Bộ tham mưu Quân khu 7 kiểm tra công tác tuyển quân tại huyện Tân Biên

Thứ ba - 11/08/2015 20:10 53 0

Bộ tham mưu Quân khu 7 kiểm tra công tác tuyển quân tại huyện Tân Biên

Đoàn công tác Bộ tham mưu Quân khu 7 do Đại tá Võ Văn Thái - Trưởng Phòng Quân lực - Quân khu 7 làm trưởng đoàn đã đến kiểm tra việc thực hiện các bước chuẩn bị cho công tác tuyển quân đợt 2 năm 2015 tại huyện Tân Biên.

 

     Ngày 11.8.2015 Đoàn công tác Bộ tham mưu Quân khu 7 do Đại tá Võ Văn Thái - Trưởng Phòng quân lực - Quân khu 7 làm trưởng đoàn đã đến kiểm tra việc thực hiện các bước chuẩn bị cho công tác tuyển quân đợt 2 năm 2015  tại huyện Tân Biên. Làm việc với đoàn có đồng chí Nguyễn Văn Thông chủ tịch UBND huyện cùng các thành viên Hội đồng nghĩa vụ quân sự huyện và các xã, thị trấn trong huyện.
 
Đoàn công tác Bộ tham mưu Quân khu 7 kiểm tra công tác tuyển quân tại huyện Tân Biên
 
      Qua kiểm tra cho thấy; Thực hiện công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ năm 2015, thời gian qua, Hội đồng NVQS huyện Tân Biên và các xã, thị trấn đã triển khai thực hiện đồng bộ các bước tuyển chọn công dân nhập ngũ như: Công tác tuyên truyền luật NVQS được triển khai sâu, rộng trong các tầng lớp nhân dân và tổ chức tốt khâu đăng ký, nắm nguồn thực lực thanh niên trong độ tuổi sẵn sàng nhập ngũ, số thanh niên trong diện nghĩa vụ quân sự đã tham gia đăng ký đạt 100%, Hội đồng NVQS huyện và các xã, thị trấn đã tổ chức xét duyệt tiêu chuẩn NVQS 2 cấp đảm bảo đúng quy trình và tổ chức khám tuyển sức khỏe nghĩa vụ quân sự chọn ra 256 công dân đủ điều kiện sức khỏe lên đường nhập ngũ. Các xã, thị trấn đã tổ chức “3 bình, 4 công khai” cho thanh niên chúng tuyển và đã chọn ra được 154 công dân đủ điều kiện tiêu biểu lên đường nhập ngũ, trong đó có 149 đoàn viên, 5 đảng viên, 130 thanh niên đã làm đơn tình nguyện lên đường nhập ngũ. Hội đồng NVQS huyện đã chốt quân số là 156 thanh niên lên đường nhập ngũ về các đơn vị: Bộ chỉ huy quân sự tỉnh, Tiểu đoàn cảnh vệ 180 - quân khu 7, Sư đoàn 5, đạt 100% so với chỉ tiêu trên giao.
       Đoàn đã đánh giá cao việc thực hiện các bước tuyển chọn công dân nhập ngũ tại địa phương và định hướng cho Hội đồng nghĩa vụ quân sự huyện tập trung thực hiện tốt các bước còn lại như: Tiếp tục làm tốt công tác tuyên truyền, giáo dục luật nghĩa vụ quân sự cho thanh niên, phúc tra bổ xung thêm công dân trong độ tuổi từ 26 đến 27 tuổi có trình độ cao đẳng, đại học sẳn sàng lên đường nhập ngũ, phát lệnh gọi công dân nhập ngũ đảm bảo đúng thời gian theo luật định, tổ chức tốt hội trại tòng quân và giao quân cho các đơn vị đảm bảo tốt về số lượng và chất lượng.
 
                                                                         Đức Thịnh

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập49
  • Máy chủ tìm kiếm6
  • Khách viếng thăm43
  • Hôm nay5,493
  • Tháng hiện tại48,137
  • Tổng lượt truy cập5,626,617
hoc tap va lam theo
cong khai minh bach
gop y du thao
hop thu dien tu
cong bao tay ninh
Hỏi đáp trực tuyến
Thi hành pháp luật
Cổng Thông Tin Pháp Điển
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây