Thạnh Tây tổ chức Hội nghị Cán bộ Công chức Người lao động 2024 và Tổng kết công tác thi đua khen thưởng năm 2023

Thứ năm - 28/03/2024 14:43 20 0

Chiều ngày 25/01/2024, tại hội trường UBND xã Thạnh Tây, Ủy ban nhân dân xã – phối hợp Công đoàn xã Thạnh Tây tổ chức Hội nghị Cán bộ Công chức, người lao động năm 2024 và Tổng kết công tác thi đua khen thưởng năm 2023. Dự hội nghị có đồng chí Trần Thị Trường An - Huyện ủy viên - bí thư Đảng ủy xã; các Đồng chí Thường trực Đảng ủy, HĐND, UBND, UBMTTQVN, Công An xã và toàn thể Cán bộ, công chức, người lao động xã Thạnh Tây.

https://zalo-article-photo.zadn.vn/73c9ff8259d5b08be9c4rgb(49, 33, 40);410

​Quang cảnh hội nghị

Trong năm 2023 với sự nỗ lực của đội ngũ cán bộ công chức, người lao động của xã đã phát huy truyền thống đoàn kết, nêu cao tinh thần trách nhiệm, năng động sáng tạo và quyết liệt trong tổ chức thực hiện nhiệm vụ. Đặc biệt là ý thức, thái độ phục vụ nhân dân đã được nâng cao, hiệu quả công việc có nhiều chuyển biến, thông qua đó đã giúp Đảng bộ, UBND xã hoàn thành tốt nhiệm vụ năm 2023. Có 05/07 chỉ tiêu phát triển KT-XH đạt và vượt chỉ tiêu; Công tác quản lý đất đai, tài nguyên môi trường được tăng cường. Các lĩnh vực văn hóa – xã hội có nhiều tiến bộ, đời sống của nhân dân không ngừng được cải thiện và nâng cao; An ninh chính trị cơ bản được giữ vững, trật tự an toàn xã hội được đảm bảo, quốc phòng được củng cố, tăng cường. Công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị được quan tâm, chú trọng. Hoạt động của MTTQ và các đoàn thể nhân dân có nhiều đổi mới và đội ngủ Cán bộ, công chức đã đạt được một số thành tích cao và được đề xuất khen thưởng.

https://zalo-article-photo.zadn.vn/c4b84ef3e8a401fa58b5rgb(49, 33, 40);412

Ông Đặng Thanh Nghiêm - Chủ tịch UBND xã Báo cáo đánh giá, tổng kết và kiểm điểm trách nhiệm của Thủ trưởng đơn vị trong việc thực hiện kế hoạch công tác năm 2023

Dưới sự chủ trì của Đoàn Chủ tịch, Hội nghị cán bộ, công chức và người lao động năm 2024 đã diễn ra sôi nổi, tích cực. Hội nghị đã thông qua các báo cáo kết quả tổng kết phong trào, hoạt động của cán bộ, công chức và công đoàn năm 2023; phương hướng nhiệm vụ năm 2024; Thông qua báo cáo công tác quản lý kinh phí công đoàn và kinh phí chi tiêu nội bộ của cơ quan năm 2023 và dự thảo Quy chế chi tiêu năm 2024.

Trên cơ sở các nội dung báo cáo, cán bộ, công chức và người lao động của cơ quan đã tích cực thảo luận, thẳng thắn đóng góp ý kiến, đề xuất giải pháp nhằm nâng cao đời sống cho cán bộ, công chức và những người hoạt động không chuyên trách của xã, đồng thời nâng cao chất lượng và hiệu quả hoạt động chuyên môn, góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ năm 2024.

Phát biểu thảo luận tại hội nghị, tập thể đoàn viên công đoàn xã đã ghi nhận những kết quả đạt được của tập thể Công đoàn CS xã năm 2023. Bên cạnh những kết quả đạt được vẫn còn một số tồn tại, hạn chế đó là: Công tác lãnh đạo, chỉ đạo của Ban Chấp hành công đoàn có lúc chưa kịp thời, chặt chẽ, chưa tích cực, một số đoàn viên công đoàn chưa phát huy năng lực sáng kiến, sáng tạo trong tổ chức thực hiện các hoạt động phong trào của công đoàn, chưa chủ động tham gia các phong trào thể dục thể thao do cấp trên phát động; các cuộc họp của công đoàn chủ yếu lồng ghép với cuộc họp của UBND xã. Các văn bản cấp trên, các phong trào, các hoạt động chuyên môn chưa tập trung sâu, đôi lúc chưa triển khai kịp thời.

https://zalo-article-photo.zadn.vn/c343640dc25a2b04724brgb(49, 33, 41);201

Bà Trần Thị Trường An - HUV - bí thư Đảng ủy phát biểu tại Hội Nghị

 

Phát biểu tại Hội nghị, bà Trần Thị Tường An - HUV - bí thư Đảng ủy xã đã đề ra một số nhiệm vụ trọng tâm trong triển khai thực hiện nhiệm vụ năm 2024 như:

Thứ nhất: năm 2024, là tăng tốc để sớm về đích các chỉ tiêu mà Nghị quyết đại hội Đảng bộ xã nhiệm kỳ 2020-2025 đề ra, vì vậy yêu cầu Ủy ban nhân dân xã, mỗi cán bộ công chức cần xác định nhiệm vụ trọng tâm, nêu cao tinh thần trách nhiệm trong thực thi công vụ, về phía Đảng cần phát huy cao nhất vai trò lãnh đạo của tổ chức cơ sở đảng, năng lực lãnh đạo của chính quyền, phấn đấu đưa tốc độ tăng trưởng kinh tế cao và bền vững; chuyển đổi cơ cấu kinh tế theo hướng tăng tỷ trọng công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp, dịch vụ, phấn đấu hoàn thành thắng lợi các chỉ tiêu kinh tế xã hội năm 2024

Thứ hai: Lực lượng Quân sự, Công an xã cần có sự phối kết hợp chặt chẽ, nắm chắc tình hình các địa bàn, kịp thời giải quyết các vụ việc ngay từ cơ sở, không để xảy ra điểm nóng, phức tạp, khiếu kiện đông người giữ vững ổn định chính trị, trật tự an toàn xã hội. Kiềm chế sự gia tăng tội phạm, tệ nạn xã hội và tai nạn giao thông.UBND xã Chỉ đạo thực hiện tốt công tác tiếp dân và giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo của công dân.

Thứ ba: Tạo sự chuyển biến mạnh mẽ trên các lĩnh vực văn hoá xã hội theo hướng bền vững, nâng cao chất lượng công tác giáo dục, đào tạo, dạy nghề và giải quyết tốt các vấn đề an sinh xã hội. Chú trọng triển khai có hiệu quả các dự án giảm nghèo, giải quyết việc làm. Phát triển văn hoá gắn kết chặt chẽ và đồng bộ với phát triển kinh tế xã hội.

Thứ tư: Thường xuyên quan tâm công tác xây dựng chính quyền, MTTQ và các đoàn thể nhân dân. Tăng cường công tác giáo dục chính trị tư tưởng cho cán bộ, đảng viên, nhân dân, trong đó chú trọng xây dựng và triển khai thực hiện chương trình hành động thực hiện Nghị quyết Đại hội. Nâng cao năng lực quản lý điều hành của chính quyền các cấp. Đẩy mạnh cuộc đấu tranh phòng chống tham nhũng, lãng phí, tạo bước chuyển biến mạnh mẽ tinh thần trách nhiệm, thái độ, lề lối làm việc của đội ngũ cán bộ công chức. Mặt trận tổ quốc và các đoàn thể quần chúng tiếp tục đổi mới mạnh mẽ phương thức, chất lượng hoạt động theo hướng gần dân, sát dân, bám sát cơ sở. Xây dựng khối đại đoàn kết, hướng đoàn viên hội viên thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị của địa phương, đơn vị.

Thứ năm: Đội ngũ cán bộ công chức xã cần tiếp tục phát huy những kết quả đã đạt được, nêu cao tinh thần trách nhiệm, hết lòng vì công việc và sự phát triển đi lên của địa phương. Đẩy mạnh cải cách hành chính, tạo mọi điều kiện thuận lợi các tổ chức và cá nhân khi đến liên hệ công tác tại địa phương.

Thứ sáu: Thực sự đổi mới nội dung, hình thức, phương pháp tổ chức các phong trào thi đua yêu nước. Thực hiện nghiêm túc việc đôn đốc, kiểm tra, sơ kết, tổng kết các phong trào thi đua, lựa chọn các tập thể, cá nhân có thành tích tiêu biểu để biểu dương, tôn vinh, khen thưởng kịp thời. Việc phát hiện, bồi dưỡng, tổng kết và nhân điển hình tiên tiến được coi là nhiệm vụ trọng tâm trong đổi mới phương pháp tổ chức chỉ đạo phong trào thi đua, đảm bảo thực hiện đồng bộ ở cả bốn khâu: phát hiện, bồi dưỡng, tổng kết và nhân điển hình tiên tiến. Tổ chức, phát động các phong trào thi đua sâu rộng trong toàn xã, thi đua lập thành tích chào mừng các sự kiện trọng đại của đất nước năm 2024.

https://zalo-article-photo.zadn.vn/12d7a69c00cbe995b0dargb(49, 33, 40);418

Tặng giấy khen của Chủ tịch UBND xã cho các cá nhân có thành tích tiêu biểu trong công tác năm 2023

Hội nghị đã khen thưởng và công nhận danh hiệu lao động tiên tiến cho các cán bộ, công chức và người hoạt động không chuyên trách đạt thành tích tốt trong thực hiện nhiệm vụ năm 2023.

Tại Hội nghị cũng đã diễn ra lễ ký kết Giao ước thi đua năm 2024 giữa Ủy ban nhân dân và Công đoàn Cơ sở xã Thạnh Tây. Sau một buổi làm việc nghiêm túc và khẩn trương, Hội nghị đã đi đến biểu quyết thông qua nghị quyết Hội nghị cán bộ, công chức năm 2024 và được 100% đại biểu đồng ý thống nhất.

Phát biểu bế mạc Hội nghị, Đồng chí Đặng Thanh Nghiêm - Chủ tịch UBND xã đề nghị toàn thể công chức, người lao động trên cơ sở Nghị quyết của Hội nghị tổ chức thực hiện tốt các chỉ tiêu đã đề ra góp phần hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị của cơ quan năm 2024.

Hội nghị cán bộ, công chức NLĐ năm 2024 và Tổng kết công tác thi đua khen thưởng 2023 của Uỷ ban nhân dân và Công đoàn xã Thạnh Tây đã thành công tốt đẹp. Hứa hẹn năm 2024 với nhiều thành tựu và thành công mới.

Nguồn tin: Nguyễn Sơn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập23
  • Máy chủ tìm kiếm1
  • Khách viếng thăm22
  • Hôm nay10,489
  • Tháng hiện tại17,963
  • Tổng lượt truy cập5,016,900
hoc tap va lam theo
cong khai minh bach
gop y du thao
hop thu dien tu
cong bao tay ninh
Hỏi đáp trực tuyến
Thi hành pháp luật
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây