Tân Biên họp mặt đại biểu dân tộc, tôn giáo Xuân Giáp Thìn năm 2024

Thứ sáu - 02/02/2024 16:45 83 0
Nhân dịp đón Tết cổ truyền của dân tộc Xuân Giáp Thìn 2024.Chiều ngày 31.1, Huyện ủy, HĐND, UBND, UBMTTQVN huyện Tân Biên tổ chức buổi họp mặt các chức sắc tôn giáo, đại biểu dân tộc thiểu số tiêu biểu trên địa bàn huyện năm 2024.
Tân Biên họp mặt đại biểu dân tộc, tôn giáo Xuân Giáp Thìn năm 2024

 

Dự hội nghị có ông Hồ Hùng Dũng – Trưởng Ban Dân vận huyện ủy, ông Nguyễn Ngọc Trỗi – Phó Chủ tịch Thường trực UBND huyện, ông Nguyễn Văn Biên  –  Chủ tịch UBMTTQVN huyện, lãnh đạo các phòng, ban, các xã, thị trấn cùng các chức sắc tôn giáo, đại biểu dân tộc thiểu số tiêu biểu.

Toàn huyện có 5 tôn giáo (Cao Đài, Phật giáo, Công giáo, Hồi giáo, Tin Lành) với khoảng 37.599 tín đồ, có 14 dân tộc thiểu số với 761 hộ, 2.582 nhân khẩu, sinh sống cùng với đồng bào kinh.

Trong năm 2023, MTTQVN huyện phối hợp  UBND huyện, xã tổ chức tốt các hoạt động chăm lo về đời sống, việc làm cho đồng bào dân tộc khó khăn, các tôn giáo tham gia chăm lo cho hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn 1.895 phần quà, số tiền hơn 539 triệu đồng, xây tặng 2 căn nhà “Đại đoàn kết”, trị giá 150 triệu đồng. Hỗ trợ 1.000 quyển tập trao tặng cho các em học sinh hộ cận nghèo.

Hòa trong không khí vui tươi, đầm ấm của những ngày giáp Tết, tại buổi họp mặt, lãnh đạo UBND huyện  thông báo tóm tắt tình hình phát triển kinh tế – xã hội, quốc phòng – an ninh của địa phương năm 2023 và một số chỉ tiêu phấn đấu trong năm 2024.

Ông Nguyễn Văn Biên – Chủ tịch UBMTTQVN huyện khẳng định những thành tựu phát triển vượt bật của huyện nhà trong năm vừa qua là kết quả cộng hưởng sức mạnh to lớn của khối đại đoàn kết toàn dân tộc, trong đó, có sự đóng góp rất quan trọng, rất tích cực trên nhiều mặt, cả về vật chất lẫn tinh thần của đồng bào các dân tộc, tôn giáo trong huyện.

Các chức sắc tôn giáo, đại biểu dân tộc thiểu số tiêu biểu thống nhất cao với nững thành tựu phát triển về kinh tế - xã hội của huyện trong năm qua, hứa sẽ tiếp tục vận động các tín đồ, đồng bào dân tộc thi đua lao động sản xuất, chung tay xây dựng địa phương ngày càng giàu đẹp.

 

Nguồn tin: Duy Phú

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập21
  • Hôm nay2,055
  • Tháng hiện tại227,868
  • Tổng lượt truy cập5,226,805
hoc tap va lam theo
cong khai minh bach
gop y du thao
hop thu dien tu
cong bao tay ninh
Hỏi đáp trực tuyến
Thi hành pháp luật
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây