HĐND huyện Tân Biên: Giám sát công tác quản lý nhà nước về tài nguyên môi trường

Thứ sáu - 05/12/2014 23:25 25 0

HĐND huyện Tân Biên: Giám sát công tác quản lý nhà nước về tài nguyên môi trường

Ban kinh tế - xã hội Hội đồng nhân dân huyện Tân Biên cùng các ngành liên quan do ông Đỗ Hoành Nam - Trưởng ban Ban kinh tế - xã hội Hội đồng nhân dân huyện làm trưởng đoàn đã có buổi giám sát công tác quản lý nhà nước về tài nguyên môi trường.

 

    Chiều ngày 5.12.2014 Ban kinh tế - xã hội Hội đồng nhân dân huyện Tân Biên cùng các ngành liên quan do ông Đỗ Hoành Nam - Trưởng Ban Ban kinh tế - xã hội Hội đồng nhân dân huyện làm trưởng đoàn đã có buổi giám sát công tác quản lý nhà nước về tài nguyên môi trường. Ông Lê Thiện Hồ phó chủ tịch UBND huyện đã làm việc với đoàn.
 

Quang cảnh buổi giám sát

    Qua giám sát cho thấy, trong năm 2014, UBND huyện Tân Biên đã tăng cường chỉ đạo cho các cấp, các ngành đẩy mạnh công tác tuyên truyền chủ trương của đảng, các quy định của nhà nước trong lĩnh vực tài nguyên môi trường. Huyện đã phê duyệt các phương án: Bồi thường, hỗ trợ tái định cư khu dân cư biên giới Chàng Riệc, Dự án xây dựng trang trại chăn nuôi hợp nhất (giai đoạn 2) tại ấp Thanh Xuân, xã Mỏ Công; dự án kênh tiêu, kênh tưới trên địa bàn huyện, khu đất mở rộng đường vào đại đội 105, khu đất xây dựng văn phòng ấp mới, ấp Trại Bí, xã Tân Phong; khu đất xây dựng văn phòng khu phố 5, khu phố 7, thị trấn Tân Biên; quy hoạch sử dụng đất sân bay Thiện Ngôn (xã Tân Bình), đấu giá để cho thuê đất nhà hàng Cần Đăng (lần 2); quy hoạch sử dụng đất đến năm 2020. Việc công khai quy hoạch sử dụng đất cấp huyện và cấp xã được thực hiện đúng theo quy định. Kết quả toàn huyện đã cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất ở đô thị được 2.585 giấy với diện tích 55,58 ha, đạt 95,55% diện tích cần cấp; đất ở nông thôn được 15.441 giấy với diện tích 552 ha, đạt 93,47% diện tích cần cấp và đất nông nghiệp được hơn 44.600 ha, đạt 92,05% diện tích cần cấp. Công tác giải quyết khiếu nại, tranh chấp đất đai được kịp thời, không để tồn đọng sảy ra, UBND huyện đã xử phạt hành chính 4 trường hợp khai thác khoáng sản không có giấy phép với số tiền hơn 23 triệu đồng. Tính đến nay, 141/147 cơ sở sản xuất, chế biến đã xây dựng và nâng cấp hệ thống xử lý chất thải đúng theo quy trình và đạt tiêu chuẩn về môi trường. Tuy nhiên, tại các khu đất do tỉnh giao sơ đồ đất không có giải thửa nên không xác định được ranh giới giữa đất nông trường khai hoang với đất của dân, thủ tục thuê đất trong hoạt động khoáng sản còn nhiều khó khăn cho tổ chức, cá nhân; một số tổ chức, cá nhân chưa lập hồ sơ đóng cửa khai khoáng để phê duyệt theo quy định...

     Đoàn đã ghi nhận những mặt làm được và rút ra những mặt còn hạn chế trong công tác quản lý nhà nước về tài nguyên môi trường để chính quyền địa phương và các ngành chức năng thực hiện tốt hơn trong thời gian tới.
 
                                                                                      Đức Thịnh

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập39
  • Hôm nay2,866
  • Tháng hiện tại35,669
  • Tổng lượt truy cập5,614,149
hoc tap va lam theo
cong khai minh bach
gop y du thao
hop thu dien tu
cong bao tay ninh
Hỏi đáp trực tuyến
Thi hành pháp luật
Cổng Thông Tin Pháp Điển
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây