HĐND huyện Tân Biên: Khảo sát thực hiện dự án “hỗ trợ chăn nuôi bò sinh sản” tại xã Tân Bình.

Thứ ba - 03/02/2015 05:35 85 0

HĐND huyện Tân Biên: Khảo sát thực hiện dự án “hỗ trợ chăn nuôi bò sinh sản” tại xã Tân Bình.

xã đã thành lập ra 20 nhóm hộ gia đình, mỗi nhóm 3 hộ và được cấp 1 con bò giống sinh sản trị giá 15 triệu đồng, Thời gian thực hiện dự án từ tháng 8.2014 đến tháng 1.2017, các thành viên trong nhóm được sắp sếp thứ tự để có bò giống chăn nuôi sau mỗi kỳ sinh sản.

 

     Ngày 2.2.2015 Ban kinh tế - xã hội HĐND huyện Tân Biên cùng với các ngành liên quan trong huyện, do ông Đỗ Hoàng Nam trưởng ban ban kinh tế - xã hội HĐND huyện làm trưởng đoàn đã đến khảo sát tình hình thực hiện dự án “hỗ trợ chăn nuôi bò sinh sản” cho các hộ nghèo tại xã Tân Bình. Ông Trần Hữu Nghĩa phó chủ tịch HĐND huyện đã tham dự buổi giám sát.
 
Đoàn đến khảo sát tại các hộ được hỗ trợ chăn nuôi bò sinh sản
 
    Theo báo cáo cho thấy; vào tháng 8.2014, xã Tân Bình được thụ hưởng 20 con bò giống sinh sản, với kinh phí 300.000 triệu đồng cho 60 hộ nghèo từ dự án “hỗ trợ chăn nuôi bò sinh sản”. Theo đó xã đã thành lập ra 20 nhóm hộ gia đình, mỗi nhóm 3 hộ và được cấp 1 con bò giống sinh sản trị giá 15 triệu đồng, Thời gian thực hiện dự án từ tháng 8.2014 đến tháng 1.2017, các thành viên trong nhóm được sắp sếp thứ tự để có bò giống chăn nuôi sau mỗi kỳ sinh sản.
    Để giúp cho các hộ chăn nuôi có hiệu quả, ban chỉ đạo đã phối hợp tập huấn hướng dẫn kỹ thuật chăn nuôi, xử lý thức ăn và phòng, trị một số bệnh thông thường cho bò giống…Tuy nhiên; trong quá trình chăn nuôi, một số hộ cho rằng việc luân phiên tới lượt mình phải chờ đợi quá lâu nên đã tự rút ra khỏi dự án, một số hộ do điều kiện, hoàn cảnh quá khó khăn nên đã tự thỏa thuận bán bò giống để lấy tiền giải quyết khó khăn cho gia đình, có nhóm bán bò giống để trả tiền lại cho dự án…  
    Đoàn đã khảo sát thực tế và đánh giá những mặt làm được, rút ra những mặt còn hạn chế, để có giải pháp thực hiện tốt dự án “hỗ trợ chăn nuôi bò sinh sản” cho các hộ nghèo trong những năm tiếp theo
 
                                                                     Đức Thịnh

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập31
  • Máy chủ tìm kiếm1
  • Khách viếng thăm30
  • Hôm nay6,129
  • Tháng hiện tại38,932
  • Tổng lượt truy cập5,617,412
hoc tap va lam theo
cong khai minh bach
gop y du thao
hop thu dien tu
cong bao tay ninh
Hỏi đáp trực tuyến
Thi hành pháp luật
Cổng Thông Tin Pháp Điển
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây