Tân Biên: Hội thảo định hướng chuyển đổi cây trồng

Thứ hai - 01/12/2014 01:50 33 0

Tân Biên: Hội thảo định hướng chuyển đổi cây trồng

UBND huyện Tân Biên phối hợp với Công ty cổ phần mía đường Thành Thành Công Tây Ninh tổ chức hội thảo định hướng chuyển đổi cây trồng.

 

      Chiều ngày 28.11.2014, UBND huyện Tân Biên phối hợp với Công ty cổ phần mía đường Thành Thành Công Tây Ninh tổ chức hội thảo định hướng chuyển đổi cây trồng. Đến dự có ông Lê Thiện Hồ - phó chủ tịch UBND huyện, Ông Nguyễn Thành Ngữ - Tổng giám đốc Công ty cổ phần mía đường Thành Thành Công Tây Ninh và hơn 70 nông dân tiêu biểu trên địa bàn huyện.
 
Quang cảnh cuộc hội thảo
 
      Tân Biên là huyện có diện tích đất quy hoạch trồng mía lên đến  7.054 ha, nhưng đến nay diện tích trống mía tại huyện mới chỉ có hơn 1.700 ha, đạt 25% so với quy hoạch của tỉnh.
      Để nâng cao diện tích và hiệu quả trồng mía, Công ty Thành Thành Công Tây Ninh đã đưa ra các chính sách đầu tư cho việc trồng mới và chăm sóc mía vụ 2014-2015 và vụ thu hoạch 2015-2016. Đối với diện tích  trồng mới, ngoài việc được hỗ trợ hom giống, nông dân còn được công ty đầu tư vốn ban đầu 28 triệu đồng/ ha đối với mía tơ và 18 triệu đồng đối với mía gốc. Ngoài ra công ty còn đầu tư thêm cho tưới mía, đầu tư thuê đất, đầu tư cánh đồng mẫu lớn…
      Sau khi được nghe định hướng chuyển đổi cây trồng, Bà con nông dân đã có nhiều ý kiến, kiến nghị đối với công ty: Tạo điều kiện cho nông dân sớm thu hoạch mía cháy, hỗ trợ sản xuất cho những nơi có diện tích nhỏ lẻ, bố trí thu hoạch mía hợp lý để tránh thiệt hại, rủi ro; nâng cấp, mở rộng giao thông nội đồng tạo điều kiện cho sản xuất và thu hoạch mía trong các mùa vụ...
      Các ý kiến, kiến nghị của bà con nông dân đã được UBND huyện và Ban Giám đốc công ty giải đáp, ghi nhận để có giải pháp thực hiện tốt cxho việc chuyển đổi cơ cấu cây trồng của bà con nông dân trong thời gian tới.
 
                                                               Đức Thịnh

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập57
  • Hôm nay2,105
  • Tháng hiện tại34,908
  • Tổng lượt truy cập5,613,388
hoc tap va lam theo
cong khai minh bach
gop y du thao
hop thu dien tu
cong bao tay ninh
Hỏi đáp trực tuyến
Thi hành pháp luật
Cổng Thông Tin Pháp Điển
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây