Hội viên phụ nữ làm kinh tế giỏi, vươn lên làm giàu chính đáng

Thứ hai - 18/09/2023 12:01 2.759 0
Nhiều năm qua Hội LHPN thị trấn Tân Biên luôn làm tốt công tác phối kết hợp với ngân hàng chính sách xã hội huyện Tân Biên tạo điều kiện cho hội viên phụ nữ tiếp cận các món vay để trồng trọt, chăn nuôi nhằm cải thiện cuộc sống gia đình, nhiều chị thuộc đối tượng hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ có mức sống trung bình của địa phương vươn lên thoát nghèo nhờ vào việc sử dụng có hiệu quả các món vay từ ngân hàng chính sách huyện
Hội viên phụ nữ làm kinh tế giỏi, vươn lên làm giàu chính đáng

Năm 2021 dư nợ cho vay do Hội LHPN thị trấn quản lý 16.307.000 đồng/ 459 hộ vay đến nay tổng dư nợ của Hội là 18.649.000.000 đồng/496 hộ vay. Hội luôn xác định kinh tế của chị em ổn định thì các chị em mới an tâm tham gia tổ chức hội tại địa phương. Bên cạnh đó Hội còn thể hiện chức năng, nhiệm vụ của mình trong công tác chăm lo cho chị em phụ nữ.

Một trong các hội viên được Hội hỗ trợ, tạo điều kiện tiếp cận với nguồn vốn “ Hỗ trợ tạo việc làm, duy trì và mở rộng việc làm”, chị  Nguyễn Thị Dung, sinh năm 1975 hiện đang cư ngụ tại khu phố 5, thị trấn Tân Biên, hoàn cảnh kinh tế gia đình của chị ở mức trung bình khá. Đầu năm 2023 chị Dung đến với Hội xin được hỗ trợ vay 50 triệu đồng về để chăn nuôi dê lấy thịt, với số tiền trên chị đã mua được 30 con dê con. Điều kiện gia đình chị có một mãnh vườn nhỏ đủ để trồng cỏ nuôi dê nên phần cung cấp thức ăn cho dê gia đình chị không bị áp lực về kinh tế khi mua thức ăn, ngoài ra chị cũng thường xuyên trao dồi kiến thức, kỹ thuật chăm sóc dê thông qua các kênh mạng xã hội, từ đó đàn dê của chị đã cho hiệu quả kinh tế. Đến nay sau 7 tháng đàn dê của chị đã được bán cho thương lái với số tiền trên 80 triệu đồng, số tiền trên chị Dung lại đầu tư mua 30 con dê con khác, chị còn mở rộng thêm chăn nuôi gà. Hiện nay kinh tế gia đình có thêm nguồn thu nhập từ việc chăn nuôi dê và gà, vươn lên hộ có mức sống cao của địa phương.

Chị Dung đang cho đàn dê ăn

Trong thời gian tới, Hội LHPN thị trấn sẽ tiếp tục đẩy mạnh công tác phối hợp với NHCSXH huyện Tân Biên tạo điều kiện cho hội viên phụ nữ vay vốn hơn nữa. Đồng thời, tăng cường công tác phối hợp kiểm tra, giám sát, đảm bảo 100% nguồn vốn được sử dụng đúng mục đích và có hiệu quả. Tiếp tục bám sát chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về tín dụng chính sách xã hội, thực hiện có hiệu quả các chương trình tín dụng chính sách xã hội. Đẩy mạnh công tác tuyên truyền về các chủ trương, chính sách tín dụng ưu đãi của Chính phủ, gương thực hiện có hiệu quả vốn vay, các mô hình phát triển kinh tế sử dụng vốn tín dụng chính sách phù hợp với tình hình thực tế địa phương mang lại hiệu quả cao; tuyên truyền, vận động hộ vay trả nợ, trả lãi, tham gia gửi tiền tiết kiệm món vay theo quy định của NHCSXH. Tăng cường chỉ đạo các tổ Tiết kiệm và vay vốn thực hiện tốt các nội dung ủy thác, góp phần tăng trưởng dư nợ vốn vay do Hội quản lý.

Nguồn tin: Lan Anh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập54
  • Máy chủ tìm kiếm1
  • Khách viếng thăm53
  • Hôm nay11,724
  • Tháng hiện tại121,119
  • Tổng lượt truy cập4,968,746
hoc tap va lam theo
cong khai minh bach
gop y du thao
hop thu dien tu
cong bao tay ninh
Hỏi đáp trực tuyến
Thi hành pháp luật
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây