Triển khai Quyết định số 766/QĐ-TTg ngày 23/6/2022 của Thủ tướng Chính phủ

Thứ ba - 23/08/2022 10:07 942 0

Uỷ ban nhân dân huyện nhận được Công văn số 2124/UBND-KSTT ngày 07/7/2022 của UBND tỉnh về việc triển khai Quyết định số 766/QĐ-TTg ngày 23/6/2022 của Thủ tướng Chính phủ (tài liệu gửi kèm theo phần mềm eGov).

Quyết định số 766/QĐ-TTg, ngày 23/6/2022 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Bộ Chỉ số chỉ đạo, điều hành và đánh giá chất lượng phục vụ người dân, doanh nghiệp trong thực hiện thủ tục hành chính, dịch vụ công theo thời gian thực trên môi trường điện tử (sau đây viết tắt là Bộ Chỉ số).

Bộ Chỉ số nêu trên nhằm phục vụ Trung ương và tỉnh trong việc lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành và đánh giá chi tiết chất lượng phục vụ của từng cán bộ, công chức đối với người dân, doanh nghiệp trong thực hiện thủ tục hành chính (TTHC), dịch vụ công theo thời gian thực trên môi trường điện tử. Kết quả đánh giá là một trong những tiêu chuẩn để xem xét mức độ hoàn thành nhiệm vụ của cơ quan, đơn vị; xác định trách nhiệm của cá nhân, người đứng đầu cơ quan, đơn vị trong thực hiện TTHC, cung cấp dịch vụ công; ưu tiên xem xét việc đề bạt, bổ nhiệm, quy hoạch, đào tạo, bồi dưỡng và xem xét khen thưởng, xử lý kỷ luật cán bộ, công chức, viên chức, người lao động.

Để thực hiện tốt Quyết định số 766/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ, Chủ tịch UBND huyện đề nghị các cơ quan, đơn vị, UBND các xã, thị trấn triển khai thực hiện các nội dung công việc cụ thể như sau:

1. Thực hiện các nhiệm vụ chung

a) Giao Văn phòng HĐND và UBND huyện, Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả huyện

- Chủ trì giám sát, tổng hợp báo cáo lãnh đạo UBND huyện để chỉ đạo, điều hành thông qua c số liệu đánh giá đối với các nhóm tiêu chí thành phần được quy định tại khoản 1, Điều 1 Quyết định số 766/QĐ-TTg ngày 23/6/2022 của Thủ tướng Chính phủ.

- Chủ trì tổng hợp các khó khăn vướng mắc, tham mưu UBND huyện báo cáo UBND tỉnh.

- Từ tháng 8/2022, thực hiện việc gửi văn bản và công bố công khai lên Cổng thông tin điện tử huyện đối với tỷ lệ hồ sơ trễ hẹn, danh sách hồ sơ trễ hẹn, tỷ lệ DVC công trực tuyến phát sinh trong tháng của từng cơ quan, đơn vị trên địa bàn huyện được kết xuất từ Cổng Dịch vụ công quốc gia theo Quyết định số 766/QĐ-TTg ngày 23/6/2022 của Thủ tướng Chính phủ.

          b) Giao Phòng Nội vụ

          - Chủ trì, phối hợp với Văn phòng HĐND và UBND huyện căn cứ kết quả đánh giá của Bộ Chỉ số, tham mưu UBND huyện việc lấy kết quả thực hiện làm căn cứ để xem xét mức độ hoàn thành nhiệm vụ của cơ quan, đơn vị; xác định trách nhiệm của cá nhân, người đứng đầu cơ quan, đơn vị trong thực hiện TTHC, cung cấp dịch vụ công; ưu tiên xem xét việc đề bạt, bổ nhiệm, quy hoạch, đào tạo, bồi dưỡng và xem xét khen thưởng, xử lý kỷ luật cán bộ, công chức, viên chức, người lao động theo quy định tại khoản 2 Điều 32 Nghị định số 61/2018/NĐ-CP ngày 23 tháng 4 năm 2018 của Chính phủ quy định về thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính để triển khai thực hiện việc đánh giá từ năm 2023.

          - Dựa trên kết quả đánh giá trên Cổng Dịch vụ công quốc gia và kết quả công bố hàng tháng của Văn phòng UBND tỉnh trên Cổng Hành chính công tỉnh trên Zalo, thường xuyên kiểm tra công vụ đối với các cơ quan, đơn vị, địa phương, ngành, lĩnh vực có số lượng và tỷ lệ hồ sơ trễ hẹn lớn.

          c) Các cơ quan, đơn vị huyện và UBND xã, thị trấn

          - Triển khai, quán triệt toàn bộ nội dung Quyết định số 766/QĐ-TTg ngày 23/6/2022 của Thủ tướng Chính phủ đến toàn thể cán bộ, công chức, viên chức trực thuộc.

          - Cử cán bộ, công chức, viên chức thường xuyên theo dõi các số liệu chỉ đạo, điều hành và đánh giá chất lượng phục vụ người dân, doanh nghiệp trong thực hiện TTHC, dịch vụ công theo thời gian thực trên môi trường điện tử tại Cổng Dịch vụ công quốc gia.

          - Khi thực hiện việc tự đánh giá Bộ phận Một cửa theo Quyết định số 800/QĐ-UBND ngày 04/4/2019 của UBND tỉnh thì cần đối chiếu với kết quả của các tiêu chí thành phần tại Quyết định số 766/QĐ-TTg ngày 23/6/2022 của Thủ tướng Chính phủ.

          - Đưa vào quy chế nội bộ việc xem xét khen thưởng, đề bạt, bổ nhiệm cán bộ, công chức được đánh giá tốt và xử lý kỷ luật cán bộ, công chức, viên chức, người lao động đối với những trường hợp thường xuyên xử lý không đạt yêu cầu được thống kê trên Hệ thống đánh giá của Chính phủ. Bắt đầu thực hiện đánh giá từ năm 2022.

- Có trách nhiệm nghiên cứu, đề ra các giải pháp nâng cao các số liệu, dữ liệu thực hiện TTHC, cung cấp dịch vụ công trực tuyến, thanh toán trực tuyến, đánh giá sự hài lòng, phản ánh, kiến nghị,... trên Cổng Dịch vụ công quốc gia, Hệ thống thông tin giải quyết TTHC tỉnh và chịu trách nhiệm trước UBND huyện đối với các số liệu được thống kê, phân tích trên Cổng Dịch vụ công quốc gia.

          d) Công an huyện

          Phối hợp với cơ quan liên quan tích hợp, chia sẻ, phân quyền khai thác cơ sở dữ liệu về dân cư với Hệ thống thông tin giải quyết TTHC tỉnh đảm bảo an toàn, an ninh thông tin và phục vụ khai thác trong quá trình giải quyết TTHC trên địa bàn huyện.

2. Đối với chi tiết kết quả đánh giá theo Quyết định số 766/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ (Từ 90 đến dưới 100 điểm: Xuất sắc. Từ 80 đến dưới 90 điểm: Tốt. Từ 70 đến dưới 80 điểm: Khá.Từ 50 đến dưới 70 điểm: Trung bình. Dưới 50 điểm: Yếu).

- Giao các cơ quan, đơn vị huyện, UBND các xã, thị trấn theo chức năng, nhiệm vụ được giao tại phụ lục đính kèm, giao trách nhiệm cụ thể từng nội dung cho từng cá nhân theo dõi, thực hiện, chịu trách nhiệm và đánh giá kết quả của từng chỉ số thành phần.

- Giao Phòng Nội vụ chủ trì, căn cứ điểm số phân tích của từng đơn vị để đánh giá việc hoàn thành nhiệm vụ của từng cá nhân, đơn vị. Tham mưu UBND huyện khen thưởng các đơn vị đạt loại xuất sắc và kiểm điểm trách nhiệm các đơn vị xếp loại yếu.

3. Trung tâm Văn hóa, Thể thao và Truyền thanh huyện dành chuyên mục và thời lượng phát sóng phù hợp để kịp thời thông tin, tuyên truyền về việc thực hiện Quyết định số 766/QĐ-TTg của huyện để kịp thời nhân rộng, tăng cường hiệu quả thiết thực những mô hình mới, cách làm hay trong quá trình thực hiện.

Yêu cầu các cơ quan, đơn vị huyện, UBND các xã, thị trấn nghiêm túc triển khai thực hiện các nhiệm vụ được giao tại Công văn này./.

Chi tiết Quyết định số 766/QĐ-TTg xem tại tệp tin (file) đính kèm: 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập19
  • Hôm nay1,210
  • Tháng hiện tại63,665
  • Tổng lượt truy cập4,911,292
hoc tap va lam theo
cong khai minh bach
gop y du thao
hop thu dien tu
cong bao tay ninh
Hỏi đáp trực tuyến
Thi hành pháp luật
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây