HĐND huyện Tân Biên: Khảo sát hoạt động bến bãi tại cửa khẩu Chàng Riệc

Thứ năm - 11/12/2014 21:50 75 0

HĐND huyện Tân Biên: Khảo sát hoạt động bến bãi tại cửa khẩu Chàng Riệc

cửa khẩu quốc gia Chàng Riệc, huyện Tân Biên có 2 bãi đỗ xe giao cho Bến xe khách Tân Biên quản lý và đưa vào khai thác từ năm 2013

      Ngày 11.12.2014, Thường trực Hội đồng nhân dân huyện Tân Biên cùng ban kinh tế - xã hội HĐND huyện và các ngành liên quan đã đến khảo sát hoạt động bến bãi tại cửa khẩu quốc gia Chàng Riệc.

 

Đoàn khảo sát tại bãi đõ xe Chàng Riệc

 

      Qua khảo sát cho thấy, tại cửa khẩu quốc gia Chàng Riệc, huyện Tân Biên có 2 bãi đỗ xe giao cho Bến xe khách Tân Biên quản lý và đưa vào khai thác từ năm 2013, trong đó một bãi đỗ xe có diện tích 3000 m2 và một bãi có diện tích hơn 23.000 m2. Trong những năm qua, các bãi đỗ xe hoạt động thu phí bến bãi theo quy định của UBND tỉnh. Mỗi xe chở hàng bốc xếp tại bến với mức phí thu từ 45.000 đến 75.000 đồng, trong thời gian đầu số lượng xe ra, vào bến khá nhiều. Nhưng thời gian gần đây do mưa xuống làm sói mòn đất, bến bãi bị xuống cấp không được sửa chữa, nâng cấp kịp thời. Giá thu phí bến bãi của tư nhân lại thấp hơn nên số lượng xe ra vào bến bãi Chàng Riệc mỗi ngày một giảm. Tại bãi xe giáp với chốt biên phòng Chàng Riệc nhiều ngày không có xe ra, vào; bãi xe lớn nhiều ngày cũng chỉ có từ 1 đến 2 xe, ngày nhiều nhất mới có khoảng 10 xe vào bãi, còn hầu hết các xe vào bến bãi của tư nhân.
     Đoàn đã ghi nhận những khó khăn trong hoạt động của bến bãi đỗ xe Chàng Riệc, để có giải pháp củng cố, nâng cao chất lượng và hiệu quả hoạt động trong thời gian tới.
 
                                                                   Đức Thịnh

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập91
  • Hôm nay3,006
  • Tháng hiện tại35,809
  • Tổng lượt truy cập5,614,289
hoc tap va lam theo
cong khai minh bach
gop y du thao
hop thu dien tu
cong bao tay ninh
Hỏi đáp trực tuyến
Thi hành pháp luật
Cổng Thông Tin Pháp Điển
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây