Đoàn công tác Thanh tra Chính phủ tiếp xúc với bà con khiếu nại về đất đai thuộc các nông, lâm trường

Thứ ba - 07/04/2015 00:40 750 0

Đoàn công tác Thanh tra Chính phủ tiếp xúc với bà con khiếu nại về đất đai thuộc các nông, lâm trường

Thời gian qua, UBND tỉnh Tây Ninh đã quan tâm trợ giúp cho các hộ nghèo, hộ gia đình chính sách có hoàn cảnh khó khăn (không có đất sản xuất) để được thụ hưởng tái định cư tại khu dân cư biên giới Chàng Riệc. Đến nay đã có gần 300 hộ được xét lên khu dân cư biên giới, trong đó có một số hộ dân bị thu hồi đất ở các dự án nông, lâm trường cũng đã được cấp đất ở, nhà ở và đất sản xuất

 

    Ngày 6.4.2015 Tại UBND huyện Tân Biên; Đoàn công tác Thanh tra Chính phủ, Ban tiếp công dân trung ương có ông Nguyễn Đức Kỳ- phó phòng nghiệp vụ 1 - Cục 3 Thanh tra chính phủ, ông Nguyễn Văn Hòa- phó ban tiếp dân     trung ương tại Thanh phố Hồ Chí Minh cùng UBND tỉnh Tây Ninh, UBND huyện Tân Biên, Tân Châu và các sở ngành liên quan đã có buổi tiếp xúc, gặp gỡ với các hộ dân có đất bị thu hồi trong dự án nông, lâm trường để lắng nghe ý kiến của người dân về một số vấn đề liên quan đến bồi thường, hỗ trợ tái định cư khi thu hồi đất.
 
Đoàn tiếp xúc với các hộ dân tại huyện Tân Biên
 
   Tại buổi tiếp xúc, bà con đã có ý kiến, kiến nghị với Thanh tra chính phủ và các cấp, các ngành về việc: trước đây khi thành lập các dự án nông, lâm trường trên địa bàn 2 huyện: Tân Biên và Tân Châu, nhiều hộ dân đã bị thu hồi đất, một số hộ dân đã được bồi thường công khai phá, còn lại nhiều hộ dân đến nay vẫn chưa được bồi thường (hoặc bồi thường chưa thỏa đáng) dẫn đến tình trạng khiếu nại và khiếu nại kéo dài cho tới nay vẫn chưa được giải quyết.
   Thời gian qua, UBND tỉnh Tây Ninh đã quan tâm trợ giúp cho các hộ nghèo, hộ gia đình chính sách có hoàn cảnh khó khăn (không có đất sản xuất) để được thụ hưởng tái định cư tại khu dân cư biên giới Chàng Riệc. Đến nay đã có gần 300 hộ được xét lên khu dân cư biên giới, trong đó có một số hộ dân bị thu hồi đất ở các dự án nông, lâm trường cũng đã được cấp đất ở, nhà ở và đất sản xuất. UBND huyện Tân Biên cũng đã tạo điều kiện cho các hộ được vay vốn ưu đãi hộ nghèo từ ngân hàng chính sách xã hội huyện để đầu tư vào sản xuất, chăn nuôi nâng cao đời sống kinh tế cho gia đình.
   Đoàn đã ghi nhận những quan tâm của các cấp, các ngành đã chăm lo đến đời sống của các hộ nghèo, bà con có hoàn cảnh khó khăn, nhất là các hộ bị thu hồi đất ở các dự án hiện đang không có đất sản xuất và yêu cầu địa phương rà soát lại những hộ chưa được bồi thường công khai phá, đồng thời ghi nhận những ý kiến, nguyện vọng của bà con để có hướng giải quyết.
 
                                                                           Đức Thịnh

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập43
  • Hôm nay8,385
  • Tháng hiện tại41,188
  • Tổng lượt truy cập5,619,668
hoc tap va lam theo
cong khai minh bach
gop y du thao
hop thu dien tu
cong bao tay ninh
Hỏi đáp trực tuyến
Thi hành pháp luật
Cổng Thông Tin Pháp Điển
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây