Tân Biên: Đại hội đại biểu các dân tộc thiểu số năm 2014

Thứ ba - 26/08/2014 19:00 219 0

Tân Biên: Đại hội đại biểu các dân tộc thiểu số năm 2014

Trong những năm qua, các cấp, các ngành đã có nhiều quan tâm đến đời sống vật chất, tinh thần cho bà con đồng bào dân tộc thiểu số trên địa bàn huyện.

 

     Ngày 26.8.2014 UBND huyện Tân Biên đã tổ chức đại hội đại biểu các dân tộc thiểu số năm 2014. Đến dự có ông Nguyễn Hoàng Nam - Phó Chánh Văn phòng UBND tỉnh, ông Nguyễn Thanh Pha - Phó Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, ông Phan Văn Thái - Phó Chủ tịch UBMTTQVN tỉnh, ông Trần Văn Chiến - Bí thư huyện ủy, ông Nguyễn Văn Thông - Chủ tịch UBND huyện.
 
ông Trần Văn Chiến tặng hoa chúc mùng đại hội
 
      Huyện Tân biên hiện nay có 14 dân tộc thiểu số, có 639 hộ/2638 khẩu, phần lớn tập trung sinh sống ở các xã: Hòa Hiệp, Tân Phong và Thạnh Bình. Sống chủ yếu bằng sản xuất nông nghiệp. Trong những năm qua, các cấp, các ngành đã có nhiều quan tâm đến đời sống vật chất, tinh thần cho bà con đồng bào dân tộc. Huyện đã đầu tư xây dựng nhà văn hóa cho dồng bào dân tộc Khmer ở xã Hòa Hiệp, nâng cấp, mở rộng, các tuyến đường giao thông nông thôn, đưa điện lưới quốc gia đến tận các khu dân cư đồng bào dân tộc, từ năm 2010 đến nay huyện đã xây dựng 2 căn nhà tình nghĩa, 13 căn nhà đại đoàn kết, sửa chữa 10 căn với tổng trị giá hơn 500 triệu đồng, trợ cấp lương thực, hạt giống cho 52 hộ có hoàn cảnh khó khăn trị giá hơn 91 triệu đồng. thực hiện 11 dự án hỗ trợ sản xuất, phát triển cơ sở hạ tầng với kinh phí hơn 12 tỷ đồng. Mở các lớp đào tạo nghề, giải quyết việc làm cho 183 lao động là người dân tộc thiểu số, 68 hộ dân tộc thiểu số được thụ hưởng tại khu dân cư biên giới Chàng Riệc. bà con dân tộc cũng đã thực hiện tốt chủ trương của đảng, chính sách pháp luật của nhà nước và tích cực tham gia phát triển kinh tế - xã hội, Quốc phòng – an ninh ở địa phương.
    Nhân dịp này, UBND huyện khen thưởng cho 10 tập thể, 20 cá nhân đã có nhiều thành tích trong công tác dân tộc và cử 40 đại biểu đi tham dự đại hội các dân tộc thiểu số tỉnh Tây Ninh lần thứ 2 trong thời gian tới.
 
                                                
                                                                           Đức Thịnh

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập80
  • Hôm nay9,712
  • Tháng hiện tại30,059
  • Tổng lượt truy cập5,608,539
hoc tap va lam theo
cong khai minh bach
gop y du thao
hop thu dien tu
cong bao tay ninh
Hỏi đáp trực tuyến
Thi hành pháp luật
Cổng Thông Tin Pháp Điển
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây