Bà Nguyễn Thị Thu Phượng - cán bộ tiêu biểu trong quản lý tín dụng chính sách xã hội huyện Tân Biên

Thứ sáu - 15/09/2023 15:01 167 0
Bà Nguyễn Thị Thu Phượng - cán bộ tiêu biểu trong quản lý tín dụng  chính sách xã hội huyện Tân Biên

         Với vai trò Chủ tịch Hội LHPN xã, được phân công chịu trách nhiệm ủy thác quản lý tín dụng Ngân hàng Chính sách xã hội trên địa bàn xã Tân Bình. Bà Nguyễn Thị Thu Phượng - Chủ tịch Hội LHPN xã Tân Bình, huyện Tân Biên, tỉnh Tây Ninh đã thực hiện tốt vai trò, nhiệm vụ được giao và là cán bộ tiêu biểu trong quản lý tín dụng chính sách xã hội huyện Tân Biên.

Hằng năm bà Thu Phượng đã tham mưu cho UBND xã xây dựng các kế hoạch tuyên truyền về chính sách tín dụng ưu đãi của Nhà nước đến hội viên phụ nữ và quần chúng nhân dân, vận động hội viên tham gia thực hiện đúng chính sách tín dụng. Chỉ đạo và triển khai thực hiện các chương trình tín dụng của Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH) trên địa bàn xã Tân Bình do Hội quản lý, đảm bảo đúng đối tượng được thụ hưởng chính sách theo quy định; góp phần thực hiện kế hoạch giảm nghèo, chương trình xây dựng nông thôn mới; thu nợ thu lãi đúng theo quy định, thực hiện quản lý vốn và bảo tồn nguồn vốn.

Để thực hiện tốt công tác, kiểm tra giám sát, ngay từ đầu năm bà Phượng đã xây dựng kế hoạch kiểm tra, giám sát hoạt động của Tổ tiết kiệm và vay vốn, Ban Quản lý tổ và tổ viên. Kiểm tra hằng tháng, quý nhằm nắm bắt tình hình hoạt động của tổ tiết kiệm và vay vốn cũng như sử dụng vốn vay của tổ viên. Định kỳ mỗi tháng tiến hành kiểm tra 01 - 02 Tổ tiết kiệm và vay vốn và một số hộ vay. Tập trung kiểm tra các tổ tiết kiệm và vay vốn có chất lượng hoạt động chưa tốt, những hộ vay sử dụng vốn kém hiệu quả. Đến 31/5/2023, Hội đang quản lý 8 tổ tiết kiệm và vay vốn, từ việc thực hiện tốt khâu tuyên truyền cũng như kiểm tra, giám sát hoạt động mà các tổ tiết kiệm và vay vốn hiện đang quản lý, luôn được đánh giá tốt không có tổ yếu kém. Bên cạnh những mặt tích cực, còn không ít những khó khăn đã ảnh hưởng không nhỏ tới sản xuất kinh doanh và đời sống của Nhân dân, đặc biệt là người nghèo và các đối tượng chính sách. Tuy nhiên, công tác tín dụng chính sách từ NHCSXH vẫn tiếp tục tăng trưởng, đã đáp ứng nhu cầu vốn và phục vụ ngày càng tốt hơn cho người dân trong việc sản xuất kinh doanh, cải thiện đời sống và thực hiện an sinh xã hội.

Bà Phượng cho biết: “Kết quả thực hiện công tác nhận ủy thác tín dụng chính sách của NHCSXH gắn với chất lượng dư nợ tín dụng chính sách trên địa bàn xã Tân Bình do Hội LHPN xã quản lý đã có những kết quả tích cực. Tính đến ngày 20/08/2023, tổng dư nợ là 13.717.300.000đ/390 hộ, nợ quá hạn 65.000.000 triệu đồng, tỷ lệ nợ quá hạn 0,47%.Ngoài ra, trong năm đã hoàn thành thu nợ 1 hộ vay chây ì với số tiền hơn 40.000.000. Đối với món nợ quá hạn, Hội sẽ phối hợp cùng NHCSXH tiến hành kiểm tra làm hồ sơ khoanh nợ trong thời gian sớm nhất”.

Để hưởng ứng Tuần lễ tiết kiệm “Chung tay vì người nghèo” năm 2023, bà Phượng đã vận động hội viên gửi tiết kiệm với số tiền 150.000.000đ, ngoài ra bản thân bà cùng gia đình cũng đã gửi tiết kiệm tại ngân hàng với số tiền hơn 1 tỷ đồng. Với những thành tích trên bà Nguyễn Thị Thu Phượng đã được Tổng Giám đốc NHCSXH tỉnh Tây Ninh tặng giấy khen đã có thành tích xuất sắc đóng góp trong kết quả hoạt động của Ngân hành Chính sách xã hội nhiều năm liền, đây là niềm vinh dự và là động lực để bà Nguyễn Thị Thu Phượng nỗ lực làm tốt hơn trong việc quản lý nguồn vốn ủy thác tín dụng Ngân hàng chính sách xã hội, nhằm thực hiện có hiệu quả công tác giảm nghèo ở địa phương.

Nguồn tin: Cẩm Trang:

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập34
  • Máy chủ tìm kiếm2
  • Khách viếng thăm32
  • Hôm nay8,985
  • Tháng hiện tại109,119
  • Tổng lượt truy cập4,956,746
hoc tap va lam theo
cong khai minh bach
gop y du thao
hop thu dien tu
cong bao tay ninh
Hỏi đáp trực tuyến
Thi hành pháp luật
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây