Tân Biên thêm một hoàn cảnh khó khăn cần được giúp đỡ.

Thứ ba - 26/09/2023 10:31 139 0
Em Nguyễn Tuấn Khanh (sinh năm 2005, tạm trú tại tổ 12, ấp Bàu Bền, xã Thạnh Bắc, huyện Tân Biên) là hộ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn rất cần sự quan tâm, chia sẻ của cộng đồng.
Tân Biên thêm một hoàn cảnh khó khăn cần được giúp đỡ.

 

Em Nguyễn Tuấn Khanh (sinh năm 2005, tạm trú tại tổ 12, ấp Bàu Bền, xã Thạnh Bắc, huyện Tân Biên) là hộ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn rất cần sự quan tâm, chia sẻ của cộng đồng.

Đường đến nhà em Khanh khá dễ đi, cách UBND xã Thạnh Bắc hơn 10 km, hướng về ấp Bàu Bền, trên đường ĐT 793, kế bên trạm xăng dầu Diễm Thi có con đường vừa lán nhựa, rẽ trái vào khoảng 1,5 km, qua Công ty chế biến mủ cao su, có một trang trại cao su bên trái ngay mặt tiền.

Cách đây gần 3 tháng, em Nguyễn Tuấn Khanh trong lúc làm việc trong nhà máy chế biến mủ cao su thì không may gặp tai nạn lao động, ngã vào máy cán mủ, vụ tại nạn nghiêm trọng làm cánh tay và chân bên phải bị máy cán dập nát, phải cắt bỏ để bảo toàn tính mạng.

Em phải trải qua 5 lần phẩu thuật do bị nhiễm trùng với những cơn đau đớn. Chi phí nằm viện và phẫu thuật hết 100.000.000 đồng, phía Công ty mủ cũng đã chi trả phần đó phụ giúp gia đình.

Gia đình em Khanh có 8 anh chị em, anh lớn đã mất do tai nạn, hai anh kế đã lấy vợ nhưng hoàn cảnh gia đình cũng nghèo khổ, lại ở xa. Khanh còn bốn đứa em nữa, đứa nhỏ nhất chỉ mới 4 tuổi. Gia đình nghèo khó nên không ai có điều kiện được ăn học.

Cha em Khanh ông Nguyễn Văn Tuấn (1975) và mẹ Mai Thị Hoàng (1977) hàng ngày nhận 1 phần cây cao su để cạo thuê lương chỉ 8 triệu/1 tháng, những hơn tháng nay vào mùa mưa không cạo mủ được nên thu nhập chỉ còn hơn 2,5 triệu đồng. Từ ngày em khanh bị tai nạn mẹ em phải nghỉ làm để chăm lo cho các con. Hiện tại chỉ còn một mình ba em Khanh là lao động chính lo trong ngoài cho cả gia đình.

Gia đình em Khanh không thuộc diện hộ nghèo của xã do đang ở tạm trú trong trại cao su của người chủ, gia đình không có ruộng vườn. Có dành dùm mua được phần đất nông nghiệp chỉ 10m đã lâu nhưng không có điều kiện để xây nhà, em Khanh bị tai nạn nên mới bán đi phân nữa để chăm lo cho em và trang trải cuộc sống hiện tại.

Nghe mẹ Khanh kể, chi phí chữa trị và hơn 1 tháng nằm viện, số tiền 100.000.000 đồng Công ty mủ hỗ trợ cũng hết. Khi mới xuất viện về nhà, gia đình không còn tiền, nhưng do mới phẩu thuật nên hàng ngày phải rửa vết thương, chi phí 200.000 đồng/ lần, người y tá đến nhà rửa vết thương thấy em Khanh và hoàn cảnh gia đình nên cũng thương cảm thì nói, cái này con cho em, không tính phí.

Ông Nguyễn Tiến Quyết – Bí thư chi bộ ấp Bàu Bền cho biết, gia đình em Khanh tạm trú trên địa bàn đã lâu, nhà lại đông con, gia đình rất khó khăn, em Khanh nghỉ học từ sớm,  đi làm phụ giúp cha mẹ chăm lo cho các em. Bây giờ bị tai nạn, khó khăn rồi, nay lại càng khổ hơn. Chỉ mới 18 tuổi thôi mà em Khanh đã mất hết khả năng lao động, tất cả mọi thứ phải nhờ mẹ.

Chi bộ, ban quản lý ấp và các ban, ngành, đoàn thể xã thường xuyên vận động mạnh thường quân trong ấp. Trước hoàn cảnh khó khăn của gia đình, các mạnh thường quân đã hỗ trợ hơn 20.000.000 đồng và 4 phần quà nhưng cũng chỉ giúp đỡ phần nào, ông Quyết mong muốn mạnh thường quân trong và ngoài xã tiếp tục quan tâm, giúp đỡ gia đình em Nguyễn Tuấn Khanh.

Ông Nguyễn Văn Tiên - Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ xã kêu gọi và mong muốn các tổ chức, cá nhân, các mạnh thường quân tiếp tục đồng hành cùng Hội Chữ thập đỏ giúp đỡ em Khanh và các em vượt qua khó khăn trước mắt.

Mới đây, một mạnh thường quân, Đoàn thanh niên xã, Hội CTĐ Trường THCS Thạnh Bắc trao tặng 3 phần quà tiền mặt (500.000 đồng/ phần). Hội Chữ thập đỏ huyện hỗ trợ 2.000.000 đồng tiền mặt cho gia đình em Khanh từ Quỹ cứu trợ khẩn cấp và trợ giúp nhân đạo của Hội.

Gia đình em Khanh rất cần sự quan tâm chia sẻ của cộng đồng. Mọi sự hỗ trợ xin gửi về địa chỉ Hội Chữ thập đỏ xã Thạnh Bắc, huyện Tân Biên, tỉnh Tây Ninh hoặc chuyển vào tài khoản của Hội Chữ thập đỏ huyện Tân Biên số 5707201001740, Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn; đến trực tiếp gia đình em Nguyễn Tuấn Khanh hoặc thông qua Báo Tây Ninh, điện thoại số 0276.3822.322; ông Nguyễn Văn Tiên - Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ xã Thạnh Bắc, điện thoại 0975.813.758.

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập51
  • Máy chủ tìm kiếm5
  • Khách viếng thăm46
  • Hôm nay12,066
  • Tháng hiện tại128,591
  • Tổng lượt truy cập5,127,528
hoc tap va lam theo
cong khai minh bach
gop y du thao
hop thu dien tu
cong bao tay ninh
Hỏi đáp trực tuyến
Thi hành pháp luật
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây