UBND xã Tân Lập tuyên truyền cho người dân sử dụng dịch vụ công và thanh toán trực tiếp

Thứ ba - 23/04/2024 06:54 22 0
Sáng ngày 19/4/2024, tại Bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả xã Tân Lập, công chức Văn phòng – thống kê xã đã thực hiện tuyên truyền, hướng dẫn cho người dân đến làm thủ tục hành chính về cách sử dụng tài khoản định danh điện tử đăng nhập Cổng dịch vụ công và tham gia thực hiện nộp hồ sơ dịch vụ công trực tuyến, thanh toán trực tuyến, cách cập nhật xác thực thông tin CCCD và CMND 09 số đối với tài khoản đã đăng ký trên DVC Quốc gia và đăng nhập Cổng DVC tỉnh Tây Ninh bằng tài khoản định danh điện tử VNEID.

Ngoài ra, còn giới thiệu các tiện ích khác trên Cổng dịch vụ công như: khai thác thông tin cá nhân, thông tin các loại giấy tờ đã được tích hợp vào tài khoản định danh điện tử thông qua ứng dụng VneID phục vụ kiểm tra, đối chiếu thông tin thay thế trong thực hiện các giao dịch, giải quyết thủ tục hành chính.

 

Hình: Buổi tuyên truyền tại Bộ phận TN & TKQ xã

Hình: Công chức Bộ phận TN & TKQ xã trực tiếp hướng dẫn

người dân nộp hồ sơ trực tuyến

 Qua buổi tuyên truyền đã giúp cho người dân trên địa bàn xã thấy rằng khi sử dụng dịch vụ công trực tuyến người dân, doanh nghiệp được thụ hưởng nhiều lợi ích như: tiết kiệm được thời gian, chi phí đi lại; làm chủ được thời gian nộp hồ sơ. Ngoài ra, tổ chức, người dân, doanh nghiệp có thể kiểm tra, giám sát tình trạng giả quyết hồ sơ, biết được hồ sơ của mình đang ở khâu nào trong quy trình xử lý. Ngày gửi, hồ sơ gửi đã đúng chưa, hồ sơ cần bổ sung (nếu thiếu), ngày nhận kết quả... được hiển thị minh bạch rõ ràng.  

Nguồn tin: Mai Hương UBND xã Tân Lập

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập78
  • Hôm nay1,488
  • Tháng hiện tại63,183
  • Tổng lượt truy cập5,062,120
hoc tap va lam theo
cong khai minh bach
gop y du thao
hop thu dien tu
cong bao tay ninh
Hỏi đáp trực tuyến
Thi hành pháp luật
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây