Tân Biên tổ chức hội nghị tuyên truyền và thi tìm hiểu pháp luật về an toàn giao thông cho người dân trên địa bàn xã Tân Phong

Thứ sáu - 19/08/2022 17:27 238 0
Tân Biên tổ chức hội nghị tuyên truyền và thi tìm hiểu pháp luật  về an toàn giao thông cho người dân trên địa bàn xã Tân Phong

Chiều ngày 18 tháng 8 năm 2022, Tại Hội trường Ủy ban nhân dân xã Tân Phong; Phòng Tư pháp huyện Tân Biên đã phối hợp cùng Ban an toàn giao thông huyện tổ chức Hội nghị tuyên truyền và thi tìm hiểu pháp luật về an toàn giao thông cho người dân trên địa bàn.

Dự chủ trì hội nghị có các đồng chí: ông Võ HuỳnhSo – Phó trưởng phòng Tư pháp và ông Huỳnh Thanh Thía – Phó Chủ tịch UBND xã Tân Phong. Tham gia hội nghị có hơn 50 lượt cán bộ, công chức, đoàn viên và người dân dân trên địa bàn. Hội nghị này nằm trong nội dung thuộc Kế hoạch liên tịch số 144/KHLT-TP-CAH ngày 23 tháng 5 năm 2022 của Phòng Tư pháp và Công an huyện Tân Biên về Tổ chức Hội nghị tuyên truyền và thi tìm hiểu pháp luật về an toàn giao thông cho người dân trên địa bàn huyện năm 2022, theo đó dự kiến sẽ tổ chức 10 hội nghị và 10 cuộc thi tìm hiểu pháp luật cho người dân và 01 cuộc thi tìm hiểu pháp luật trực tuyến cho cán bộ, công chức, viên chức, đoàn viên, thanh niên trên địa bàn huyện, thời gia dự kiến thực hiện từ 15/8/2022 đến 30/09/2022.

  Tại Hội nghị, các đại biểu tham dự đã nghe ông Võ Huỳnh So – Phó Trưởng phòng Tư pháp thông tin về tình hình trật tự an toàn giao thông 6 tháng đầu năm trên địa bàn huyện, tỉnh và cả nước; đồng thời tuyên truyền một số quy định của Luật giao thông đường bộ và một số văn bản pháp luật có liên quan.

Cùng ngày, bà Nguyễn Thị Lài - báo cáo viên pháp luật huyện đã tuyên truyền một số quy định đáng chú ý của Luật Phòng, chống tác hại của rượu, bia, trong đó tập trung tuyên truyền về 13 hành vi bị nghiêm cấm được quy định tại Điều 5 của Luật và các quy định của pháp luật về trách nhiệm của gia đình trong phòng, chống tác hại của rượu, bia.

Bên cạnh đó, các đại biểu tham dự cùng tham gia 01 cuộc thi tìm hiểu pháp luật với các câu hỏi xoay quanh nội dung đã được tuyên truyền trong hội nghị, cuộc thi thu hút đông đảo đại biểu tham gia, kết thúc cuộc thi đã trao 10 phần quà cho 10 cá nhân có câu trả lời đúng nhất, tổng giá trị các phần quà 500.000 đồng.

      Thông qua buổi tuyên truyền, góp phần nâng cao nhận thức và tránh nhiệm của cán bộ, công chức, viên chức, và nhân dân trên địa bàn đối với công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông; xây dựng thói quen tự giác chấp hành pháp luật và luôn thực hiện các biện pháp phòng tránh tai nạn giao thông, từng bước xây dựng văn hoá giao thông trong cộng đồng./.

 

 

Một số hình ảnh trong Hội nghị

 

Nguồn tin: NGUYỄN THỊ LÀI -PHÒNG TƯ PHÁP TÂN BIÊN

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập21
  • Hôm nay3,147
  • Tháng hiện tại65,602
  • Tổng lượt truy cập4,913,229
hoc tap va lam theo
cong khai minh bach
gop y du thao
hop thu dien tu
cong bao tay ninh
Hỏi đáp trực tuyến
Thi hành pháp luật
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây