Phát động tham gia cuộc thi viết "Tìm hiểu pháp luật về đảm bảo TTATGT đường bộ quý IV năm 2023 trên địa bàn huyện

Thứ hai - 28/08/2023 10:21 121 0

CÂU HỎI THI TÌM HIỂU PHÁP LUẬT VỀ ATGTĐB

QUÝ IV NĂM 2023

Câu 1. Hành vi không đội “mũ bảo hiểm cho người đi mô tô, xe máy” hoặc đội “mũ bảo hiểm cho người đi mô tô, xe máy” không cài quai đúng quy cách khi điều khiển xe tham gia giao thông trên đường bộ sẽ bị xử phạt vi phạm hành chính như thế nào?

Câu 2. Trách nhiệm của cá nhân, cơ quan, tổ chức khi xảy ra tai nạn giao thông đường bộ được quy định như thế nào? Hành vi không cứu giúp người bị tai nạn giao thông có thể bị xử lý như thế nào?

Câu 3. Luật Giao thông đường bộ năm 2008 quy định như thế nào về sử dụng điện thoại khi điều khiển phương tiện giao thông. Hành vi sử dụng điện thoại khi đang điều khiển phương tiện giao thông có thể bị xử lý như thế nào?

Câu 4. Anh A có hành vi không nhường đường hoặc gây cản trở xe được quyền ưu tiên đang phát tín hiệu ưu tiên đi làm nhiệm vụ. Hỏi hành vi của anh A bị xử phạt vi phạm hành chính như thế nào?

Câu 5. Câu hỏi tình huống: Chị B đang lưu thông trên đường bằng phương tiện xe máy, có người bạn đi bộ ngược chiều gọi chị, chị đột ngột dừng xe lại cách mép đường 1,5 mét. Khi đó, ông C đi xe máy phía sau, do tránh chị B nên ông C đã va chạm với 01 xe khác đang chạy cùng chiều. Vậy trong trường hợp này chị B có vi phạm pháp luật hay không?

 

Nguồn tin: Phòng Tư pháp Huyện Tân Biên:

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập52
  • Máy chủ tìm kiếm6
  • Khách viếng thăm46
  • Hôm nay1,864
  • Tháng hiện tại111,259
  • Tổng lượt truy cập4,958,886
hoc tap va lam theo
cong khai minh bach
gop y du thao
hop thu dien tu
cong bao tay ninh
Hỏi đáp trực tuyến
Thi hành pháp luật
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây