Đại hội MTTQ Việt Nam xã Thạnh Tây khóa VII, nhiệm kỳ 2024 – 2029 thành công tốt đẹp.

Thứ năm - 11/04/2024 07:44 39 0
Sáng ngày 10/04/2024, xã Thạnh Tây tổ chức Đại hội đại biểu MTTQ Việt Nam nhiệm kỳ 2024 - 2029. Đồng chí Trần Thị Thu Thủy - Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Tân Biên; Các đồng chí lãnh đạo Đảng ủy,HĐND, UBND, MTTQ xã, các đồng chí đại diện các tổ chức chính trị-xã hội, trạm y tế, các trường học, các cơ sở tôn giáo cùng hơn 100 đại biểu đã tới dự.

Hình: Đoàn Chủ tịch Đại hội

Nhiệm kỳ qua, Ủy ban MTTQ Việt Nam xã Thạnh Tây  đã chú trọng đổi mới nội dung và phương thức hoạt động, triển khai thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội đại biểu MTTQ Việt Nam xã lần thứ VI, nhiệm kỳ 2019 - 2024 đã đề ra. Khối đại đoàn kết toàn dân tộc không ngừng được củng cố và phát huy. Các cuộc vận động, phong trào thi đua được triển khai có trọng tâm, trọng điểm, khơi dậy mạnh mẽ tinh thần thi đua, lao động sáng tạo của Nhân dân và sự chung sức của cả cộng đồng tham gia phát triển kinh tế, giải quyết các vấn đề xã hội, xây dựng nông thôn mới, giảm nghèo bền vững.

Tổ chức tuyên truyền các chỉ thị, nghị quyết của Đảng, chính sách pháp luật của nhà nước; tuyên truyền, thực hiện công tác vận động Quỹ “Vì người nghèo”, Tháng cao điểm “Vì người nghèo”, cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”, cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”; tích cực hưởng ứng và thực hiện có hiệu quả phong trào “Cả nước chung tay vì người nghèo - Không để ai bị bỏ lại phía sau”, phong trào thi đua “Đoàn kết sáng tạo”, phong tào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc”; chủ trì và phối hợp duy trì các mô hình tự quản trong các tôn giáo và trên địa bàn khu dân cư.

Tổ chức giám sát, phản biện xã hội, tham gia góp ý xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền theo kế hoạch hàng năm; thực hiện tốt công tác tiếp xúc cử tri với đại biểu dân cử, bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021-2026 và bầu cử Trưởng ấp nhiệm kỳ 2019 - 2024; tổng hợp chuyển tải ý kiến, kiến nghị của nhân dân đến các cơ quan chức năng xem xét giải quyết.

Xây dựng quy chế làm việc, quy chế phối hợp công tác với HĐND, UBND, các tổ chức thành viên. Chủ trì tổ chức thực hiện có hiệu quả các cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”, vận động Quỹ “Vì người nghèo”, cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”…; cùng với Đảng ủy, chính quyền, các đoàn thể chính trị - xã hội chăm lo công tác xã hội.

Hình: Đ/c Trần Thị Thu Thủy - PCT UB MTTQVN huyện phát biểu tại hội nghị

Nhiệm kỳ 2024-2029, MTTQ xã Thạnh Tây tiếp tục đổi mới, sáng tạo và đoàn kết.  Đổi mới nội dung và phương thức hoạt động; đa dạng các hình thức tuyên truyền, vận động, tập hợp xây dựng và củng cố vững chắc khối đại đoàn kết toàn dân tộc trong xã; triển khai sâu rộng, có hiệu quả các cuộc vận động, phong trào thi đua yêu nước do các cấp, các ngành phát động; thực hiện tốt chức năng đại diện, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của nhân dân; phát huy dân chủ, giám sát và phân biện xã hội, tích cực tham gia xây dựng Đảng, chính quyền trong sạch, vững mạnh; tăng cường đồng thuận trong nhân dân, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của địa phương, góp phần cùng Đảng bộ và nhân dân xã Thạnh Tây hoàn thành mục tiêu hoàn thiện các tiêu chí và xây dựng Nông thôn nâng cao.

Hình: Ủy viên UBMTTQVN xã Thạnh Tây nhiệm kỳ 2024-2029

Hình: ra mắt đoàn đại biểu tham dự Đại hội MTTQ huyện Tân Biên nhiệm kỳ 2024-2029.

Với tinh thần "Đoàn kết, dân chủ, đổi mới, phát triển", Đại hội đã hiệp thương cử 33 Ủy viên Ủy ban Mặt trận tổ quốc xã Thạnh Tây, nhiệm kỳ 2024 - 2029. Ông Phạm Văn Hà tái cử giữ chức vụ Chủ tịch Ủy ban Mặt trận tổ quốc xã Thạnh Tây khóa VII, nhiệm kỳ 2024 - 2029. Đại hội cũng đã hiệp thương cử đoàn đại biểu tham dự Đại hội MTTQ huyện Tân Biên nhiệm kỳ 2024-2029.

Hình: Tặng giấy khen cho các tập thể

Hình: Tặng giấy khen cho các cá nhân

Dịp này, đã có 02 tập thể và 05 cá nhân được nhận Giấy khen của Chủ tịch UBND xã vì đã có thành tích xuất sắc, tiêu biểu trong công tác MTTQ xã, nhiệm kỳ 2019 – 2024.

Nguồn tin: UBND xã Thạnh Tây:

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập40
  • Hôm nay438
  • Tháng hiện tại140,556
  • Tổng lượt truy cập4,988,183
hoc tap va lam theo
cong khai minh bach
gop y du thao
hop thu dien tu
cong bao tay ninh
Hỏi đáp trực tuyến
Thi hành pháp luật
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây