Phó Bí thư Chi bộ - Trưởng ấp Ngô Văn Sơn: Công việc nào khó tôi xin đảm nhận

Thứ hai - 06/11/2023 10:31 187 0
Giữa tháng 7/ 2023, cán bộ, chiến sĩ Trung đoàn BB4, Sư đoàn 5, Quân khu 7 về địa phương Gò Dầu làm công tác dân vận. Trong những ngày này, trên các tuyến đường ở ấp Xóm Đồng, xã Thanh Phước, cấp ủy chi bộ, ban quản lý, ban công tác Mặt trận và bà con trong ấp đã cùng với cán bộ, chiến sĩ đào đắp sửa chữa, khai thông cống rãnh, phát hoang các tuyến đường thông thoáng, tạo cảnh quan xanh - sạch - đẹp… Hòa cùng với mọi người, tham gia trong các hoạt động làm công tác dân vận đợt này đã thấy rõ sự nỗ lực, tâm huyết với công việc của một “Cụ ông U70”, dáng người chắc nịch, ăn mặc giản dị, thường xuyên có mặt để động viên tinh thần cán bộ, chiến sĩ và bà con trong ấp. Rời nơi đào đắp trên các tuyến đường, ông lại đến với bếp ăn tập thể để cùng chung tay chăm lo bữa ăn cho cán bộ, chiến sĩ... Người đàn ông ấy, chính là Phó Bí thư Chi bộ - Trưởng ấp Xóm Đồng Ngô Văn Sơn.

Đồng chí Sơn cho biết, khi được cấp trên thông báo là lần này ở ấp có đơn vị bộ đội về làm công tác dân vận, đồng chí liền đi tuyên truyền, vận động và liên hệ với những hộ dân có nhà rộng rãi, gần địa điểm ra quân làm công tác dân vận. Hầu như nhà nào khi đồng chí Sơn đến liên hệ, đều được chủ hộ vui vẻ nhận lời và sốt sắng sắp xếp gọn gàng, ngăn nắp, tạo không gian thật tốt để cho các cán bộ, chiến sĩ sinh hoạt, nghỉ ngơi lấy lại sức khỏe sau những giờ lao động. Đồng chí Sơn chính là “cầu nối” giữa người dân trong ấp với cán bộ, chiến sĩ Trung đoàn BB4, suốt trong những ngày về làm công tác dân vận, đã thể hiện rõ tình quân dân luôn đoàn kết, gắn bó thân thiết. Đây không phải là lần đầu, mà những năm trước các đơn vị bộ đội cũng đã về ấp làm công tác dân vận và được Chi ủy chi bộ, Ban Công tác Mặt trận, các chi, tổ hội và Nhân dân ấp Xóm Đồng nhiệt tình đón tiếp.

Đồng chí Ngô Văn Sơn phát biểu tại Hội nghị sơ kết công tác phối hợp liên ngành làm công tác vận động quần chúng đợt I, năm 2023

Đâu chỉ có công tác dân vận, với vai trò Phó Bí thư chi bộ - Trưởng ấp, đồng chí Sơn luôn hoàn thành tốt các công việc được giao. Gần 70 tuổi đời (sinh năm 1955), hơn 37 năm tuổi Đảng, đồng chí đã từng trải qua nhiều công việc khác nhau. Đồng chí xuất thân là “Thầy giáo trường làng”, hơn 10 năm dạy học, với sự năng nổ, hoạt bát của tuổi trẻ, được phân công làm Bí thư Xã Đoàn Thanh Phước; cán bộ Văn phòng Đảng ủy xã; phụ trách công tác Tuyên giáo, rồi được phân công làm công tác Kiểm tra của Đảng ủy xã một thời gian và sau đó về ấp tham gia sinh hoạt Đảng tại Chi bộ ấp Xóm Đồng. Là người đã trải qua nhiều công việc ở xã, khi về tham gia sinh hoạt ở Chi bộ ấp, đồng chí được bầu vào cấp ủy. Nhớ lại những ngày đầu, khi mới tham gia cấp ủy, đồng chí Sơn đã từng phát biểu trước chi bộ “Công việc nào khó, tôi xin đảm nhận!”. Từ đó, công việc “khó” mà đồng chí Sơn đảm nhận trong suốt nhiều năm qua là Phó Bí thư Chi bộ ấp phụ trách khối đoàn thể, phong trào địa phương… Đồng chí đã cùng Bí thư chi bộ và cấp ủy lãnh đạo Chi bộ ấp Xóm Đồng giữ vững trong sạch vững mạnh nhiều năm liền. Đến tháng 10/2019, đồng chí Sơn được giao thêm nhiệm vụ mới, đó là Trưởng ấp, một công việc của chính quyền, trực tiếp gặp gỡ, tiếp xúc, giải quyết mọi công việc cho dân. Đồng chí Sơn cho biết: Lúc đầu mới nhận nhiệm vụ, có người nói “Ở ấp đâu có việc gì mà làm”, điều đó là không đúng, thực ra ở ấp hiện nay có rất nhiều việc để làm, chỉ đơn cử triển khai một phong trào thi đua xây dựng nông thôn mới thôi là có biết bao nhiệm vụ, chỉ tiêu phải tuyên truyền, vận động người dân thực hiện, trong đó cán bộ, đảng viên phải có uy tín và gương mẫu chấp hành chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật Nhà nước, luôn luôn lắng nghe, nắm bắt tâm tư nghuyện vọng của người dân.

 Kinh nghiệm qua hơn 04 năm làm Trưởng ấp, đồng chí Sơn cho biết thêm: “Trước hết người làm Trưởng ấp phải có tâm huyết, phải có tinh thần trách nhiệm, nhiệt tình với công việc;  khi giải quyết công việc gì đó cho người dân, mình phải đặt mình vào vị trí của người cần được giải quyết, một khi giải quyết thì phải tới nơi, tới chốn; phải biết làm cho người dân hài lòng, vui vẻ ra về; còn nếu việc nào không giải quyết được, tôi phải giải thích một cách thấu lý, đạt tình làm cho dân thông, dân hiểu và hài lòng ra về mà không thắc mắc. Điện thoại của mình phải lưu đầy đủ số điện thoại của dân trong ấp và không bao giờ tắt máy; không ít trường hợp vì quá bận công việc, ban ngày người dân không đến chứng giấy được, buộc lòng phải đến lúc tối, tôi cũng vui vẻ giải quyết cho người dân để kịp thời gian. Có những lần, sau khi giải quyết xong việc, người dân thể hiện sực cảm ơn bằng cách “gửi” chút đỉnh chi phí, nhưng tôi kiên quyết không nhận...”. Từ đó, niềm tin, uy tín của Trưởng ấp đối với người dân được nâng lên, mối quan hệ giữa chính quyền ấp và Nhân dân ngày càng gần gũi, thân thiết, công tác vận động quần chúng ngày càng thuận lợi hơn.    

Bên cạnh đó, trong suốt thời gian công tác với vai trò Phó Bí thư chi bộ - Trưởng ấp, đồng chí Sơn luôn là tấm gương tiêu biểu trong thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW, ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị (khoá XII) về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” với nhiều việc làm ý nghĩa, cụ thể, thiết thực. Đồng chí đã cùng cấp uỷ, chính quyền và các chi, tổ hội ở ấp thực hiện tốt phong trào “Chung sức xây dựng nông thôn mới” ở địa phương. Kết quả, đã bê tông 06 tuyến đường, với chiều dài 4.900m; vận động các nguồn lực chăm lo tặng quà cho 150 người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn, với tổng số tiền 45 triệu đồng, đặc biệt tham gia rất tích cực trong công tác phòng, chống dịch COVID-19 tại địa phương như tuyên truyền, truy vết, vận động tiêm vắc-xin, hỗ trợ các trường hợp khó khăn… Với tinh thần trách nhiệm cao, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao và có thành tích xuất sắc trong học tập và làm theo Bác, đồng chí Ngô Văn Sơn  được tặng Giấy khen tại Hội nghị sơ kết 02 năm thực hiện Kết luận số 01-KL/TW của Bộ Chính trị (khoá XIII). Đồng chí được Chủ tịch UBND tỉnh Tây Ninh tặng Bằng khen do có thành tích xuất sắc trong thực hiện công tác dân vận năm 2021; nhiều Giấy khen của Chủ tịch Uỷ Ban nhân dân huyện, xã có thành tích xuất sắc trong các hoạt động phong trào thi đua yêu nước do địa phương phát động.

Đồng chí Lê Thị Cẩm Nhung - Bí thư Đảng ủy xã Thanh Phước, nhận xét: “Đồng chí Ngô Văn Sơn - Phó bí thư Chi bộ, Trưởng ấp Xóm Đồng là một tấm gương tiêu biểu, gương mẫu, đi đầu trên mọi lĩnh vực ở ấp. Đồng chí luôn chủ động, tích cực nhiệt tình trong tất cả các phong trào, các cuộc vận động của địa phương. Là Trưởng ấp, đồng chí Sơn rất nhiệt tình công tác, gắn bó với nhân dân, giải quyết công việc cho dân thấu tình, đạt lý. Từ đó tạo được niềm tin và uy tín với nhân dân. Đồng chí Sơn luôn mạnh dạn tham gia đóng góp ý kiến, kiến nghị đối với cấp trên, để các cấp lãnh đạo có hướng giải quyết kịp thời những vụ việc mà người còn dân bức xúc”.

Tác giả: BTG huyện uỷ Gò Dầu

Nguồn tin: Duy Huân - Nguyên Phương

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập39
  • Hôm nay7,066
  • Tháng hiện tại123,591
  • Tổng lượt truy cập5,122,528
hoc tap va lam theo
cong khai minh bach
gop y du thao
hop thu dien tu
cong bao tay ninh
Hỏi đáp trực tuyến
Thi hành pháp luật
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây