Thạnh Tây: Quyết tâm cao, nỗ lực lớn trong cài đặt, kích hoạt tài khoản định danh điện tử

Thứ ba - 03/10/2023 08:48 282 0
VNeID là một ứng dụng trên thiết bị di động được phát triển bởi Trung tâm dữ liệu quốc gia về dân cư của Bộ Công an. VNeID hỗ trợ tích hợp các thông tin người dùng với nhiều tính năng đa dạng có thể thay thế được cho thẻ CCCD gắn chíp và các loại giấy tờ cá nhân khác như thẻ BHYT, BHXH....
Thạnh Tây: Quyết tâm cao, nỗ lực lớn trong cài đặt, kích hoạt tài khoản định danh điện tử

 ​ Một điểm hướng dẫn đăng ký tài khoản định danh điện tử mức 1, mức 2 của tổ đề án 06 xã Thạnh Tây

        Cùng với chính quyền địa phương, Công an Huyện Tân Biên, Công an xã Thạnh Tây đã triển khai linh hoạt, sáng tạo, khoa học, vừa tuyên truyền kết hợp vận động, thu nhận dữ liệu. Mục tiêu chung nhất là bảo đảm tất cả công dân đủ điều kiện đang cư trú, học tập, làm việc trên địa bàn xã Thạnh Tây đều được thu nhận và kích hoạt tài khoản định danh điện tử; phấn đấu đến 15/10/2023 hoàn thành việc thu nhận và kích hoạt cho 8533 trường hợp.

         Với nhiều tiện ích vượt trội khi cài đặt tài khoản định danh điện tử VNeID, các cấp chính quyền địa phương đẩy mạnh thực hiện cài đặt tài khoản định danh điện tử VNeID, tuyên truyền, hướng dẫn người dân sử dụng ứng dụng VNeID nhằm phục vụ quá trình số hóa nền hành chính. Nhằm đẩy nhanh tiến độ thu nhận và kích hoạt tài khoản VNeID, xã Thạnh Tây đã xây dựng và ban hành Kế hoạch thực hiện cao điểm cài đặt, kích hoạt định danh điện tử mức độ 1, mức độ 2 trên địa bàn toàn xã.

         Thiếu Tá Lê Tấn Lượng, trưởng Công an xã Thạnh Tây cho biết: Xác định những tiện ích mang lại của việc đăng ký, cài đặt và kích hoạt tài khoản định danh điện tử trên ứng dụng VNeID, góp phần thực hiện hiệu quả Đề án 06 của Chính phủ về phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia. Công an xã đã phối hợp cùng các ban, ngành, đoàn thể tích cực tuyên truyền, hướng dẫn Nhân dân đăng ký, cài đặt và kích hoạt tài khoản định danh điện tử trên ứng dụng VNeID.

Cán bộ đoàn thể phối hợp hỗ trợ hướng dẫn người dân cài đặt VNIED

         Ngoài việc tổ chức cài đặt định danh điện tử cho công dân tại trụ sở, nhà văn hóa ấp, công an xã Thạnh Tây còn thành lập tổ công tác đến tận nhà để cài đặt cho người dân. Bên cạnh những nỗ lực, quyết tâm chính trị trong thực hiện hướng dẫn người dân cài đặt, kích hoạt, sử dụng tài khoản định danh điện tử, xã Thạnh Tây cũng gặp nhiều khó khăn trong quá trình triển khai, thực hiện, đặc biệt ở khu vực vùng sâu vùng xa khi sóng điện thoại không ổn định, điều kiện kinh tế nhiều hộ dân còn khó khăn, tỷ lệ người dân sử dụng điện thoại thông minh còn thấp, nhận thức của người dân về tiện ích khi sử dụng tài khoản định danh điện tử còn hạn chế...

Các CBCS công an xã Thạnh Tây hướng dẫn người dân kích hoạt định danh điện tử 

          Để hoàn thành tiến độ đề ra, bà Trần Thị Trường An - bí thư Đảng ủy xã Thạnh Tây Xác định đây là nhiệm vụ của cả hệ thống chính trị, đề nghị các ban ngành, đoàn thể và Công an xã quyết tâm cao, nỗ lực lớn, thực hiện hiệu quả trong “chặng nước rút” hoàn thành việc cài đặt, kích hoạt tài khoản định danh điện tử mức 1, mức 2 cho người dân; thực hiện hiệu quả Đề án 06 của Chính phủ; tạo điều kiện thuận lợi nhất cho các tổ chức, cá nhân thực hiện các dịch vụ công trên môi trường điện tử. Kịp thời biểu dương, đề xuất khen thưởng những tập thể, cá nhân hoàn thành vượt chỉ tiêu, đúng thời gian. Đồng thời nghiêm khắc kiểm điểm, phê bình những trường hợp thiếu trách nhiệm, chậm tiến độ; gắn trách nhiệm từng đơn vị trong công tác chỉ đạo, thực hiện các nhiệm vụ của Đề án, kết quả thực hiện là một trong những cơ sở để xem xét, đánh giá, phân loại chất lượng cán bộ, công chức, đảng viên cuối năm.

Nguồn tin: Nguyễn Sơn

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập34
  • Máy chủ tìm kiếm6
  • Khách viếng thăm28
  • Hôm nay3,843
  • Tháng hiện tại103,977
  • Tổng lượt truy cập4,951,604
hoc tap va lam theo
cong khai minh bach
gop y du thao
hop thu dien tu
cong bao tay ninh
Hỏi đáp trực tuyến
Thi hành pháp luật
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây