Trà Vong: Tập huấn PCCC và diễn tập PCCC trên địa bàn xã.

Thứ năm - 10/10/2024 11:41 15 0
Vừa qua, Công an huyện Tân Biên phối hợp UBND xã Trà Vong tổ chức chương trình tuyên truyền, trải nghiệm kỹ năng phòng cháy, chữa cháy và cứu hộ cho hơn 200 cán bộ, đảng viên, công nhân viên chức, lực lượng dân phòng, giáo viên và học sinh trên địa bàn xã Trà Vong.
Tuyên truyền, trải nghiệm kỹ năng phòng cháy, chữa cháy và cứu hộ cho hơn 200 cán bộ, đảng viên, công nhân viên chức, lực lượng dân phòng, giáo viên và học sinh trên địa bàn xã Trà Vong
Tuyên truyền, trải nghiệm kỹ năng phòng cháy, chữa cháy và cứu hộ cho hơn 200 cán bộ, đảng viên, công nhân viên chức, lực lượng dân phòng, giáo viên và học sinh trên địa bàn xã Trà Vong

Tại buổi diễn tập theo tình huống giả định, vào lúc 15 giờ 30 ngày 05 tháng 10 năm 2024 xảy ra cháy tại Chợ Trà Vong. Nguyên nhân do chập điện trong khu vực buôn bán của tiểu thương trong chợ, đặc điểm của vụ cháy là tại khu vực buôn bán đông người, có nhiều chất dễ gây cháy nổ, thiệt hại về con người và tài sản rất cao. Khi xảy ra cháy người dân đã báo cáo cho lực lượng ANTT và lực lượng PCCC ở cơ sở đã có mặt kịp thời để tham gia chữa cháy dưới sự chỉ huy của Đội trưởng đội ANTT ở cơ sở, tuy nhiên do đám cháy diễn biến phức tạp và có 01 người bị mắc kẹt bên trong khuôn viên của chợ không thể thoát ra được.

Nhận thấy tình hình đám cháy diễn ra ngoài tấm kiểm soát của lực lượng PCCC ở cơ sở và có xu hướng cháy lan sang các khu vực xung quanh, chỉ huy ở cơ sở đã gọi điện báo cho lực lượng PCCC và CHCN Công an huyện Tân Biên để kịp thời phối hợp xử lý. Sau 20 phút kể từ khi xảy ra vụ cháy, nhờ có sự phối hợp của các lực lượng, đám cháy đã được dập tắt kịp thời và không có thiệt hại gì nhiều về tài sản.

Qua buổi thực tập, nhằm góp phần trang bị thêm kiến thức, kỹ năng bổ ích cho người dân trong công tác PCCC và CHCN, hướng dẫn người dân cách sử dụng thành thạo các dụng cụ PCCC, các biện pháp thoát nạn cho người dân và cách di dời tài sản khi có cháy, nổ xảy ra, từ đó giảm thiểu thiệt hại đến mức thấp nhất về người và tài sản.

Nguồn tin: Thạch Thảo

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập9
  • Hôm nay593
  • Tháng hiện tại49,642
  • Tổng lượt truy cập6,418,916
hoc tap va lam theo
cong khai minh bach
quang ba ten mien .vn
gop y du thao
hop thu dien tu
cong bao tay ninh
Hỏi đáp trực tuyến
Thi hành pháp luật
Cổng Thông Tin Pháp Điển
QR NỘI VỤ
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây