Chiều ngày 17.3.2017, Ban pháp chế Hội đồng nhân dân huyện Tân Biên cùng các ngành liên quan đã có buổi giám sát công tác tiếp nhận và trả kết quả của Văn phòng đăng ký đất đai- chi nhánh huyện Tân Biên. Đi cùng đoàn có ông Trần Hữu Nghĩa- Phó chủ tịch HĐND huyện.
Quang cảnh buổi giám sát
Văn phòng đăng ký đất đai- chi nhánh huyện Tân Biên được thành lập từ tháng 1/2015; Trong những năm qua; Đội ngũ cán bộ công chức tại bộ phận tiếp nhận và trả kết quả được đào tạo, bồi dưỡng nâng cao trình độ chính trị, chuyên môn nghiệp vụ, đảm bảo chuẩn theo quy định. Việc thực hiện tiếp nhận và trả kết quả đã đạt được hiệu quả thiết thực về lề lối làm việc cũng như trách nhiệm, ý thức tổ chức kỷ luật, thái độ phục vụ nhân dân của cán bộ công chức làm việc tại bộ phận tiếp nhận và trả kết quả. Tính từ giữa năm 2015 đến cuối năm 2016, Văn phòng đăng ký đất đai- chi nhánh huyện Tân Biên đã tiếp nhận hơn 31.500 hồ sơ, trong đó số hồ sơ giải quyết trước hẹn chiếm 71,98%, hồ sơ giải quyết đúng hẹn 26,3%, hồ sở trễ hẹn còn 1,79%; Công tác tiếp nhận và trả kết quả của Văn phòng đăng ký đất đai với các tổ chức và công dân đã giảm phiền hà cũng như thời gian cho các tổ chức và công dân khi có yêu cầu giải quyết hồ sơ về đất đai đảm bảo được nhanh gọn, chính xác, Kịp thời, giúp cho người dân giảm bớt đi lại nhiều lần; qua khảo sát tỷ lệ hài lòng của người dân chiếm 79%. Tuy nhiên, việc đo đạc thành lập hồ sơ địa chính chính quy trên địa bàn huyện chưa được thực hiện, hồ sơ cấp mới có nguồn gốc phức tạp dẫn đến thời gian xử lý kéo dài, cơ sở vật chất còn thiếu để tiếp cận với công nghệ thông tin và phục vụ cho công tác đo đạc...
Đoàn đã ghi nhận những mặt làm được và rút ra những mặt còn hạn chế để có giải pháp tập trung thực hiện tốt công tác tiếp nhận và trả kết quả của Văn phòng đăng ký đất đai- chi nhánh huyện Tân Biên trong thời gian tới.
Đức Thịnh
Ý kiến bạn đọc