HĐND huyện Tân Biên: Giám sát việc giải quyết khiếu nại, tố cáo của công dân

Thứ năm - 02/10/2014 21:15 227 0

HĐND huyện Tân Biên: Giám sát việc giải quyết khiếu nại, tố cáo của công dân

Đoàn giám sát thường trực Hội đồng nhân dân huyện Tân Biên cùng với ban pháp chế HĐND huyện do ông Nguyễn Văn Hồng chủ tịch HĐND huyện làn trưởng đoàn đã có buổi giám sát việc giải quyết khiếu nại, tố cáo của công dân trên địa bàn huyện

 

      Sáng ngày 2.10.2014  Đoàn giám sát thường trực Hội đồng nhân dân huyện Tân Biên cùng với ban pháp chế HĐND huyện do ông Nguyễn Văn Hồng chủ tịch HĐND huyện làn trưởng đoàn đã có buổi giám sát việc giải quyết khiếu nại, tố cáo của công dân trên địa bàn huyện, Chủ tịch UBND huyện Nguyễn Văn Thông cùng các có ngành liên quan đã làm việc với đoàn.
 
Quang cảnh buổi giám sát
 
      Qua giám sát cho thấy, việc giải quyết khiếu nại, tố cáo của công dân trong năm 2014 đã được các cấp, các ngành chức năng chủ động trong việc tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về khiếu nại, tố cáo cho nhân dân, giúp cho mỗi người thấy được quyền và nghĩa vụ của mình trong việc khiếu nại, tố cáo. 
      Từ đầu năm đến nay, Tình hình khiếu nại, tố cáo trên địa bàn huyện có chiều hướng giảm, nhất là tình trạng khiếu kiện đông người không còn sảy ra. toàn huyện đã tiếp nhận 231 đơn thuộc thẩm quyền giải quyết, giảm 15,7% so với cùng kỳ, phần lớn thuộc lĩnh vực hành chính và tranh chấp dân sự, đất đai, hôn nhân gia đình và các mâu thuẫn khác. Các đơn khiếu nại, tố cáo đã được huyện và các xã, thị trấn cơ bản giải quyết và hòa giải xong, không để tình trạng tồn đọng kéo dài, góp phần ổn định an ninh chính trị,  trật tự an toàn trên địa bàn huyện. Tuy nhiên việc tuyên truyền pháp luật ra nhân dân còn chưa được sâu, rộng; chưa đạt hiệu quả chưa cao, trình độ chuyên môn của các tổ hòa giải còn thấp, dẫn đến tình trạng khiếu nại, tố cáo còn sảy ra nhiều…
      Đoàn đã ghi nhận những mặt làm được và rút ra những mặt còn hạn chế, để có giải pháp giúp cho các cấp, các ngành thực hiện tốt việc giải quyết khiếu nại, tố cáo của công dân trong thời gian tới.
 
                                                       Đức Thịnh

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập50
  • Hôm nay11,135
  • Tháng hiện tại31,482
  • Tổng lượt truy cập5,609,962
hoc tap va lam theo
cong khai minh bach
gop y du thao
hop thu dien tu
cong bao tay ninh
Hỏi đáp trực tuyến
Thi hành pháp luật
Cổng Thông Tin Pháp Điển
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây