạch số 68/KH-UBND ngày 26/3/2024 Tổ chức kiểm tra, xử lý thuê bao điện thoại, quảng cáo, rao vặt sai quy định trên địa bàn xã Tân Lập.

Từ ngày 26/3/2024 đến 03/4/2024, UBND xã thực hiện truyên truyền trên hệ thống loa đài được 180 phút, với các nội dung về Hành vi bị cấm trong lĩnh vực quảng cáo và các hình thức xử phạt vi phạm. Bên cạnh đó, công tác tuyên truyền cũng được lồng ghép trong buổi ra quân tháo gỡ những nội dung quảng cáo, rao vặt sai quy định trên địa bàn xã, qua đó, UBND xã đã vận động nhân dân tham gia phát hiện, tố giác các đối tượng vi phạm.

 

Công tác rà soát, thống kê và lập danh sách được 24 số điện thoại, tiến hành gọi điện thoại mời các chủ thuê bao đến trụ sở UBND xã để làm việc. Trong đó, có 09 thuê bao liên lạc được nhưng chủ thuê bao không sắp xếp được thời gian đến UBND xã, 03 thuê bao không bắt máy, 04 thuê bao trong trạng thái không liên lạc được, 01 thuê bao đã thay đổi chủ sở hữu sim, 01 thuê bao bắt máy nhưng không lên tiếng, 01 thuê bao bị tạm khóa, 04 thuê bao là nhân viên kỹ thuật thuộc các công ty viễn thông Viettel, Vinaphone và FPT.

 

Ngày 05/4/2024, UBND xã Tân Lập đã tổ chức ra quân tháo gỡ những nội dung quảng cáo, rao vặt sai quy định trên địa bàn xã. Buổi ra quân có sự tham gia của công chức Văn hóa - Xã hội, công chức Địa chính – Xây dựng và Môi trường, lực lượng công an, quân sự, lực lượng Đoàn Thanh niên xã, cùng Mặt trận Tổ quốc Việt Nam xã, Hội Liên hiệp Phụ nữ, Hội Cựu Chiến binh, Hội Chữ Thập đỏ và đại diện các ấp. Tiến hành tháo gỡ được hơn 500 tờ quảng cáo, rao vặt.

Công tác kiểm tra, xử lý thuê bao điện thoại, quảng cáo, rao vặt sai quy định trên địa bàn xã đã nâng cao nhận thức của người dân về những hoạt động, hành vi quảng cáo, rao vặt sai quy định; đồng thời đã kịp thời tháo gỡ, xóa bỏ các loại hình quảng cáo, rao vặt gây mất mỹ quan trong thời gian qua; tăng cường công tác quản lý nhà nước về hoạt động quảng cáo, rao vặt, góp phần thực hiện tốt Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng Nông thôn mới, đô thị văn minh”.

Nguồn tin: Trần Thị Hoa - Công chức Văn hóa - Xã hội Tân Lập

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập91
  • Máy chủ tìm kiếm1
  • Khách viếng thăm90
  • Hôm nay1,869
  • Tháng hiện tại141,987
  • Tổng lượt truy cập4,989,614
hoc tap va lam theo
cong khai minh bach
gop y du thao
hop thu dien tu
cong bao tay ninh
Hỏi đáp trực tuyến
Thi hành pháp luật
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây