Trước đó, UBND xã Tân Phong đã triển khai tuyên truyền tổ chức, cá nhân thực hiện dịch vụ công trực tuyến trên địa bàn và tuyên truyền thanh toán phí, lệ phí không dùng tiền mặt khi thực hiện thủ tục hành chính bằng mã QR tại bộ phận "Một cửa". Kết quả cho thấy, phương thức này đã giúp giảm thao tác cho cán bộ, công chức, thuận tiện cho người dân; giảm thiểu rủi ro khi lưu giữ tiền phí, lệ phí và minh bạch hơn trong quá trình giao dịch giữa công dân với cơ quan Nhà nước.
Cán bộ, công chức, đoàn viên hỗ trợ tại Bộ phận Một cửa xã tập trung tuyên truyền, trực tuyến hướng dẫn hỗ trợ người dân, doanh nghiệp sử dụng tài khoản định doanh điện tử mức 2 để nộp hồ sơ dịch vụ công trực tuyến và thanh toán trực tuyến.
Nhằm đảm bảo hiệu quả, nhanh chóng, thuận lợi cho người dân, doanh nghiệp khi thực hiện giao dịch, UBND xã Tân Phong đã bố trí cán bộ, công chức tại bộ phận "Một cửa" để tuyên truyền, hướng dẫn người dân, doanh nghiệp thực hiện dịch vụ công trực tuyến và thanh toán phí, lệ phí giải quyết thủ tục hành chính qua môi trường mạng. Thanh toán lệ phí thủ tục hành chính không dùng tiền mặt là một dịch vụ tài chính số đang được các địa phương đẩy mạnh triển khai. Đây được coi là khâu rất quan trọng trong cải cách hành chính, là xu thế tất yếu nhằm xây dựng hệ thống quản trị tài chính công hiện đại, minh bạch. Hơn nữa, việc triển khai hình thức thu phí, lệ phí không dùng tiền mặt đóng vai trò quan trọng, góp phần đẩy nhanh quá trình chuyển đổi số, nâng cao hiệu quả quản lý nhà nước và tạo thuận tiện cho người dân, doanh nghiệp, đối với mô hình chuyển đổi số.
Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả xã Tân Phong hướng dẫn Người dân nộp hồ sơ thủ tục hành chính trực tuyến và quét mã “QR” để thanh toán phí, lệ phí
Ý kiến bạn đọc