Đại biểu Quốc hội Huỳnh Thanh Phương tiếp xúc cử tri huyện Tân Biên

Thứ tư - 11/10/2023 16:52 61 0
Chiều 10.10, Đại biểu Quốc hội ông Huỳnh Thanh Phương - Bí thư Huyện uỷ Gò Dầu có buổi tiếp xúc cử tri huyện Tân Biên trước kỳ họp thứ 6, Quốc hội khoá XV.Tại buổi tiếp xúc, Đại biểu Huỳnh Thành Phương thông tin dự kiến chương trình Kỳ họp thứ 6, Quốc hội khóa XV, khai mạc vào ngày 23.10.2023 và kết quả trả lời của cơ quan chức năng về những vấn đề cử tri đã nêu trong lần tiếp xúc trước.
 Đại biểu Quốc hội Huỳnh Thanh Phương tiếp xúc cử tri huyện Tân Biên

Chiều 10.10, Đại biểu Quốc hội ông Huỳnh Thanh Phương - Bí thư Huyện uỷ Gò Dầu có buổi tiếp xúc cử tri huyện Tân Biên trước kỳ họp thứ 6, Quốc hội khoá XV.

Tại buổi tiếp xúc, Đại biểu Huỳnh Thành Phương thông tin dự kiến chương trình Kỳ họp thứ 6, Quốc hội khóa XV, khai mạc vào ngày 23.10.2023 và kết quả trả lời của cơ quan chức năng về những vấn đề cử tri đã nêu trong lần tiếp xúc trước.

Theo đó, tại kỳ họp, Quốc hội sẽ xem xét thông qua 9 dự án luật, 2 dự thảo nghị quyết; cho ý kiến 8 dự án luật; xem xét, quyết định các vấn đề kinh tế - xã hội, ngân sách nhà nước, thực hiện công tác giám sát và xem xét, quyết định nhiều vấn đề quan trọng khác của đất nước. Đồng thời, Quốc hội sẽ lấy phiếu tín nhiệm đối với người giữ chức vụ do Quốc hội bầu hoặc phê chuẩn.

Cử tri huyện Tân Biên kiến nghị một số nội dung như: vấn đề chuyển mục đích sử dụng đất kinh doanh sang đất thổ cư; Quốc lộ 22B hiện nay đã xuống cấp, nhiều đoạn bị hư hỏng nặng, ngập úng, nhiều đoạn bị đứt gãy, có nhiều mối nối không liền mạch với nhau tạo nên nhiều vết nứt và ổ gà gây khó khăn trong điều khiển phương tiện giao thông; xem xét triển khai cửa khẩu phụ Hòa Hiệp, nhằm giúp cho việc giao lưu, trao đổi, mua bán hàng hóa giữa hai bên Việt Nam và Campuchia, thúc đẩy phát triển kinh tế địa phương; hai khu vực Trảng Tràm và Trảng Bà Điếc thuộc ấp Hòa Đông A, xã Hòa Hiệp thuộc đất quy hoạch Vườn Quốc gia Lò Gò – Xa Mát nên không được đầu tư hệ thống kênh, mương thủy lợi dẫn nước làm ảnh hưởng đến năng suất và chất lượng cây lúa. Đề nghị đưa khu vực này ra khỏi quy hoạch để nâng cao đời sống vật chất và tinh thần cho đồng bào dân tộc khmer tại xã Hòa Hiệp; cần mở rộng con đường lộ Kiểm tại ấp Cầu; Hòa Hiệp và một số xã đã thực hiện việc đo đạc chính quy từ 2019 đến nay vẫn chưa xong; cần sớm thực hiện chi trả chế độ cho các đối tượng được hưởng chế độ 62, 142 vì có những người đã qua đời 4 đến 5 tháng vẫn chưa được hưởng; kiến nghị việc cấp kỷ niệm chương từ 15 năm xuống 10 năm.

Tại hội nghị tiếp xúc, đại diện chính quyền địa phương, đại biểu Quốc hội trả lời cho cử tri một số ý kiến và ghi nhận một số ý kiến chuyển đến các ngành liên quan trả lời trong thời gian tới.

 

Nguồn tin: Thạch Thảo

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập55
  • Hôm nay1,569
  • Tháng hiện tại130,783
  • Tổng lượt truy cập5,129,720
hoc tap va lam theo
cong khai minh bach
gop y du thao
hop thu dien tu
cong bao tay ninh
Hỏi đáp trực tuyến
Thi hành pháp luật
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây