Chi hội trưởng Chi hội Phụ nữ ấp 4 xã Trà Vong (huyện Tân Biên) nhiệt huyết trong công tác hội

Thứ hai - 20/11/2023 14:23 108 0
Chị Lê Thị Ngọc Thúy - Chi hội Trưởng Chi hội Phụ nữ ấp 4 xã Trà Vong luôn được cấp ủy, chính quyền, hội viên và người dân địa phương tin yêu, quý trọng bởi sự gương mẫu, nhiệt huyết trong mọi công việc của hội và các phong trào tại địa phương. Chị còn là một trong những tấm gương hội viên phụ nữ tiêu biểu của xã.
Chi hội trưởng Chi hội Phụ nữ ấp 4 xã Trà Vong (huyện Tân Biên) nhiệt huyết trong công tác hội

Với vai trò là Chi hội trưởng, chị Lê Thị Ngọc Thúy luôn gương mẫu đi đầu và tuyên truyền trong hội viên, đẩy mạnh các phong trào thi đua của hội gắn với việc thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”; Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”; Cuộc vận động xây dựng gia đình “5 không, 3 sạch”, các kiến thức liên quan đến xây dựng gia đình hạnh phúc và chăm sóc con cái, phát triển kinh tế gia đình thông qua các kỳ sinh hoạt chi hội. Gắn với việc học tập và thực hiện tốt phong trào thi đua “Phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc”, rèn luyện 4 phẩm chất đạo đức “Tự tin – tự trọng – trung hậu – đảm đang” do các cấp Hội phát động.

Chị vận động chị em trong chi Hội thực hiện tốt mô hình tổ phụ nữ có 100% thành viên tham gia BHYT hộ gia đình, mô hình này hoạt động rất tốt và có hiệu quả cao vừa giúp chị em an tâm hơn trong cuộc sống giảm bớt gánh nặng khi không may ốm đau, bệnh tật vừa giúp địa phương đạt được tiêu chí về y tế.

Thông qua các buổi sinh hoạt, Chi hội phụ nữ ấp 4 xã Trà Vong thường xuyên thực hiện nhiều hoạt động của địa phương như dọn dẹp vệ sinh, trồng hoa, thu gom rác thải nhựa sau đó bán phế liệu lấy tiền trao tặng học bổng cho học sinh nghèo. Đặc biệt là cùng với các ban ngành đoàn thể tuyên truyền vận động bà con thực hiện cấp đổi CCCD gắn chíp và định danh điện tử.

Trong năm qua Chi hội phụ nữ ấp 4 đã dọn dẹp vệ sinh, trồng hoa làm sạch đẹp được 1.500m đường giao thông nông thôn, thu gom được 213 kg rác thải bán thành tiền được 1.600.000 đồng trao tặng 5 xuất học bổng cho các cháu có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn ấp.

Chị Nguyễn Thị Thu Hà – Chủ tịch hội LHPN xã Trà Vong cho biết: Hội Phụ nữ xã thường xuyên tổ chức các hoạt động hỗ trợ phụ nữ xây dựng gia đình “No ấm, bình đẳng, tiến bộ, hạnh phúc”.

"Hội luôn có kế hoạch, nội dung tuyên truyền phù hợp, để chị em dễ hiểu và cụ thể hóa bằng việc làm. Đa số hội viên hưởng ứng tốt nội dung học tập, lao động sáng tạo để vượt khó, thoát nghèo và ổn định kinh tế. Với vai trò người vợ, người mẹ, các chị hoàn thành tốt trách nhiệm là người xây tổ ấm để gia đình được no ấm, bình đẳng, tiến bộ, hạnh phúc.

 Chị Thúy là một cán bộ hội gương mẫu, luôn đi đầu trong các phong trào thi đua của hội nói riêng và của xã nói chung. Bên cạnh đó, chị còn là một điển hình trong phong trào phụ nữ thi đua phát triển kinh tế, xây dựng gia đình ấm no, hạnh phúc". Nhờ có những hội viên nòng cốt, tích cực như chị Thúy mà phong trào của Chi hội Phụ nữ ấp 4 nói riêng và Hội LHPN xã xã Trà Vong nói chung ngày càng phát triển.

Ngoài việc xây dựng tổ chức hội vững mạnh, phong trào hỗ trợ hội viên phát triển kinh tế, tạo việc làm, tăng thu nhập cũng quan tâm thực hiện. Chị thường xuyên đi thăm hỏi, động viên, chia sẻ hoàn cảnh gia đình của từng hội viên, đặc biệt đối với những hội viên có hoàn cảnh khó khăn.

Để cụ thể hóa Cuộc vận động xây dựng gia đình “5 không, 3 sạch”. Hội phụ nữ xã Trà Vong thành lập mô hình “Góp vốn xoay vòng sữa chữa các công trình phụ”. Mô hình hoạt động nổi bật trên địa bàn ấp 4, được 6 tổ tham gia, mỗi tổ gồm 12 người (1 triệu đồng/người/tháng). Một hội viên được hỗ trợ 10.000.000 đồng/tháng làm mới, sữa chữa nhà bếp, nhà vệ sinh đảm bảo vệ sinh môi trường.

Để giúp đỡ các chị em khó khăn, chị Lê Thị Ngọc Thúy vận động thành lập tổ phụ nữ góp vốn xoay vòng có 25 chị tham gia góp vốn. Ban đầu mỗi chị góp 200.000 đồng, sau đó là 500.000 đồng/người/tháng. Đến nay tổng nguồn vốn được 625 triệu đồng đã giúp cho 11 chị khó khăn phát triển kinh tế, buôn bán, chăn nuôi nhỏ lẻ.

Ngoài tích cực vận động hội viên tham gia các phong trào hội, bản thân chị và gia đình đã hiến 58 m2 đất mặt tiền làm đường giao thông nông thôn góp phần cùng chính quyền địa phương xây dựng nông thôn mới nâng cao.

Chị Lê Thị Ngọc Thúy  đang xem lại danh sách các hội viên đến kỳ trả lãi

Chị Thúy cho biết: “ Sau khi Hội cấp trên và cấp ủy, chính quyền địa phương triển khai, phát động các mô hình cũng như cách làm hay nên chúng tôi mới hiểu được ý nghĩa, lợi ích chủ trương việc xây dựng nông thôn mới là nhằm đổi mới bộ mặt khu dân cư, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho nhân dân vùng nông thôn. Trong đó, bản thân mình, gia đình mình, con cháu mình, làng xóm mình là những người được hưởng lợi nhiều nhất. Do đó, cá nhân tôi tích cực vận động gia đình và người thân cùng chung tay thực hiện.

Chị Thúy cho biết thêm: “Gia đình cũng không khá giả lắm. Nếu số đất hiến này đem bán thì tôi cũng kiếm được một khoản tiền kha khá để phát triển kinh tế gia đình nhưng suy đi nghĩ lại, mình ở trên quê hương này mà hiến một phần đất cho địa phương làm đường, tạo điều kiện cho người dân, trong đó có gia đình mình đi lại được dễ dàng, bà con vận chuyển nông sản được thuận lợi hơn.

Ngoài hiến đất, chị Thúy còn vận động các chị em trong tổ tích cực thực hiện các mô hình sản xuất để phát triển kinh tế gia đình, gương mẫu thực hiện các chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của nhà nước, nâng cao nhận thức, cải thiện điều kiện sống cho mỗi gia đình hội viên phụ nữ, cùng nhau vun đắp, xây dựng hạnh phúc gia đình, tạo sự đoàn kết tương thân tương ái giữa các thành viên trong cộng đồng.

Qua các những chủ trương cụ thể đối với công tác Hội phụ nữ đã góp phần đảm bảo an sinh xã hội, tăng quyền năng cho phụ nữ và trẻ em gái, thực hiện bình đẳng giới xóa bỏ bạo lực trên cơ sở giới.

 

 

Nguồn tin: Duy Phú

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập57
  • Máy chủ tìm kiếm1
  • Khách viếng thăm56
  • Hôm nay2,912
  • Tháng hiện tại143,030
  • Tổng lượt truy cập4,990,657
hoc tap va lam theo
cong khai minh bach
gop y du thao
hop thu dien tu
cong bao tay ninh
Hỏi đáp trực tuyến
Thi hành pháp luật
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây