Bí thư Tỉnh ủy làm việc với Ban Thường vụ Huyện ủy Tân Biên

Thứ tư - 06/08/2014 02:55 720 0

Bí thư Tỉnh ủy làm việc với Ban Thường vụ Huyện ủy Tân Biên

Đồng chí Võ Văn Phuông - Bí thư Tỉnh ủy Tây Ninh cùng các Ban xây dựng đảng Tỉnh ủy đã có buổi làm việc với Ban Thường vụ Huyện ủy Tân Biên về công tác xây dựng đảng và chuẩn bị cho đại hội đảng bộ huyện nhiệm kỳ 2015-2020.

 

    Chiều ngày 5.8.2014 Đồng chí Võ Văn Phuông - Bí thư Tỉnh ủy Tây Ninh cùng các ban xây dựng đảng Tỉnh ủy đã có buổi làm việc với Ban Thường vụ Huyện ủy Tân Biên về công tác xây dựng đảng và chuẩn bị cho đại hội đảng bộ huyện nhiệm kỳ 2015-2020.
 
Đồng chí Võ Văn Phuông làm việc với Ban thường vụ huyện ủy Tân Biên
 
     Đảng bộ huyện Tân Biên hiện có 61 cơ sở đảng trực thuộc Huyện ủy, với 2181 đảng viên, trong đó có 4 thạc sĩ, 119 đại học chuyên môn, nghiệp vụ, 68 đồng chí có trình độ cao cấp, cử nhân chính trị. Đội ngũ cán bộ được rèn luyện, thử thách, có bản lĩnh chính trị vững vàng, nhiệt tình trong công tác, đáp ứng được yêu cầu, nhiệm vụ trong tình hình mới. Công tác đào tạo, bồi dưỡng từ tháng 6.2013 đến nay, huyện đã cử đi đào tạo 10 đồng chí cao cấp lý luận chính trị, 24 đồng chí đại học chuyên môn, nghiệp vụ, 9 thạc sĩ. Luân chuyển, điều động, bổ nhiệm 12 đồng chí cấp trưởng, 10 đồng chí cấp phó. Chỉ định bổ xung 40 đồng chí là bí thư, phó bí thư, cấp ủy viên cơ sở phù hợp với yêu cầu nhiệm vụ được giao, Việc thực hiện nghị quyết trung ương 4 (khóa XI) được triển khai đồng bộ và khắc phục, sửa chữa hạn chế thấp nhất các khuyết điểm sảy ra.…
     Để chuẩn bị cho đại hội đảng bộ huyện nhiệm kỳ 2015-2020. Ban Thường vụ Huyện ủy Tân Biên đã đưa vào quy hoạch 27 đồng chí để bầu vào ban thường vụ Huyện ủy, trong đó có 7 đồng chí nữ, chiếm tỷ lệ 25,93% và quy hoạch 72 đồng chí để bầu vào Ban chấp hành Đảng bộ huyện, trong đó có 26 đồng chí nữ, chiếm tỷ lệ 36,11%. Các xã, thị trấn cũng đã đưa vào quy hoạch 228 đồng chí để bầu vào Ban chấp hành đảng bộ, trong đó có 76 đồng chí nữ, chiếm tỷ lệ 33,33%. Cán bộ được quy hoạch cho đại hội lần này có độ tuổi trẻ, tỷ lệ nữ tham gia cao, có trình độ năng lực, đáp ứng với yêu cầu nhiệm vụ được giao. Công tác chuẩn bị các bước cho đại hội được chủ động bố trí, sắp xếp cơ bản ổn định.
     Tuy nhiên thời gian qua, một số cấp ủy thực hiện tự phê bình, phê bình chưa sâu. Tỷ lệ cơ sở đảng trong sạch vững mạnh đối với các xã biên giới chưa đạt yêu cầu đề ra; chưa thành lập được chi bộ trong các doanh nghiệp ngoài nhà nước.
     Đồng chí Võ Văn Phuông đã nghi nhận những mặt làm được và rút ra những mặt còn hạn chế cần khắc phục và chỉ đạo ban thường vụ huyện ủy cần tập trung thực hiện tốt việc lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện nghị quyết trung ương 4 (khóa XI), tăng cường kiểm tra, giám sát đối với các tập thể, cá nhân. Nâng cao năng lực, sức chiến đấu của tổ chức cơ sở đảng. Giữ vững sự đoàn kết thống nhất trong đảng. Chủ động làm tốt các bước chuẩn bị cho đại hội đảng bộ huyện nhiệm kỳ 2015-2020…
 
                                                                                     Đức Thịnh

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập72
  • Hôm nay14,823
  • Tháng hiện tại97,217
  • Tổng lượt truy cập5,096,154
hoc tap va lam theo
cong khai minh bach
gop y du thao
hop thu dien tu
cong bao tay ninh
Hỏi đáp trực tuyến
Thi hành pháp luật
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây