UBND THỊ TRẤN TÂN BIÊN HƯỞNG ỨNG NGÀY PHÁP LUẬT NƯỚC CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM 09/11

Thứ hai - 27/11/2023 08:46 40 0
Thực hiện Công văn số 594/VHTT, ngày 27/10/2023 của Phòng Văn hóa và Thông tin huyện Tân Biên về việc đẩy mạnh tổ chức các hoạt động hưởng ứng Ngày Pháp luật nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam năm 2023.  Ngày 09/11/2023, UBND thị trấn Tân Biên tổ chức tuyên truyền cho các em học sinh và phụ huynh trên địa bàn thị trấn Luật trẻ em và kỹ năng phòng chống xâm phạm trẻ em tại Hội trường UBDN thị trấn Tân Biên.

 

Học sinh và phụ huynh thị trấn Tân Biên tham gia hưởng ứng Ngày Pháp luật Việt Nam 09/11

 

Tại Hội nghị, công chức Tư pháp  - Hộ tịch thị trấn đã phổ biến những nội dung cơ bản của Luật trẻ em gồm: quyền, bổn phận của trẻ em; nguyên tắc, biện pháp bảo đảm thực hiện quyền trẻ em; trách nhiệm của cơ quan, tổ chức, cơ sở giáo dục, gia đình, cá nhân trong việc thực hiện quyền và bổn phận của trẻ em. Qua đó vận động các em cùng tham gia thực hiện tốt luật này để đảm bảo quyền và lợi ích hợp pháp của mình, cũng như thực hiện tốt bổn phận của trẻ em, giúp các em học sinh tìm hiểu pháp luật, các quyền và nghĩa vụ của bản thân, góp phần cùng gia đình và nhà trường giáo dục các em là con ngoan, trò giỏi, người có ích cho xã hội.

Công chức Tư pháp - Hộ tịch thị trấn phổ biến, tuyên truyền Nghị định 100/2019/NĐ-CP quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ và đường sắt

Đồng thời, công chức Tư pháp – Hộ tịch thị trấn cũng đã phổ biến, tuyên truyền Nghị định 100/2019/NĐ-CP quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ và đường sắt thay thế Nghị định số 46/2016 của Chính phủ với nhiều điểm mới. Cụ thể, Nghị định sửa đổi 21 điều với 39 hành vi, nhóm hành vi được sửa đổi, mô tả lại; 55 hành vi, nhóm hành vi được bổ sung; 21 hành vi, nhóm hành vi được bổ sung, tăng mức xử phạt đối với 50 hành vi, nhóm hành vi vi phạm, đặc biệt tăng mức xử phạt tối đa đối với các hành vi vi phạm quy định về nồng độ cồn (mức 3), ma túy. Nghị định cũng đã bổ sung quy định xử phạt vi phạm nồng độ cồn mức 1 đối với xe mô tô theo Luật Phòng, chống tác hại của rượu bia; bổ sung quy định xử phạt đối với doanh nghiệp vận tải sử dụng người lái xe mà trong cơ thể có chất ma túy.

Tham gia hưởng ứng Ngày Pháp luật Việt Nam có ý nghĩa vô cùng thiết thực, đề cao giá trị của pháp luật trong nhà nước pháp quyền, hướng mọi tổ chức, cá nhân có hành vi, thái độ xử sự pháp luật đúng đắn. Qua đó, đề cao quyền cũng như trách nhiệm, nghĩa vụ của mỗi công dân trong học tập, tìm hiểu pháp luật, gương mẫu và tự giác chấp hành pháp luật, bảo vệ Hiến pháp và pháp luật.

Nguồn tin: Trà My – UBND thị trấn:

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập54
  • Máy chủ tìm kiếm1
  • Khách viếng thăm53
  • Hôm nay11,808
  • Tháng hiện tại133,392
  • Tổng lượt truy cập4,981,019
hoc tap va lam theo
cong khai minh bach
gop y du thao
hop thu dien tu
cong bao tay ninh
Hỏi đáp trực tuyến
Thi hành pháp luật
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây