Gương điển hình trong thực hiện 5 không 3 sạch xây dựng NTM của chi hội phụ nữ ấp 4

Thứ ba - 12/09/2023 18:09 51 0
Thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới, trong năm qua trên địa bàn xã Trà Vong, Huyện Tân Biên, Tỉnh Tây Ninh, Tập thể chi hội phụ nữ ấp 4 xã Trà Von thực hiện nhiều mô hình mới cách làm hay sáng tạo góp phần xây dựng nông thôn mới tại địa phương như Mô hình tổ phụ nữ có 100% thành viên tham gia BHYT Hộ gia đình, mô hình này hoạt động rất tốt và có hiệu quả cao vừa giúp chị em an tâm hơn trong cuộc sống giảm bớt gánh nặng khi không may ốm đau, bệnh tật vừa giúp địa phương đạt được tiêu chí về y tế.
Gương điển hình trong thực hiện 5 không 3 sạch xây dựng NTM của chi hội phụ nữ ấp 4

Chi hội phụ nữ ấp 4 xã Trà Vong thường xuyên triển khai đến các chị em tham gia  nhiều hoạt động của địa phương như thu gom rác thải nhựa sau đó bán phế liệu lấy tiền trao tặng học bổng cho học sinh nghèo, trong năm qua Chi hội phụ nữ ấp 4 thu gom được 213 kg rác thải bán thành tiền được 1.600.000 đồng, trao tặng 5 xuất học bổng cho 5 cháu có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn ấp 4.

Ngoài ra các chi thường xuyên tham gia vệ sinh và trồng hoa các tuyến đường do phụ nữ quản lý với chiều dài 1500m. để giúp đỡ các chị em khó khăn, các chị còn thành lập tổ phụ nữ góp vốn xoay vòng giúp nhau sữa chửa nhà bếp, nhà vệ sinh, làm cổng rào khang trang sạch đẹp góp phần xây dựng nông thôn mới nâng cao tại địa phương.

Bà Lê thị Ngọc Thúy - Chi hội Trưởng Chi hội Phụ nữ ấp 4 đứng ra vận động chị em, bà con nhân dân cùng chung tay thực hiện. Đến nay trên địa bàn ấp 4 có 25 chị tham gia góp vốn xoay vòng cho 25 chị, tổng số tiền 625 triệu đồng góp phần thực hiện tốt cuộc vận động xây dựng gia đình 5 không 3 sạch. Qua đó, bộ mặt vùng nông thôn thay đổi cùng với địa phương phấn đấu thực hiện xã đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao theo kế hoạch đề ra.

Thúy cho biết: “lúc đầu mấy chị em hội viên chúng tôi còn rất mơ hồ lắm trong việc thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới. Nhất là sau khi được chính quyền địa phương và trực tiếp là chị Nguyễn Thị Thu Hà – Chủ tịch hội LHPN xã Trà Vong thường xuyên tiếp xúc, triển khai tuyên truyền, phát động các mô hình cũng như cách làm hay nên chúng tôi mới hiểu được ý nghĩa, lợi ích chủ trương việc xây dựng nông thôn mới là nhằm đổi mới bộ mặt khu dân cư, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho nhân dân vùng nông thôn. Trong đó, bản thân mình, gia đình mình, con cháu mình, làng xóm mình là những người được hưởng lợi. Do đó, khi được địa phương vận động,  cá nhân tôi tích cực vận động gia đình  và người thân tự nguyện và sẵn sàng hiến 58 m2 đất mặt tiền trước nhà để góp phần cùng địa phương xây dựng lộ giao thông nông thôn”.

Bà Lê thị Ngọc Thúy - Chi hội Trưởng Chi hội Phụ nữ ấp 4 tuyên truyền đến hội viên phụ nữ 

 

Bà Thúy còn cho biết thêm: “Gia đình tôi đông con, đất sản xuất không nhiều, cuộc sống còn khó khăn. Tôi vẫn biết “tấc đất là tất vàng”, giá trị của đất mỗi ngày mỗi tăng. Nếu số đất hiến này đem bán thì tôi cũng kiếm được một khoản tiền kha khá để phát triển kinh tế gia đình nhưng suy đi nghĩ lại, mình ở trên quê hương này mà hiến một phần đất cho địa phương để xã thực hiện các tiêu chí đạt chuẩn nông thôn mới thì việc cần thiết phải làm. Ngoài ra, khi làm xong con đường này tạo điều kiện cho người dân, trong đó có gia đình mình đi lại được dễ dàng”, bà con vận chuyển nông sản được thuận lợi hơn.

Ngoài hiến đất, bà Thúy còn vận động các chị em trong tổ tích cực thực hiện các mô hình sản xuất để phát triển kinh tế gia đình, trồng hàng rào cây xanh, giữ vệ sinh môi trường xanh – sạch – đẹp; gương mẫu thực hiện các chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của nhà nước; tích cực phòng chống tội phạm, giữ gìn an ninh trật tự nơi xóm ấp. Đồng thời, tích cực vận động bà con trong xóm ấp cùng chung tay, góp sức với địa phương xây dựng nông thôn mới.

 

  
 

 

Nguồn tin: Lê Thị Ngọc Thúy

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập37
  • Hôm nay10,999
  • Tháng hiện tại127,524
  • Tổng lượt truy cập5,126,461
hoc tap va lam theo
cong khai minh bach
gop y du thao
hop thu dien tu
cong bao tay ninh
Hỏi đáp trực tuyến
Thi hành pháp luật
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây