UBND xã Tân Lập tổ chức tuyên truyền thực hiện chi trả chính sách ASXH bằng hình thức thanh toán không dùng tiền mặt trên địa bàn xã.

Thứ sáu - 19/04/2024 14:19 10 0

Ngày 25/11/2022, Thủ tướng Chính phủ ra Chỉ thị 21/CT-TTg về thúc đẩy chuyển đổi số trong chi trả an sinh xã hội không dùng tiền mặt. Chỉ thị được ban hành nhằm tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số trong hoạt động quản lý nhà nước, tổ chức thực hiện các chính sách xã hội, tạo điều kiện để người dân tiếp cận các dịch vụ xã hội một cách thuận lợi, đặc biệt là chi trả không dùng tiền mặt. Sở Lao động Thương binh và xã hội tỉnh cũng ban hành công văn số 144/SLĐTBXH-KHTC ngày 11 tháng 01 năm 2024 về việc thực hiện chi trả chính sách an sinh xã hội bằng hình thức không dùng tiền mặt. Nhằm thực hiện có hiệu quả chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước, thời gian qua, xã Tân Lập đã tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số trong hoạt động quản lý nhà nước, tổ chức thực hiện các chính sách xã hội, tạo điều kiện để người dân tiếp cận các dịch vụ xã hội một cách thuận lợi.

Chiều ngày 16/04/2024, tại Trung tâm Văn hóa thể thao và Học tập cộng đồng xã. UBND xã Tân Lập tổ chức buổi tuyên truyền thực hiện chi trả chính sách an sinh xã hội bằng hình thức thanh toán không dùng tiền mặt trên địa bàn xã. Tham dự Hội nghị có ông Nguyễn Đức Thắng - Phó Chủ tịch UBND xã Tân Lập, đại diện lãnh đạo UBMTTQVN xã, các ban ngành, đoàn thể và nhân dân trên địa bàn xã.

Tại buổi tuyên truyền, bà Trần Thị Cẩm Tú – Công chức Thương binh – lao động xã hội đã phổ biến các nội dung về chi trả chính sách an sinh xã hội bằng hình thức thanh toán không dùng tiền mặt, tuyên truyền phổ biến về những lợi ích của hình thức thanh toán mang lại như: đảm bảo tính an toàn, không phải đi lại nhiều tiết kiệm được thời gian.....

 

Qua buổi tuyên truyền đã giúp người dân hiểu hơn về việc thực hiện chi trả thanh toán không dùng tiền mặt. Trong thời gian tới, UBND xã tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền vận động các đối tượng được thụ hưởng chính sách an sinh xã hội  đăng ký mở và sử dụng thẻ ngân hàng. Nhằm nâng cao hiệu quả việc chi trả qua tài khoản (bao gồm tài khoản Ngân hàng, ví điện tử, tài khoản mobile money và các hình thức hợp pháp khác) cho các đối tượng hưởng chính sách an sinh xã hội, đảm bảo 80% đối tượng hưởng chính sách (bao gồm người được ủy quyền nhận thay qua tài khoản) có tài khoản để thực hiện chi trả không dùng tiền mặt trong Quý III/2024 và phấn đấu 100% đối tượng hưởng chính sách có tài khoản trong Quý IV/2024.

                                                        

Nguồn tin: Mai Hương ( UBND xã Tân Lập)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập62
  • Máy chủ tìm kiếm1
  • Khách viếng thăm61
  • Hôm nay4,111
  • Tháng hiện tại26,996
  • Tổng lượt truy cập5,025,933
hoc tap va lam theo
cong khai minh bach
gop y du thao
hop thu dien tu
cong bao tay ninh
Hỏi đáp trực tuyến
Thi hành pháp luật
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây