Công an Tân Biên tuyên truyền Luật Giao thông đường bộ đối với chủ phương tiện, người sử dụng xe máy kéo, rơ moóc và xe lôi ba bánh

Thứ năm - 25/04/2024 16:23 15 0
Sáng ngày 24.4, Tại sân vận động huyện, Đội Cảnh sát Giao thông trật tự (CSGT-TT) Công an huyện Tân Biên phối hợp Phòng Cảnh sát Giao thông Công an tỉnh tổ chức tuyên truyền, cho cam kết chấp hành nghiêm Luật Giao thông đường bộ đối với chủ phương tiện, người sử dụng xe máy kéo, rơ moóc và xe lôi ba bánh trên địa bàn huyện.
Công an Tân Biên tuyên truyền Luật Giao thông đường bộ đối với chủ phương tiện, người sử dụng xe máy kéo, rơ moóc và xe lôi ba bánh

 

Các chủ phương tiện, người sử dụng xe máy kéo, rơ moóc và xe lôi ba bánh ký cam kết: Không chở hàng vượt quá tải trọng, quá kích thước, xếp hàng gọn gàng, sử dụng bạt che đậy; không tự ý cải tạo xe, cơi nới thành thùng xe; không giao phương tiện cho người không đủ điều kiện, phải đảm bảo an toàn kỹ thuật; thường xuyên kiểm tra, nhắc nhở  thực hiện tốt các quy định: không sử dụng rượu bia và chất kích thích khi điều khiển phương tiện;...

Ngoài ra, Đội CSGT-TT Công an huyện còn phát tờ rơi tuyên truyền luật giao thông đường bộ như: Đối với hành vi điều khiển xe chạy quá tốc độ quy định; xử phạt người điều khiển xe ô tô tải, máy kéo (Bao gồm cả Rơ moóc hoặc Sơ mi rơ moóc được kéo theo) và các loại xe tương tự xe ô tô vận chuyển hàng hóa vi phạm quy định về vận tải đường bộ khi tham gia giao thông.

Sau buổi tuyên truyền, Đội CSGT-TT Công an huyện hướng dẫn và dán decal phản quang cho 110 chủ phương tiện, người sử dụng xe máy kéo, rơ moóc và xe lôi ba bánh đã ký cam kết.

Trong thời gian tới, Công an huyện Tân Biên sẽ phối hợp Công an các xã, thị trấn tăng cường kiểm tra, giám sát các phương tiện xe máy kéo rơ mooc lưu thông trên đại bàn mà không đảm bảo về an toàn kỹ thuật, người điều khiền phương tiện không có Giấy phép lái xe hoặc có Giấy phép lái xe nhưng không phù hợp với loại xe điêu khiền.

Trong quý I.2024 trên địa bàn huyện xảy ra 18 vụ TNGT, làm chết 8 người, bị thương 17 người. So với cùng kỳ 2023, tăng 10 vụ, tăng 1 người chết, tăng 16 người bị thương.

 

 

Nguồn tin:   Duy Phú:

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập87
  • Máy chủ tìm kiếm1
  • Khách viếng thăm86
  • Hôm nay5,072
  • Tháng hiện tại66,767
  • Tổng lượt truy cập5,065,704
hoc tap va lam theo
cong khai minh bach
gop y du thao
hop thu dien tu
cong bao tay ninh
Hỏi đáp trực tuyến
Thi hành pháp luật
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây