HĐND huyện Tân Biên: giám sát công tác ban hành văn bản quy phạm pháp luật

Thứ hai - 01/12/2014 22:50 27 0

HĐND huyện Tân Biên: giám sát công tác ban hành văn bản quy phạm pháp luật

Trong đợt này đoàn đến giám sát công tác ban hành văn bản quy phạm pháp luật ở HĐND các xã, thị trấn trong toàn huyện nhằm đánh giá những mặt làm được và rút ra những mặt còn hạn chế trong việc ban hành văn bản quy phạm pháp luật để tập trung thực hiện tốt cho những năm tiếp theo.

 

      Chiều ngày 1.12.2014 thường trực Hội đồng nhân dân huyện Tân Biên cùng các ngành liên quan huyện do ông Nguyễn Văn Hồng - chủ tịch HĐND huyện làm trưởng đoàn đã đến giám sátcông tác ban hành văn bản quy phạm pháp luật tại xã Mỏ Công.
 
Quang cảnh buổi giám sát
 
      Qua giám sát cho thấy, trong năm 2014 HĐND xã Mỏ Công đã ban hành 7 văn bản quy phạm pháp luật chủ yếu là nghị quyết của các kỳ họp HĐND xã về đánh giá tình hình kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh, phê chuẩn quyết toán ngân sách, chương trình giám sát của HĐND... Việc soạn thảo các  văn bản quy phạm phát luật của HĐND xã được thực hiện kịp thời, đảm bảo đúng trình tự, thủ tục, đúng theo nguyên tắc. Các dự thảo nghị quyết được lấy ý kiến đóng góp hoàn thiện, phù hợp với tình hình thực tế ở địa phương, bảo đảm tính hợp hiến, hợp pháp và tính thống nhất của văn bản trong hệ thống pháp luật, các nghị quyết ban hành đều tuân thủ đúng các qui định của pháp luật, thực hiện đúng thẩm quyền về nội dung, hình thức, đúng thể thức ban hành văn bản qui phạm pháp luật và được niêm yết công khai tại UBND xã, đồng thời được thông tin rộng rãi trong nhân dân. Tuy nhiên công tác triển khai ban hành văn bản quy phạm pháp luật còn nhiều hạn chế, công tác tuyên truyền chưa sâu, chưa đạt hiệu quả cao; nhân dân chưa quan tâm đến việc ban hành văn bản quy phạm pháp luật của HĐND xã.
      Trong đợt này đoàn đến giám sát công tác ban hành văn bản quy phạm pháp luật  ở HĐND các xã, thị trấn trong toàn huyệnnhằm đánh giá những mặt làm được và rút ra những mặt còn hạn chế trong việc ban hànhvăn bản quy phạm pháp luật để tập trung thực hiện tốt cho những năm tiếp theo.
 
 
              Đức Thịnh

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập72
  • Hôm nay2,144
  • Tháng hiện tại34,947
  • Tổng lượt truy cập5,613,427
hoc tap va lam theo
cong khai minh bach
gop y du thao
hop thu dien tu
cong bao tay ninh
Hỏi đáp trực tuyến
Thi hành pháp luật
Cổng Thông Tin Pháp Điển
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây