Hội LHPN xã Tân Lập phối hợp thăm chúc tết cổ truyền Campuchia 04 xã giáp biên giới , gửi tiết kiệm hưởng ứng “Tuần lễ gửi tiết kiệm vì người nghèo”

Thứ sáu - 19/04/2024 14:17 10 0

Nhằm củng cố và phát triển mối quan hệ hữu nghị và hợp tác “Láng giềng tốt đẹp, hữu nghị truyền thống, hợp tác toàn diện, bền vững lâu dài” giữ phụ nữ Việt Nam và Campuchia nói chung cũng như giữa phụ nữ xã Tân Lập và 04 xã giáp biên nói chung (gồm có xã Treak, xã Dar, xã Kreak, xã Trapeang Phlong). Để tiếp tục thực hiện tốt chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước về công tác đối ngoại nhân dân theo tinh thần Chỉ thị 04-CT/TW, sáng ngày 11 và 12/4/2024 Hội LHPN xã tham gia cùng Đảng ủy, HĐND, UBMTTQVN, UBND và các đoàn thể chính trị - xã hội xã Tân Lập thăm chúc tết Cổ truyền và tặng quà cho 04 xã Dar và xã Treak. Trưởng đoàn là Đ/c Đào Văn Sớt – Bí thư Đảng ủy, thành viên đoàn gồm có đ/c Nguyễn Thị Thảo, UV. BTV Đảng ủy, Chủ tịch MTTQVN xã,  đ/c Vũ Bảo Ngọc – Chủ tịch Hội LHPN xã và các đ/c đại diện cho các đoàn thể xã.

Tại mỗi điểm đến đoàn đã chúc mừng năm mới Tết cổ truyền Campuchia và tặng 04 phần quà/mỗi xã, tổng kinh phí là 36 triệu đồng (trong đó quà của Hội LHPN xã Tân Lập tặng cho Hội phụ nữ vì hòa bình phát triển của 04 xã Campuchia là 04 phần trị giá 4 triệu đồng). Bên cạnh đó đoàn còn trao đổi thông tin về an ninh trật tự khu vực biên giới, tình hình cướp có vũ khí; phòng, chống tội phạm vượt biên trái phép và các tội phạm hình sự khác, chủ động phòng ngừa, ngăn chặn có hiệu quả tội phạm mua bán người, xuất - nhập cảnh trái phép, tội phạm ma túy, tội phạm trộm cắp tài sản trên địa bàn. Hai bên thể hiện mong muốn việc tuyên truyền cho nhân dân trong xã nói chung và chị em phụ nữ nói riêng thường xuyên qua lại biên giới chấp hành tốt quy chế biên giới và pháp luật của hai nước. Đây là hoạt động thể hiện sự đoàn kết, tình hữu nghị, sự phát triển bền chặt giữa xã Tân Lập và các xã Campuchia giáp biên nói riêng, giữa hai Quốc gia, hai dân tộc Việt Nam -Campuchia nói chung và là những nội dung trong bản thỏa thuận hợp tác giữa Hội LHPN xã Tân Lập với Hội phụ nữ vì Hòa bình và Phát triển các xã giáp biên Campuchia.

 

 

Bên cạnh đó, chiều ngày 12/4/2024 để phát động gửi tiết kiệm hưởng ứng “tuần lễ gửi tiết kiệm vì người nghèo” đ/c Vũ Bảo Ngọc, chủ tịch Hội LHPN xã đã gửi tiết kiệm 100 triệu đồng tại  ngân hàng chính sách chi nhánh huyện Tân Biên. Số tiền gửi tuy không nhiều, nhưng với vai trò tiên phong của người đứng đầu Hội cấp xã trong thời gian tới sẽ có nhiều hội viên, phụ nữ tham gia gửi tiết kiệm hơn nữa nhằm góp phần huy động các nguồn vốn nhàn rỗi trong nhân dân để đáp ứng kịp thời nhu cầu vốn giải ngân các chương trình tín dụng ưu đãi đối với người nghèo và các đối tượng chính sách khác, góp phần vào thực hiện mục tiêu giảm nghèo bền vững, đảm bảo an sinh xã hội

 

Nguồn tin: Ngọc Vũ

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập73
  • Máy chủ tìm kiếm2
  • Khách viếng thăm71
  • Hôm nay14,203
  • Tháng hiện tại21,677
  • Tổng lượt truy cập5,020,614
hoc tap va lam theo
cong khai minh bach
gop y du thao
hop thu dien tu
cong bao tay ninh
Hỏi đáp trực tuyến
Thi hành pháp luật
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây