Tân Biên: Hội thảo Giải pháp vận động “Toàn dân tham gia tố giác, truy bắt tội phạm”.

Thứ sáu - 29/08/2014 22:10 231 0

Tân Biên: Hội thảo Giải pháp vận động “Toàn dân tham gia tố giác, truy bắt tội phạm”.

tại công an huyện Tân Biên, Công an Tây Ninh đã tổ chức hội thảo Giải pháp vận động “Toàn dân tham gia tố giác, truy bắt tội phạm”. Đến dự hội thảo có hơn 50 đại biểu đại diện cho các cơ quan, ban ngành huyện và các xã, thị trấn trong huyện

 

       Chiều ngày 29.8.2014, tại công an huyện Tân Biên, Công an Tây Ninh đã tổ chức hội thảo Giải pháp vận động “Toàn dân tham gia tố giác, truy bắt tội phạm”. Đến dự hội thảo có hơn 50 đại biểu đại diện cho các cơ quan, ban ngành huyện và các xã/ thị trấn trong huyện. Đại tá Phạm Văn Cao phó giám đốc công an tỉnh chủ trì cuộc hội thảo.
 
Quang cảnh cuộc hội thảo
 
      Tại hội thảo, các đại biểu đã được Công an tỉnh thông tin về tình hình người dân ở các địa phương trong tỉnh đã tích cực, dũng cảm tham gia tố giác và truy bắt tội phạm. Tính từ năm 2012 đến nay, toàn tỉnh đã có hơn 200 quần chúng nhân dân trực tiếp truy đuổi và bắt giữ 193 đối tượng, giúp cơ quan điều tra khởi tố 137 đối tượng trộm cắp, cướp giật tài sản. Riêng 6 tháng đầu năm 2014 đã có 59 quần chúng nhân dân bắt tội phạm được công an tỉnh khen thưởng đột xuất, tính bình quân mỗi tháng trên địa bàn tỉnh có 7 người dân trực tiếp tham gia truy bắt tội phạm.  Tuy nhiên, công tác tố giác, truy bắt đối tượng phạm tội vẫn còn nhiều hạn chế như: Người dân tham gia tố giác, truy bắt tội phạm còn mang tính tự phát; hoạt động tố giác và truy bắt tội phạm chưa được đồng đều, rộng khắp trên mọi lĩnh vực; nhận thức, quan điểm của các cơ quan chức năng, chính quyền địa phương còn khác nhau nên chưa quan tâm chỉ đạo các ngành, đoàn thể tích cực tham gia công tác này; công tác tuyên truyền còn nhiều bất cập, chưa được triển khai rộng khắp trong cộng đồng dân cư; từng lúc, từng nơi người dân còn thờ ơ trước hoạt động của tội phạm…
      Các đại biểu đã tham gia đóng góp cho các giải pháp nhằm thúc đẩy hơn nữa phong trào “Toàn dân tham gia truy bắt, tố giác tội phạm” góp phần giữ vững trật tự an toàn xã hội ở địa phương.
      Công an tỉnh chọn huyện Tân Biên làm mô hình điểm cụm các huyện biên giới vận động “Toàn dân tham gia tố giác, truy bắt tội phạm”.
 
                                                                  Đức Thịnh

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập59
  • Máy chủ tìm kiếm1
  • Khách viếng thăm58
  • Hôm nay9,576
  • Tháng hiện tại29,923
  • Tổng lượt truy cập5,608,403
hoc tap va lam theo
cong khai minh bach
gop y du thao
hop thu dien tu
cong bao tay ninh
Hỏi đáp trực tuyến
Thi hành pháp luật
Cổng Thông Tin Pháp Điển
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây