GƯƠNG ĐIỂN HÌNH TIÊN TIẾN Chi hội trưởng tiêu biểu là người dân tộc thiểu số vùng biên

Thứ sáu - 27/09/2024 16:33 18 0

            Cô Hà Thị Hồng là chi hội trưởng phụ nữ ở Ấp Tân khai, Tân Lập, Tân Biên. Một ấp biên giới còn nhiều khó khăn, vất vả, dù mới tham gia công tác hội được 5 năm, nhưng với tinh thần trách nhiệm, nhiệt huyết, cô đã góp phần lớn cho các hoạt động của Hội ở ấp ngày càng phát triển và luôn dẫn đầu các phong trào thi đua, đạt nhiều thành tích được các cấp hội ghi nhận và đánh giá cao.

          Bản thân cô là người dân tộc Mường, trước đó cô làm việc trong nhà trường và là một hội viên tiêu biểu trong các phong trào phụ nữ ở ấp. Sau khi về nghỉ hưu cô được bầu làm Chi hội trưởng hội phụ nữ.

          Cô Hồng lúc nào cũng trăn trở với công tác Hội, luôn gương mẫu đi đầu trong các hoạt động; chủ động tham mưu với lãnh đạo Hội LHPN xã và phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể ấp tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật liên quan đến phụ nữ, trẻ em và bình đẳng giới; tuyên truyền vận động hội viên phụ nữ tham gia xây dựng và bảo vệ chủ quyền, an ninh biên giới; kịp thời nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của hội viên.

          Để tổ chức hội hoạt động đạt hiệu quả, thì việc tập hợp, thu hút chị em tham gia sinh hoạt đầy đủ là rất khó, để làm tốt điều này cô Hồng đã thường xuyên thay đổi các nội dung, hình thức sinh hoạt như bên cạnh việc tuyên truyền các thông tin, chính sách, thì cô còn xen kẽ vào trong các buổi sinh hoạt các hoạt động văn hóa văn nghệ như hát karaoke, làm bánh, chơi thể thao như bóng chuyền, cầu lông, thậm chí là cả địa điểm sinh hoạt sao cho phù hợp với hoàn cảnh thực tế của ấp, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho hội viên tham gia.

          Một trong số những điểm nhấn trong việc thu hút và duy trì hội viên đó là cô đã tổ chức được 2 nhóm chị em tham gia góp vốn 1 tháng 2 lần, với số tiền 100.000đ/người/lần, nhằm mục đích tiết kiệm và hỗ trợ chị em có 1 số vốn nho nhỏ để làm ăn, khởi nghiệp, thu hút được hơn 40 chị em tham gia.

          Bên cạnh đó cô còn thường xuyên vận động, tổ chức các hoạt động văn hóa, thể thao nòng cốt là chị em hội viên, như có 1 câu lạc bộ (CLB) bóng chuyền, một nhóm chị em chuyên làm bánh và nấu ăn, 1 CLB văn nghệ và chuẩn bị thành lập một CLB Aerobic.

          Trong công tác vệ sinh môi trường, chi hội phụ nữ ấp luôn đứng đầu trong việc tuyên truyền, vận động và tham gia các hoạt động giữ gìn vệ sinh luôn sạch đẹp, đầu tiên là vận động chính các chị em phụ nữ trong hội và gia đình không vứt rác bừa bãi, bỏ rác đúng nơi quy định, quét dọn không gian sống trong nhà, ngoài ngõ luôn sạch đẹp, tham gia trồng và chăm sóc hoa dọc tuyến đường 450 m của ấp.  Qua đó, góp phần làm chuyển biến sâu sắc nhận thức của chị em và nhân dân trong việc gìn giữ vệ sinh, bảo vệ môi trường.

          Song song đó, nhằm tạo niềm tin cho hội viên, phụ nữ vào hoạt động Hội, Cô Hồng cũng thường xuyên vận động mạnh thường quân hỗ trợ các phần quà (gạo, nhu yếu phẩm quần  áo..) cho hội viên phụ nữ nghèo, bệnh tật ở ấp thường là 1 năm 2 đợt, vận động hỗ trợ dụng cụ học tập, học bổng cho con em hội viên có hoàn cảnh khó khăn; hỗ trợ giới thiệu hội viên tiếp cận nguồn vốn vay và hướng dẫn sử dụng nguồn vốn hợp lý, hiệu quả với 122 chị được vay vốn, trong đó có 102 chị vay giải quyết việc làm với tổng số tiền 1.350.000.000đ và 20 chị vay vốn nước sạch vệ sinh môi trường nông thôn, tổng số tiền là 400.000.000đ

           

          Tập thể chi hội nhiều năm liền được Hội LHPN xã và UBND xã Tân Lập biểu dương, khen thưởng. 4 năm liền đạt thành tích xuất sắc trong phong trào công tác hội. Riêng cá nhân cô Hồng cũng 4 năm liền nhận được giấy khen của UBND xã Tân Lập từ năm 2020 đến nay, được Hội LHPN cấp trên biểu dương đã có thành tích suất sắc trong phong trào công tác hội, gia đình cô nhiều năm đạt danh hiệu “Gia đình văn hoá”.

 

Nguồn tin: Hội LHPN xã Tân Lập

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập23
  • Máy chủ tìm kiếm1
  • Khách viếng thăm22
  • Hôm nay258
  • Tháng hiện tại24,967
  • Tổng lượt truy cập6,394,241
hoc tap va lam theo
cong khai minh bach
quang ba ten mien .vn
gop y du thao
hop thu dien tu
cong bao tay ninh
Hỏi đáp trực tuyến
Thi hành pháp luật
Cổng Thông Tin Pháp Điển
QR NỘI VỤ
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây