ỦY BAN NHÂN DÂN XÃ HÒA HIỆP TUYÊN TRUYỀN, HƯỚNG DẪN NGƯỜI DÂN THỰC HIỆN DVC TRỰC TUYẾN VÀ THANH TOÁN PHÍ, LỆ PHÍ QUA MÔI TRƯỜNG MẠNG

Thứ hai - 31/10/2022 05:30 65 0
ỦY BAN NHÂN DÂN XÃ HÒA HIỆP TUYÊN TRUYỀN, HƯỚNG DẪN NGƯỜI DÂN THỰC HIỆN DVC TRỰC TUYẾN VÀ THANH TOÁN PHÍ, LỆ PHÍ QUA MÔI TRƯỜNG MẠNG

Thực hiện tiêu chí “Thanh toán trực tuyến” theo Quyết định số 766/QĐ-TTg ngày 23.6.2022 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Bộ chỉ số chỉ đạo, điều hành và đánh giá chất lượng phục vụ người dân, doanh nghiệp trong thực hiện TTHC, dịch vụ công theo thời gian thực trên môi trường điện tử. Theo đó, Dịch vụ công cung cấp chức năng thanh toán trực tuyến để người sử dụng thực hiện được ngay việc thanh toán phí, lệ phí qua môi trường mạng, góp phần thực hiện công tác chuyển đối số.

 

Dịch vụ thanh toán trực tuyến trên Cổng dịch vụ công Quốc gia hiện nay cung ứng 08 nhóm dịch vụ công dành cho cá nhân, gồm: thanh toán phí, lệ phí TTHC; khai và nộp thuế cá nhân; đóng BHXH tự nguyện và BHYT theo hộ; nộp thuế, lệ phí trước bạ về đất đai, tài sản; nộp phạt vi phạm hành chính; thanh toán tiền điện; thanh toán viện phí; nộp tạm ứng án phí. Từ ngày 10/10/2022 đến ngày 31/10/2022  UBND xã Hòa Hiệp đã thực hiện tuyên truyền, hướng dẫn cho người dân nộp hồ sơ trực tuyến và thanh toán phí, lệ phí trực tuyến trên cổng DVC theo địa chỉ https://dichvucong.tayninh.gov.vn khi người dân đến liên hệ giải quyết TTHC tại Bộ phận Một cửa xã. Ngoài ra, người dân có thể nộp hồ sơ trực tuyến toàn trình và thanh toán phí, lệ phí tại Cổng Dịch vụ công Quốc gia và hình thức tiếp nhận và trả kết quả qua dịch vụ Bưu chính công ích. Kết quả, đã hướng dẫn cho 56 lượt người dân và đã tiếp nhận thanh toán trực tuyến được 15 hồ sơ.

 

Công chức bộ phận 1 cửa hướng dẫn người dân tạo tài khoản dịch vụ công quốc gia và hướng dẫn thanh toán trực tuyến

 

Trong thời gian tới, Ủy ban nhân dân xã sẽ tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, hướng dẫn sử dụng Dịch vụ công trực tuyến toàn trình, Dịch vụ công trực tuyến một phần và thanh toán trực tuyến bằng nhiều hình thức để ngày càng nhiều người dân được tiếp cận với Dịch vụ công trực tuyến.

Nguồn tin: Thùy Linh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập25
  • Hôm nay619
  • Tháng hiện tại93,367
  • Tổng lượt truy cập4,940,994
hoc tap va lam theo
cong khai minh bach
gop y du thao
hop thu dien tu
cong bao tay ninh
Hỏi đáp trực tuyến
Thi hành pháp luật
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây