Tân Biên: Điều tra, khảo sát các đơn vị sự nghiệp công lập

Thứ ba - 29/07/2014 21:55 150 0

Tân Biên: Điều tra, khảo sát các đơn vị sự nghiệp công lập

Đoàn công tác phòng nghiên cứu tổ chức - Viện khoa học tổ chức nhà nước - Bộ nội vụ do ông Lê Anh Tuấn - Trưởng phòng làm trưởng đoàn cùng Sở nội vụ tỉnh Tây Ninh và UBND huyện Tân Biên đã tổ chức điều tra, khảo sát thực trạng tổ chức và quản lý các đơn vị sự nghiệp công lập trên địa bàn huyện.

 

     Ngày 29/07/2014 đoàn công tác phòng nghiên cứu tổ chức - Viện khoa học tổ chức nhà nước - Bộ nội vụ do ông Lê Anh Tuấn - Trưởng phòng làm trưởng đoàn cùng Sở nội vụ tỉnh Tây Ninh và UBND huyện Tân Biên đã tổ chức điều tra, khảo sát thực trạng tổ chức và quản lý các đơn vị sự nghiệp công lập trên địa bàn huyện.
 
Quang cảnh hội nghị
 
      Qua điều tra, khảo sát cho thấy, hiện nay trên địa bàn huyện Tân Biên có 70 đơn vị sự nghiệp công lập trực thuộc UBND huyện, trong đó có 59 đơn vị thuộc lĩnh vực giáo dục và đào tạo, 3 đơn vị thuộc lĩnh vực văn hóa thể thao, 2 đơn vị thuộc lĩnh vực y tế và 6 đơn vị thuộc các lĩnh vực khác. Hầu hết các đơn vị đều thực hiện có hiệu quả chức năng, nhiệm vụ và hoàn thành tốt nhiệm vụ trong công tác chuyên môn. Luôn chủ động phối, kết hợp, hỗ trợ nhau trong công tác chuyên môn, thực hiện có hiệu quả cơ chế tự chủ tài chính, giúp đơn vị chủ động xây dựng quy chế chi tiêu nội bộ một cách phù hợp, tiết kiệm, rà soát được các khoản chi, gắn tinh thần tiết kiệm của từng cá nhân đối với tập thể. Các đơn vị đã chủ động xây dựng quy chế làm việc một cách khoa học, hiệu quả, phát huy khả năng của cán bộ, viên chức trong việc thực hiện nhiệm vụ được giao. Tuy nhiên do qui định về nguồn thu của một số đơn vị không đủ cho việc chi trả lương nên huyện vẫn chưa thực hiện được cơ chế giao kinh phí cho đơn vị hoạt động, việc giao dự toán chi hoạt động cho đơn vị sự nghiệp không có thu còn thấp so với thực tế …
     Hội nghị đã thảo luận sôi nổi và đề xuất các giải pháp nhằm tổ chức và quản lý các đơn vị sự nghiệp công lập một cách thiết thực, hiệu quả, sát với tình hình thực tế ở địa phương.
 
                                                                           Đức Thịnh

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập65
  • Hôm nay8,848
  • Tháng hiện tại29,195
  • Tổng lượt truy cập5,607,675
hoc tap va lam theo
cong khai minh bach
gop y du thao
hop thu dien tu
cong bao tay ninh
Hỏi đáp trực tuyến
Thi hành pháp luật
Cổng Thông Tin Pháp Điển
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây